Nghệ An tăng thu hút đầu tư tại chỗ, trực tuyến

14:44' - 05/01/2022
BNEWS Năm 2022 tỉnh Nghệ An tập trung các giải pháp nhằm thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm với những đối tác, ngành nghề, dự án ưu tiên phù hợp; tăng cường đầu tư tại chỗ, trực tuyến...

Năm 2022 tỉnh Nghệ An tập trung các giải pháp nhằm thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm với những đối tác, ngành nghề, dự án ưu tiên phù hợp; tăng cường đầu tư tại chỗ, trực tuyến; tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các dự án trọng điểm; đặc biệt là bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án khu công nghiệp VSIP - Nghệ An, WHA, Hoàng Mai 1, Thọ Lộc…
Cùng với đó, tỉnh sẽ hỗ trợ, đôn đốc các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng cảng biển, hoàn thành các thủ tục liên quan, đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đưa vào khai thác vận hành phục vụ cho các nhà đầu tư.
Tại Nghệ An, năm 2021 đã có thêm 106 dự án đầu tư được cấp phép, 118 lượt dự án được điều chỉnh, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm trên 28.072 tỷ đồng, tăng 41,33% về số lượng dự án và gấp 2,92 lần về tổng mức đăng ký đầu tư so với năm 2020.

Gần đây nhất, ngày 30/12/2021 UBND tỉnh Nghệ An tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng tại thị xã Hoàng Mai với tổng mức đầu tư 200 triệu USD.

 

Trong năm qua, việc xúc tiến đầu tư của tỉnh Nghệ An đã có nhiều đổi mới; trong đó, có việc coi trọng chuyển hướng từ tổ chức tiếp xúc theo chiều rộng (tổ chức hội nghị, giới thiệu gặp mặt định kỳ) sang xúc tiến theo chiều sâu, có trọng tâm, theo chuyên đề và đối tác; tận dụng tối đa ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, thực hiện xúc tiến đầu tư theo hình thức trực tuyến và lồng ghép vào các hoạt động đối ngoại của tỉnh.
Ngoài ra, tỉnh cũng coi trọng hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư, các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; thực hiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam đến năm 2040, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Hoàng Mai 1.
Cùng với các giải pháp trong xúc tiến đầu tư, tỉnh Nghệ An cũng đã chấm dứt hoạt động 10 dự án, đưa tổng số dự án chấm dứt hoạt động trên địa bàn tỉnh đến nay lên 196 dự án với diện tích đất quy hoạch 120.460 ha./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục