Ngô và đậu tương tăng giá cuối tuần qua

09:46' - 21/01/2019
BNEWS Trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá các loại nông sản trải qua một tuần giao dịch với những diễn biến trái chiều, trong đó hy vọng lạc quan về thương mại đã đấy giá đậu tương tăng.
Cụ thể, khép lại tuần giao dịch kết thúc vào ngày 18/1, giá ngô giao tháng Ba tăng 0,93% (3,5 xu Mỹ) lên 3,8175 USD/bushel. Giá giá đậu tương giao cùng kỳ hạn cũng tăng 6,5 xu Mỹ, hay 0,71%, lên 9,1675 USD/bushel. Trong khi đó, giá lúa mỳ giao tháng Ba mất 0,34% (1,75 xu Mỹ) và khép lại tuần giao dịch vừa qua ở mức 5,1775 USD/bushel. (1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg)
Ngô và đậu tương tăng giá cuối tuần qua. Ảnh minh họa: Reuters

Do tình trạng đóng cửa chính phủ kéo dài, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã không cập nhật số liệu về doanh thu xuất khẩu, cung và cầu từ ngày 22/12/2018. Các nhà giao dịch trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago phải tìm kiếm số liệu từ các kênh khác, và vẫn chú ý đến những diễn biến mới liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Triển vọng xuất khẩu nhìn chung tiêu cực hồi đầu tuần đã đè nặng lên giá đậu tương, khiến mặt hàng này giảm gần 2% chỉ trong hai phiên đầu tuần. Sau khi phục hồi nhẹ trong phiên ngày 16/1, giá đậu tương đã tăng mạng trong phiên sau đó trước tin tức được đăng trên tờ Wall Street Journal rằng Mỹ đang xem xét dỡ bỏ một phần hay toàn bộ thuế đối với Trung Quốc nhằm đẩy nhanh việc đạt được một thỏa thuận thương mại giữa hai nước.

Đà tăng cao trong giá đậu tương kỳ hạn cũng thúc đẩy giá ngô và lúa mỳ đi lên. Bên cạnh đó, điều kiện khí hậu khô nóng tại nhiều nơi ở Brazil, điều khiến các nhà sản sát thị trường hạ dự báo sản lượng ngô và đậu tương của nước này, cũng hỗ trợ thêm cho giá các mặt hàng kể trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục