Người dân dễ dàng phản ánh ý kiến qua ứng dụng Điện Biên Smart

13:02' - 28/02/2024
BNEWS Sáng 28/2, tại thành phố Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức phát động ra quân cao điểm cài đặt ứng dụng “Điện Biên Smart” và sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên năm 2024.

Đây là dịp để lan tỏa và thu hút sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội đối với công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, hướng tới mục tiêu phục vụ hiệu quả cao nhất cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp, chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh, công bằng xã hội.

 

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên Vũ Anh Dũng cho biết, ứng dụng Điện Biên Smart sử dụng trên điện thoại thông minh là siêu ứng dụng được xây dựng thân thiện, dễ sử dụng, hiện tích hợp một số tính năng, tiện ích phục vụ cán bộ, người dân, doanh nghiệp trên không gian mạng.

Chỉ cần cài đặt ứng dụng Điện Biên Smart trên điện thoại thông minh, người dân, doanh nghiệp được cung cấp đầy đủ thông tin chính thống, cần thiết từ cơ quan nhà nước các cấp; cảnh báo, hướng dẫn, khuyến nghị kịp thời, hữu ích; cung cấp dịch vụ, tiện ích phục vụ đời sống và phát triển kinh tế như: chính quyền số, đô thị thông minh, thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến...

Đặc biệt, trong ứng dụng còn có chức năng phản ánh hiện trường, giúp người dân thông qua điện thoại thông minh gửi phản ánh nhanh nhất, đơn giản nhất những khó khăn, vướng mắc, bức xúc, đề xuất, kiến nghị đến chính quyền để được tiếp nhận, giải quyết kịp thời. Đồng thời, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan.

Điện Biên Smart còn tích hợp một số ứng dụng, phần mềm thiết yếu phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp như: Quản lý văn bản và điều hành (TDOffice), VNeID, thư điện tử công vụ…

Hiện ứng dụng Điện Biên smart được tích hợp trên nền tảng web và ứng dụng trên điện thoại thông minh, có hơn 20.000 lượt tải, cài đặt sử dụng. Qua kết quả điều tra, tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng còn thấp (khoảng 6% dân số trưởng thành).

Để đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh và tiếp tục giữ vững, phát huy kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô đề nghị, các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tạo đồng thuận của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong sử dụng nền tảng số; dịch vụ công trực tuyến đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Đặc biệt, các sở, ban, ngành, địa phương quyết tâm phấn đấu cài đặt và sử dụng ứng dụng Điện Biên Smart đạt tối thiểu 100.000 tài khoản; 100% cơ quan, đơn vị tiếp nhận và giải quyết phản ánh hiện trường trên Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường của IOC Điện Biên; tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến đạt 90%, có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân trên 20%; 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh… Qua đó góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên phát triển, giàu mạnh, văn minh và hiện đại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục