Ngày Thần Tài: Sức mua vàng tăng đột biến

11:33' - 14/02/2019
BNEWS Ghi nhận thị trường vàng ngày 14/2, tức nhằm mùng 10 tháng Giêng Âm lịch – ngày Thần tài 2019, số lượng người dân đổ về các địa điểm kinh doanh vàng, nữ trang tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày thường.

Đồng thời, không chỉ các sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm cầu may mắn trong ngày Thần tài 2019 có sức mua tăng, mà các mặt hàng nữ trang khác cũng hút hàng.

Người dân lựa chọn những sản phẩm vàng, nữ trang. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Dù đã đặt hàng trước, nhưng ngay từ sáng sớm bà Minh Hạnh, cư ngụ tại quận Tân Phú, đã đến cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý để mua sắm sản phẩm vàng SJC trọng lượng 1 chỉ. Bởi nếu đi trễ sẽ rất đông khách hàng chen chúc, chưa kể giá vàng chốt ở thời điểm mua và không loại trừ khả năng cháy hàng cục bộ, phải tìm đến các địa điểm khác.

Tương tự, theo anh Hữu Nhân, nhân viên văn phòng tại quận 3, vì trong giờ hành chính khó mà đi mua sắm, nên hầu hết nhân viên văn phòng chỉ có thể tranh thủ trước giờ làm việc, giờ nghỉ trưa hay tan làm để đến các địa điểm kinh doanh vàng.

Đặc biệt, ngày Thần tài năm nay trùng với ngày Lễ Tình nhân – Valentine, nên nhiều người dân có nhu cầu tìm mua sản phẩm vàng để tặng người yêu, vợ, dẫn đến không khí mua sắm mặt hàng này càng sôi động hơn.

Bên cạnh những người tiêu dùng tìm mua mới những sản phẩm độc đáo hoặc linh vật năm Kỷ Hợi 2019, thì cũng có đông đảo người dân có nhu cầu đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới.

Theo đó, việc này không chỉ đáp ứng thị hiếu tiêu dùng chọn lựa những sản phẩm có mẫu mã thời trang, thiết kế hiện đại, mà còn đảm bảo nhu cầu cầu may mắn, tài lộc khi mua sắm sản phẩm vàng trong ngày vía Thần Tài và dịp đầu năm mới.

Để kích cầu tiêu dùng, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ đã thiết kế, chế tác loạt sản phẩm đa dạng, mang đến những trải nghiệm cho khách hàng. Điển hình, đón năm mới Kỷ Hợi 2019, PNJ mang đến dòng sản phẩm tượng Heo Tài Lộc - một biểu tượng của năm Kỷ Hợi và cũng là một linh vật vừa thân thuộc vừa cao quý trong phong thủy. Những sản phẩm này được chế tác trên chất liệu vàng 24K, trọng lượng 5 chỉ, với nhiều chi tiết được chạm trổ hết sức sống động.

Mặt khác, PNJ tung ra thị trường nhiều sản phẩm, gồm bộ sưu tập trang sức kim tiền với dây chuyền, lắc tay... có thiết kế hình đồng tiền độc đáo trên chất liệu vàng 24K hoặc 18K. Hay bộ vòng tay phong thủy, gồm vòng tỳ hưu, thiềm thừ và đặc biệt là vòng tay đính Charm Heo Vàng - biểu tượng linh vật năm Kỷ Hợi được chế tác hết sức tinh xảo.

Ngoài ra, PNJ còn ra mắt dòng sản phẩm tượng Heo Phú Quý, tượng Kim Hợi trên chất liệu đồng thau mạ vàng 24K.

Khách hàng đến các địa điểm kinh doanh vàng, nữ trang tăng đột biến. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Tương tự, các đơn vị kinh doanh vàng, nữ trang khác cũng giới thiệu ra thị trường những dòng sản phẩm vàng miếng Tài – Lộc với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Kỷ Hợi.

Cùng với việc chuẩn bị nguồn cung dồi dào các mặt hàng vàng SJC trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng, 5 lượng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, còn đưa ra thị trường năm nay dòng sản phẩm vàng miếng được xem là đồng tiền mang cát khí, vốn được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, gắn với biểu tượng của năm mà vẫn đảm bảo giá trị tương đương vàng miếng cùng trọng lượng.

Dịp này, khách hàng đến những địa điểm kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như chợ Bến Thành (quận 1), tuyến phố kinh doanh vàng bạc đá quý (quận 5)… còn có thể chọn mua nhiều sản phẩm kim hoàn với ý nghĩa phong thủy và tính thẩm mỹ cao như bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ, tượng Đức Mẹ Quan Âm, Thần Tài Lộc Phát… được chế tác nghệ thuật trên chất liệu vàng 24K mang thông điệp cầu tài lộc, bình an. Ngoài ra, PNJ còn ra mắt dòng sản phẩm tượng Heo Phú Quý, tượng Kim Hợi trên chất liệu đồng thau mạ vàng 24K.

Theo quan niệm dân gian, ngày Thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm sung túc. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, màu sắc của kim loại vàng đại diện cho may mắn và phú quý. Chính vì vậy, khi ngày vía Thần tài đến, người dân thường có xu hướng mua vàng với sự kỳ vọng một khởi đầu đủ đầy cùng tài lộc trọn vẹn.

Ông Võ Hoàng Huy, Giám đốc Bán lẻ vùng PNJ cho biết, nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm, hệ thống các cửa hàng PNJ đã mở cửa vào lúc 6 giờ sáng và đóng cửa trễ hơn trong ngày vía Thần Tài. Đồng thời, PNJ cũng triển khai chương trình bán hàng online vô cùng tiện dụng. Trong đó, giá vàng sẽ được chốt ngay từ thời điểm đặt hàng và tất cả các đơn hàng đều được giao vào ngày vía Thần Tài.

Còn đại diện các đơn vị sản xuất kinh doanh vàng bạc đá quý khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho hay, để phục vụ tốt nhất, mang lại những trải nghiệm tốt nhất, đã chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ. Ngoài lực lượng tư vấn viên, chuyên viên tư vấn, nguồn nhân lực của các bộ phận khác như bảo vệ, đội ngũ giữ xe… đã được huy động tham gia hỗ trợ tại các cửa hàng.

Trong ngày Thần tài 2019, khi mua sản phẩm trang sức vàng, khách hàng được nhận ngay tài lộc may mắn như phiếu Thần tài, lì xì, lá thăm câu chúc may mắn đầu năm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Ngoài ra, trong sáng hôm nay, giá vàng SJC niêm yết ở Tp. Hồ Chí Minh có mức bình quân khoảng 36.850.000 đồng (mua vào) – 37.100.000 đồng/lượng (bán ra); còn các sản phẩm như vàng 99.9 là 36.800.000 – 37.100.000 đồng, vàng 98.5 là 36.000.000 – 36.800.000 đồng, vàng 75.0 là 25.900.000 – 27.900.000 đồng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục