Nghệ An đã khống chế được vụ cháy rừng ở Diễn Châu

17:35' - 30/05/2021
BNEWS Người dân, chính quyền xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cùng các lực lượng liên quan đã kịp thời khống chế được vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn xã, không để đám cháy lan ra trên diện rộng.

Chiều 30/5, ông Cao Bá Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 30/5, một số người dân phát hiện đám cháy rừng bùng phát tại khu vực rú Mụa (xóm 4, xã Diễn Lộc), đã nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ cháy, chính quyền xã Diễn Lộc đã huy động hàng trăm người dân địa phương, lực lượng Đoàn thanh niên, Công an, Quân sự huyện và lực lượng Kiểm lâm khẩn trương có mặt tại hiện trường triển khai dập lửa.

Do thời tiết nắng nóng, lượng thực bì dày, gió Tây Nam thổi mạnh, khu vực xảy ra đám cháy xa nguồn nước nên công tác dập lửa của các lực lượng chức năng và người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Để ngăn chặn đám cháy không lan trên diện rộng, cùng với việc dập lửa bằng cành cây và các vật dụng khác, các lực lượng tham gia dập lửa đã tiến hành cắt đường băng thiết lập vành đai cản lửa. Sau hai giờ tích cực dập lửa, đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Theo lãnh đạo xã Diễn Lộc, rừng bị cháy chủ yếu là rừng thông, tràm và bạch đàn. Hiện chính quyền xã Diễn Lộc đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại do đám cháy gây ra.

Hiện nay, tại Nghệ An là thời điểm nắng nóng gay gắt trên diện rộng, nguy cơ xảy ra cháy rừng tại các địa phương trong tỉnh rất lớn.

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An khuyến cáo người dân và chính quyền các địa phương cần nâng cao ý thức trong phòng, chống cháy rừng; tích cực tuyên truyền người dân không được tự ý đốt rác, đốt thực bì để tránh tình trạng lan sang cháy rừng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục