Sẽ phục vụ đến vị khách cuối cùng trong ngày Thần tài

10:07' - 14/02/2019
BNEWS Các công ty vàng bạc đá quý đã có kế hoạch phục vụ chu đáo cho khách hàng mua vàng cho ngày Thần tài và sẽ phục vụ đến vị khách cuối cùng trong ngày này.
Khách hàng xếp hàng mua vàng ngày Thần tài. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Như mọi năm, ngày Thần tài (mồng 10 tháng Giêng) người dân tấp nập đi mua vàng cầu may. Năm nay, những khu phố bán vàng ở Hà Nội vẫn nườm nượp người qua nhưng không còn cảnh xếp hàng dài chờ mua vàng như những năm trước.

Con phố vàng Trần Nhân Tông hôm nay tấp nập hơn thường ngày, tuy nhiên so với ngày Thần Tài hàng năm thì khách có phần thưa hơn. Không còn cảnh tắc đường hay còi xe inh ỏi. Tại các cửa hàng vàng khách xếp hàng tuần tự và không còn phải chờ cả giờ đồng hồ hoặc từ sáng đến trưa như mọi năm.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, ngày Thần Tài năm nay vào ngày Lễ tình yêu lại là ngày làm việc bình thường nên nhiều khách hàng đã đi mua từ vài ngày trước.

Ngay từ mồng 6 Tết đã có nhiều khách hàng đi mua vàng lấy may và họ không quan niệm cứ phải mua vàng đúng ngày Thần Tài. Chính vì vậy, đã giảm tải lượng khách phải chờ lâu.

Cùng quan điểm này, bà Trần Như My, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Doji cho biết, mọi năm phần nhiều người dân thường đợi đến ngày mùng 10 Thần Tài mới đi mua vàng. Tuy nhiên năm nay, nhiều người đã đi mua ngay sau Tết, có rất nhiều đơn hàng là quà tặng Valentine.

Còn ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Vàng bạc Phú Quý lý giải, năm nay khách hàng không phải xếp hàng chờ lâu như những năm trước là do doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có sự đầu tư công nghệ. Do đó, cách thức phục vụ nhanh hơn và khách hàng được giao dịch nhanh hơn. Vì vậy, không còn cảnh xếp hàng dài chờ đến lượt.

Năm nay sản phẩm khách hàng lựa chọn nhiều vẫn là nhẫn tròn trơn và các con giáp. Hầu hết người đi mua vàng cũng đều thấy vui vẻ, nhẹ nhàng vì không phải chờ đợi lâu như những năm trước.

Chọn sản phẩm may mắn cho ngày Thần tài. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN
Cầm trên tay 1 chỉ vàng vừa mua, chị Nguyễn Thị Thuỳ ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: "Năm nay tôi đến từ 6 giờ sáng và vẫn phải chờ đợi nhưng không phải chờ lâu như mọi năm nên tôi thấy khá thoải mái. Tôi đến sớm và đã có khá nhiều người chờ nhưng cũng chị đợi khoảng 50 phút là mua được".

Tương tự, bà Phạm Thị Thoa ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng chia sẻ: "Nhớ lại ngày này cách đây vài năm thì hôm nay đi mua vàng nhàn hơn nhiều. Ba năm trước tôi phải xếp hàng từ tinh mơ đến trưa mới mua được vàng thì năm nay tôi chỉ chờ có 30 phút".

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng đều có sự chuẩn bị kỹ cho ngày này và đều dự kiến tăng về số lượng bán ra. Theo đại diện Tập đoàn Doji, dịp này Doji tung ra thị trường 300.000 sản phẩm vàng khác nhau. Số điểm bán hàng trên toàn quốc của đơn vị cũng tăng lên nhiều so với năm ngoái nhằm phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng của người dân.

Bà Trần Như My, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Doji cho biết, để đảm bảo số lượng sản phẩm vàng bán ra trong dịp này, Tập đoàn ưu tiên khách hàng lẻ, để sản phẩm cầu may vốn được yêu thích và săn lùng đến tay người dân. Doanh nghiệp cũng triển khai các biện pháp giúp người dân mua vàng được an toàn, nhanh chóng và thuận lợi như: tăng số lượng quầy giao dịch ở mỗi cửa hàng, thắt chặt an ninh, hệ thống chăm sóc khách hàng được chú trọng và tăng cường.

Tại Bảo Tín Minh Châu, đại diện doanh nghiệp này cũng cho biết đã chuẩn bị lượng hàng tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước và sẽ phục vụ đến vị khách cuối cùng trong ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục