Nga mở rộng ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh X-quang

10:00' - 16/02/2024
BNEWS Chính quyền thủ đô Moskva đang mở rộng quy mô ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong chẩn đoán hình ảnh X-quang sau 4 năm triển khai chương trình thí điểm tại thành phố này.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, các bác sĩ ở Moskva đã ứng dụng một số công cụ AI độc đáo dựa trên mạng lưới thần kinh, được các chuyên gia của thành phố phát triển, để phân tích hình ảnh X-quang nhanh và chính xác hơn.

 

Các công cụ này được triển khai thí điểm từ năm 2019 tại Trung tâm Chẩn đoán và Y học vô tuyến thuộc Sở Y tế Moskva. Tính đến cuối năm 2023, 11 triệu hình ảnh đã được phân tích.

Chia sẻ trên Telegram ngày 15/2, Thị trưởng Moskva, ông Sergei Sobyanin, cho biết chính quyền thủ đô đã cung cấp miễn phí các công cụ AI và hướng dẫn thực hành cho bác sĩ X-quang ở các địa phương khác của LB Nga.

Theo đó, việc triển khai thí điểm các công cụ AI đã được thực hiện ở một số chủ thể liên bang như Khu tự trị Yamal-Nenets.

Giới chức Moskva tin tưởng dựa trên nền tảng do Trung tâm Chẩn đoán và Y học vô tuyến thiết lập, việc mở rộng thử nghiệm trên toàn nước Nga sẽ diễn ra linh hoạt hơn, hiệu quả hơn.

Thị trưởng Sobyanin cho rằng việc mở rộng ứng dụng các công cụ AI sẽ giúp các bác sĩ X-quang ở các địa phương khác phát hiện dấu hiệu bệnh tật một cách nhanh chóng và chính xác hơn, cải thiện hiệu quả công việc hằng ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục