Nghi vấn "bé trai bị ép sử dụng chất nghi ma túy": Công an vào cuộc

17:40' - 26/03/2023
BNEWS Liên quan việc một video ghi lại cảnh nghi vấn "bé trai bị ép sử dụng chất nghi ma túy”, chiều 26/3, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa hai người lên làm việc để làm rõ toàn bộ sự việc.


Liên quan việc một video xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh nghi vấn "bé trai bị ép sử dụng chất nghi ma túy”, chiều 26/3, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa hai người là Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000, ngụ quận Tân Bình), Lê Văn Bậm (sinh năm 1979) lên làm việc để làm rõ toàn bộ sự việc. Đây là vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua.

 

Trước đó vào 19 giờ ngày 24/3, tài khoản facebook tên “Hoa Hoa Da” đăng tải bài viết với nội dung “Mong mọi người chia sẻ giúp để công an vào cuộc để cứu đứa bé… (50/9 ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn)” có kèm theo 2 bức ảnh của 1 thanh niên và 1 người phụ nữ, 5 đoạn clip có nội dung 1 bé trai khoảng 3 tuổi bị người đàn ông cho hút chất nghi là ma túy đá.

Qua xác minh, Công an huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh đã tới địa chỉ  trên và xác định căn nhà có 5 người ở từ năm 2018 tới nay và kinh doanh buôn bán. Cả 5 người xác nhận căn nhà trên không có sự việc bạo hành, cho trẻ hút chất nghi ma túy như nội dung đăng tải trên mạng. Những người trong đoạn clip cũng không sống tại đây.

Tiếp tục điều tra, Công an làm việc với anh Trần Minh T. (sinh năm 1993, ngụ quận Tân Bình) là cha của đứa bé trong clip. Anh T. cho biết, năm 2018 anh kết hôn với Nguyên và có 2 người con là N. (sinh năm 2018) và Th. (sinh năm 2020). Cả 2 có thời điểm này lấy địa chỉ 50/9 ấp Hậu Lân để kinh danh hàng điện tử. Năm 2021, do hai vợ chồng mâu thuẫn, Nguyên ẵm 2 bé đi và sống chung như vợ chồng với một người tên là Bậm.

Tháng 3/2023, anh T. điện thoại cho Nguyên mượn địa chỉ facebook của Nguyên là “Nguyên Thảo” để bán hàng. Khi anh T. đăng nhập vào phát hiện các hình ảnh clip Nguyên và người tình là Bậm cho con là Th. sử dụng chất nghi là ma túy nên tải về. Tối 24/3, anh T. đăng clip hình ảnh lên trang cá nhân của mình. Vì tài khoản này ít người tương tác nên T. nhờ người quen chia sẻ. Do không rõ địa chỉ ở đâu và thấy trên facebook của Nguyên có địa chỉ 50/9 ấp Hậu Lân nên đăng luôn địa chỉ vì nghĩ vợ cùng chồng hờ sống ở đó.

Ngày 25/3, Công an đã làm việc với anh T. và cha mẹ của Nguyên. Đồng thời, nhiều trinh sát được cử xuống miền Tây để truy tìm Nguyên và Bậm. Tới 26/3, Công an đã tìm được 2 người và mời về làm việc. Hiện vụ việc đang tiếp tục được xác minh làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục