Nghi ngờ khủng bố, máy bay của hãng easyJet phải hạ cánh khẩn cấp

09:07' - 11/06/2017
BNEWS Tối 10/6, chuyến bay của hãng hàng không easyJet tới London (Anh) đã phải chuyển hướng tới Cologne (Đức) do hành khách nghe được một cuộc hội thoại nghi ngờ liên quan đến âm mưu khủng bố trên máy bay.
Nghi ngờ khủng bố, máy bay của hãng easyJet phải hạ cánh khẩn cấp. Ảnh minh họa: EPA

Toàn bộ hành khách đã phải sơ tán khẩn cấp và 3 người đàn ông đã bị bắt.

Mặc dù không thông báo chi tiết cuộc hội thoại, người phát ngôn cảnh sát Đức cho biết phi công của chuyến bay khởi hành từ thủ đô Ljubljana của Slovennia đã quyết định hạ cánh xuống thành phố Cologne, thay vì tới London sau khi hành khách thông báo nghe thấy một vài người đàn ông đang trao đổi về các hành động khủng bố.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Cologne-Bonn, cảnh sát liên bang đã được huy động để sơ tán 151 hành khách qua đường trượt hàng hóa, đồng thời phong tỏa một kiện hàng của 3 đối tượng tình nghi trên.

Giao thông tại sân bay Cologne-Bonn đã bị gián đoạn trong khoảng 3 giờ do 10 chuyến bay phải chuyển hướng, 20 chuyến khác buộc phải hoãn giờ khởi hành.

Hiện Đức vẫn được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao sau khi xảy ra loạt vụ tấn công tại nước này và một số nước châu Âu khác.

Trước đó, ngày 9/6, nhà chức trách Đức đã phải sơ tán một lễ hội nhạc Rock lớn nhất của ban nhạc "Rock am Ring" diễn ra trong 3 ngày do lo ngại nguy cơ khủng bố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục