Ngộ độc nấm tại Hà Giang: 3 người chết, 1 người nguy kịch

07:18' - 03/04/2018
BNEWS Trước đó vào lúc 7 giờ ngày 28/3/2018 tại thôn Khâu Mèng thuộc xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, ông Sùng Diêu Hồng (sinh năm 1966) là chủ hộ đã đi hái nấm về nấu ăn sáng cho cả gia đình cùng ăn.

Bác sỹ Trần Văn học, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết: Mặc dù đã huy động nhiều bác sỹ nỗ lực điều trị, nhưng đến chiều ngày 2/4, 3 bệnh nhân trong vụ ngộ độc nấm ở xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã tử vong, 1 bệnh nhân nặng còn lại cũng trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Trước đó vào lúc 7 giờ ngày 28/3/2018 tại thôn Khâu Mèng thuộc xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, ông Sùng Diêu Hồng (sinh năm 1966) là chủ hộ đã đi hái nấm về nấu ăn sáng cho cả gia đình cùng ăn.

Bữa ăn sáng gồm 4 người: Ông Sùng Diêu Hồng, bà Thào Thị Vá (sinh năm 1970) là vợ ông Hồng; chị Ly Thị Pà (sinh năm 1995) là con dâu ông Hồng và anh Sùng Văn Hoàng (sinh năm 1990) là con trai ông Hồng.
Sau khi ăn nấm xong không có biểu hiện gì, đến khoảng 15 giờ cùng ngày thì cả 4 người trên xuất hiện dấu hiệu nôn, tiêu chảy, đau bụng, chóng mặt.

Đến khoảng 23 giờ 30 ngày 28/3, anh em trong gia đình đã đưa cả 4 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Do chất độc quá nặng không thể cứu chữa được nên trong 2 ngày 31/3 và 1/4 anh Sùng Văn Hoàng (con trai ông Hồng) và bà Thào Thị Vá (vợ ông Hồng) đã tử vong.

Đến 17 giờ ngày 2/4, chị Ly Thị Pà (con dâu ông Hồng) đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.
Hiện ông Sùng Diêu Hồng cũng trong tình trạng nguy kịch đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thường trực UBND huyện Vị Xuyên và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Vị Xuyên và xã Thuận Hòa đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí giúp gia đình gặp hoạn nạn; Vận động bà con nhân dân trong thôn đến giúp đỡ gia đình làm các thủ tục mai táng cho các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục