Ngoại trưởng Cuba nhấn mạnh cam kết bảo đảm an toàn cho nhân viên Đại sứ quán Mỹ

09:21' - 27/09/2017
BNEWS Ngoại trưởng Cuba Rodriguez đã gặp người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson tại Washington để thảo luận về vụ việc bí hiểm gây đe dọa đến mối quan hệ vốn đã rất mong manh giữa hai nước.
Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez. Ảnh: Reuters

Ngày 26/9, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez cho rằng sẽ rất đáng tiếc nếu như các bên liên quan "vội vã đưa ra những quyết định mà không có chứng cứ rõ ràng" liên quan đến vụ việc gây ảnh hưởng tới nhiều nhân viên ngoại giao Mỹ cùng gia đình tại La Habana.

Ngoại trưởng Rodriguez đã gặp người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson tại Washington để thảo luận về vụ việc bí hiểm gây đe dọa đến mối quan hệ vốn đã rất mong manh giữa hai nước.

Bộ Ngoại giao Cuba ra một tuyên bố, trong đó nêu rõ: "Bộ Ngoại giao Cuba tái khẳng định rằng cuộc điều tra nhằm giải quyết vụ việc vẫn đang được tiến hành. Phía La Habana mong muốn nhanh chóng kết thúc vụ việc, chính vì vậy Cuba cần sự hợp tác hiệu quả từ nhà chức trách Mỹ".

Về phần mình, phía Mỹ cho biết hai Ngoại trưởng đã có cuộc đối thoại "nghiêm túc và thẳng thắn", phản ánh sự quan tâm của phía Washington đối với an ninh và an toàn cho các nhân viên ngoại giao Mỹ.

Ngoại trưởng Tillerson đã nhấn mạnh những cam kết của chính quyền Cuba trong việc bảo đảm an toàn cho các nhân viên Đại sứ quán Mỹ cùng gia đình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục