Người dân qua chốt Bạch Đằng (Quảng Ninh) phải có xác nhận an toàn dịch bệnh

11:14' - 26/06/2021
BNEWS Tất cả người dân vào tỉnh Quảng Ninh qua chốt cầu Bạch Đằng phải có giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc có phiếu xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày.

Sáng 26/6, ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết bắt đầu từ 7giờ sáng nay, tất cả người dân vào tỉnh qua chốt cầu Bạch Đằng phải có giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc có phiếu xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, giấy test nhanh âm tính trong vòng 3 ngày.

Theo ông Thắng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong tỉnh và các tỉnh lân cận đã xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, để kiểm soát người ra vào tỉnh, hạn chế người dân đi lại khi không có việc thật sự cần thiết, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, thị xã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch.

Riêng đối với những địa bàn không có dịch sẽ khoanh vùng từ cấp tỉnh, người dân có thể sử dụng các giấy xác nhận cư trú, hộ khẩu. Việc thắt chặt kiểm soát nhằm tránh sót, lọt người đi, đến từ vùng dịch.

Ủy ban nhân dân thị xã Quảng Yên hy vọng nhận được sự phối hợp của người dân để nâng cao hiệu quả công tác phòng dịch, đồng thời khuyến khích người dân chủ động khai báo y tế trước khi đến chốt kiểm soát để hạn chế tập trung đông người, rút ngắn thời gian làm thủ tục tại chốt.

Tỉnh Quảng Ninh đã kích hoạt, vận hành cao nhất cơ chế phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh; yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành dừng tất cả các hoạt động chưa thực sự cần thiết để ưu tiên cao nhất cho nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Xử lý nghiêm mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, chậm trễ trong phòng, chống dịch. Đồng thời kiểm điểm lại công tác quản lý vận tải, vận chuyển hành khách công cộng, sơ hở trong khai báo y tế, kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh cũng kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác ở mức cao nhất, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch để cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp khống chế, ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả, sớm đưa địa bàn trở lại an toàn để thực hiện thắng lợi “ mục tiêu kép”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục