Người dân Mỹ sẵn sàng chi tiêu hào phóng hơn dịp mua sắm cuối năm
Nhận định này được đưa ra khi nước Mỹ bước vào "Black Friday" - sự kiện mở đầu lễ hội mua sắm mỗi dịp cuối năm.
Các nhà bán lẻ đã sớm nhận thấy nhu cầu mua sắm mạnh mẽ từ mùa Thu năm nay, khi các chiến dịch mua sắm đồ dùng học tập mang tên “Back to School” (Tạm dịch: Trở lại trường học) và chương trình bán hàng dịp lễ Halloween đã mang lại những tín hiệu lạc quan về mùa mua sắm cuối năm.
Theo Liên đoàn Nông nghiệp Mỹ, các chi phí riêng trong dịp lễ Tạ ơn năm nay ước tính sẽ tăng hơn 14%. Trong khi đó, các chỉ số dự báo của tập đoàn phần mềm máy tính Adobe lại cho thấy thương mại điện tử có thể chiếm 25% các khoản chi tiêu cho dịp lễ cuối năm năm nay. Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ thì cho rằng doanh số bán hàng trong dịp lễ cuối năm sẽ tăng từ 8,5-10,5%, song cũng nhấn mạnh rằng sự thành công của mùa mua sắm này còn phụ thuộc vào kho hàng của các nhà bán lẻ. Trên thực tế, tình trạng thiếu hụt nguồn cung hàng hóa cũng là mối quan ngại của các nhà bán lẻ. Trong một hội nghị kinh doanh tuần trước, các tập đoàn như Target, Walmart và các nhà bán lẻ quy mô lớn khác đã khẳng định sẽ có đủ hàng trong kho, sau những lo ngại gần đây về việc chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Tuy nhiên, các máy chơi trò chơi điện tử (game) và một số sản phẩm điện tử có nhu cầu cao của Apple hoặc các công ty khác vẫn được cho là đặc biệt khó tìm.Theo Giáo sư Jen Blackhurst thuộc trường Đại học Iowa, gián đoạn chuỗi cung ứng khiến các đơn đặt hàng nhiều khả năng không đến kịp thời điểm mà khách hàng mong muốn. Ngoài việc bị mắc kẹt ở các cảng biển, sự chậm trễ này còn do nhiều lý do khác, ví dụ như thiếu lái xe tải.
Để đề phòng tình trạng này, các nhà bán lẻ đã ráo riết chuẩn bị từ rất sớm, chẳng hạn như nhập khẩu và lưu trữ các mặt hàng, đặt hàng và vận chuyển bằng đường hàng không. Thậm chí một số nơi còn thuê tàu vận chuyển riêng. Song điều này có thể đẩy giá hàng hóa đi lên. Ông Ernie Herrman - Giám đốc điều hành của TJ Maxx - cho biết những chi phí phát sinh này sẽ khiến mặt hàng của TJ Maxx đội giá thêm chút ít, trong khi Walmart và Target cũng đang cân nhắc về giá sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng.Williams-Sonoma - tập đoàn sở hữu công ty sản xuất đồ bếp cùng tên, với các thương hiệu cao cấp như Pottery Barn - đã loại bỏ dần các chương trình khuyến mãi trên toàn hệ thống, trong khi Macy's bán hàng với nguyên giá./.
- Từ khóa :
- mùa mua sắm
- mỹ
- covid 19
- lễ Tạ ơn
Tin liên quan
-
Thị trường
Mỹ, Ấn Độ thông báo mở kho dầu dự trữ chiến lược
21:23' - 23/11/2021
Ngày 23/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố đã ra lệnh xuất 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược của nước này trong nỗ lực phối hợp với các quốc gia khác nhằm hạ nhiệt giá dầu
-
Tài chính & Ngân hàng
Bộ trưởng Tài chính Mỹ kỳ vọng lạm phát sẽ “hạ nhiệt”
16:25' - 23/11/2021
Bộ trưởng Tài chính Mỹ ngày 23/11 bày tỏ hy vọng rằng, mức lạm phát cao kỷ lục hiện tại sẽ “hạ nhiệt”, với tỷ lệ lạm phát hàng tháng sẽ giảm trở lại ở mức 0,2% hoặc 0,3% trong nửa cuối năm 2022.
-
Ý kiến và Bình luận
Người dân Mỹ có thể hào phóng hơn trong dịp mua sắm cuối năm
13:52' - 23/11/2021
Sau gần hai năm gò bó do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng Mỹ dường như sẵn sàng chi tiêu hào phóng hơn cho những ngày lễ cuối năm sắp tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.