Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Mỗi ngày Bệnh viện Việt Đức cấp cứu khoảng 150 trường hợp

16:39' - 01/05/2019
BNEWS Vào sáng 1/5 Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) gồng mình đón những bệnh nhân được chuyển đến từ các cơ sở y tế tuyến trước trong tình trạng nặng vì các nguyên nhân khác nhau.
Có 60% số bệnh nhân cấp cứu mỗi ngày tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là do tai nạn giao thông. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong đó, thống kê cho thấy số ca nhập viện do tai nạn, đặc biệt là tai nạn giao thông, có tỷ lệ gia tăng.
Ông Bùi Trung Nghĩa, bác sỹ trực cấp cứu, cho biết, trong bốn ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ ngày 27/4 đến ngày 30/4), trung bình mỗi ngày Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu cho khoảng 150 trường hợp, trong đó 120 ca cấp cứu do tai nạn và 60% trong tổng số bệnh nhân này là cấp cứu do tai nạn giao thông, 30% do tai nạn sinh hoạt, 10 % còn lại do các nguyên nhân khác.
Do đã sắp xếp lịch trực, sẵn sàng phương án ứng phó với các ca cấp cứu và cấp cứu hàng loạt nên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã nhanh chóng khám, phân loại bệnh nhân, kịp thời phẫu thuật các trường hợp nặng và chuyển bệnh nhân vào các khoa theo dõi.
“Dù số ca cấp cứu mà Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trong dịp nghỉ lễ năm nay không tăng so với ngày bình thường nhưng lại tăng số trường hợp chấn thương nặng, đa chấn thương và tử vong. Để sẵn sàng phục vụ người bệnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã mở thêm một bàn phẫu thuật tại khu chấn thương.

Ngày hôm qua chúng tôi đã tiến hành mổ 42 ca chấn thương, mặc dù vậy đến sáng nay vẫn còn sáu trường hợp chấn thương sọ não, năm trường hợp chấn thương do tai nạn lao động đang chờ mổ”, bác sỹ Nghĩa cho biết.
Đặc biệt, chỉ riêng ngày 29/4, trong số những nạn nhân cấp cứu do tai nạn đã có tám trường hợp tử vong hoặc lâm vào tình trạng nặng không có khả năng cứu chữa được gia đình đón về.

Trước đó, trong hai ngày 27 và 28/4, mỗi ngày có bốn trường hợp bệnh nhân tử vong hoặc xin về vì tình trạng quá nặng. Đáng nói là những trường hợp này đều do tai nạn giao thông.
Theo bác sỹ Nghĩa, trong số các trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông thì có khoảng 30- 40 trường hợp bị nghi ngờ có liên quan đến bia, rượu.
Bác sỹ Nghĩa cho biết, cấp cứu những bệnh nhân bị tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu cao là một khó khăn lớn đối với y, bác sỹ. Bởi lẽ cùng ở một mức độ thương tổn nhưng với bệnh nhân đã uống rượu bia thì việc hồi sức cấp cứu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Được biết, những nạn nhân nhập viện do tai nạn giao thông dịp này hầu hết ở độ tuổi lao động, nhiều ca trong số này là nạn nhân của đối tượng sử dụng rượu, bia.
Do đó, các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyến cáo người dân khi đã sử dụng bia rượu thì không tham gia giao thông để tránh nguy hiểm cho bản thân cũng như cho những người khác đang tham gia giao thông./.
Xem thêm:

>>Xác định danh tính lái xe gây ra tai nạn ở hầm giao thông Kim Liên

>>22 người chết do tai nạn giao thông trong ngày 30/4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục