Người dân Mỹ sắp được nhận hỗ trợ tiền Internet hàng tháng

18:53' - 13/05/2021
BNEWS Ngay cả những người đang nợ tiền điện thoại hoặc tiền thanh toán dịch vụ mạng vẫn có thể được nhận 50 USD hỗ trợ.

Từ ngày 12/5 (giờ địa phương), người dân Mỹ có thể bắt đầu đăng ký để được giảm 50 USD hóa đơn Internet hàng tháng, đây là một phần trong chương trình hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ nhằm giúp mọi người giữ kết nối mạng Internet liên tục trong thời gian dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chương trình hỗ trợ có giá trị 3,2 tỷ USD này là một phần trong gói cứu trợ COVID-19 trị giá 900 tỷ USD được thông qua hồi cuối năm 2020.

Chính phủ Mỹ đang tăng chi tiêu cho băng thông rộng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến hàng triệu người Mỹ không có khả năng tiếp cận Internet trong khi công việc và học tập, cũng như chăm sóc sức khỏe đang chuyển dần sang hình thức trực tuyến.

Vẫn chưa rõ chương trình này sẽ kéo dài trong bao lâu, song nhiều người dự báo chương trình có thể kéo dài trong vài tháng. Và số người đủ điều kiện để đăng ký chương trình này dự kiến lên tới hàng chục triệu người, mặc dù Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), cơ quan quản lý chương trình này, không tiết lộ con số cụ thể.

Ngay cả những người đang nợ tiền điện thoại hoặc tiền thanh toán dịch vụ mạng vẫn có thể được nhận 50 USD hỗ trợ trên. Có hơn 800 công ty cung cấp dịch vụ điện thoại di động và Internet gia đình đang tham gia vào chương trình này, bao gồm AT&T, Charter, Comcast, T-Mobile và Verizon.
Hỗ trợ băng thông rộng khẩn cấp (EBB) là một chương trình hỗ trợ nhằm giúp người dân được tiếp cận với mạng Internet dễ dàng hơn chương trình Lifeline, một chương trình khác của FCC chỉ hỗ trợ 9,25 USD hóa đơn điện thoại hoặc mạng Internet mỗi tháng. Một hộ gia đình có thể được tham gia cả hai chương trình Lifeline và EBB.

Chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề xuất chi 100 tỷ USD để giúp người Mỹ có thể giữ kết nối mạng Internet liên tục, thậm chí trước đó, chính phủ đã chi hàng tỷ USD để cải thiện khả năng tiếp cận Internet.

Ngày 11/5, FCC cũng đã phê duyệt một chương trình trị giá 7,2 tỷ USD cho các trường học và thư viện để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập tại nhà.

Bộ Tài chính Mỹ cũng đang thiết lập một quỹ 10 tỷ USD để cải thiện khả năng kết nối mạng Internet của người dân. Số tiền cho cả hai chương trình này đến từ gói cứu trợ COVID-19 được thông qua hồi tháng 3/2021 trị giá 1.900 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục