Người dân “săn” tour du lịch 30/4 và 1/5 sớm hưởng khuyến mãi sâu

16:50' - 06/04/2024
BNEWS Mặc dù chỉ mới đầu tháng 4/2024, nhưng tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sôi nổi nhiều hoạt động kích cầu du lịch nên không khí mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch “nóng” hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước đến với  Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 để “săn” tour du lịch 30/4 và 1/5 sớm hưởng khuyến mãi sâu.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Ánh Nguyệt, ngụ tại thành phố Thủ Đức chia sẻ, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, kéo dài từ nay đến hết cuối tuần (ngày 7/4) vừa là điểm đến vui chơi, giải trí, vừa là cơ hội cho người dân mua sắm tour giá ưu đãi so với ngày thường. Gia đình đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới nên tranh thủ dịp cuối tuần tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

 

Tương tự, anh Trọng Nhân, ngụ tại quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, những sự kiện kích cầu du lịch do sở, ngành luôn nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp uy tín nên sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn nên người dân khá yên tâm mau sắm. Bởi cùng với giá cả sản phẩm, dịch vụ thì người dân ngày càng quan tâm đến chất lượng phục vụ và trải nghiệm trong hành trình du lịch nên ưu tiên lựa chọ những thương hiệu du lịch, lữ hành uy tín.

Còn một số người dân và du khách khác cũng cho hay, đến với Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, họ không chỉ được tiếp cận những thương hiệu du lịch, lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn được biết thêm nhiều đơn vị du lịch, lữ hành ở các tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, nhiều đơn vị du lịch, lữ hành ở các tỉnh, thành còn giới thiệu đa dạng sản phẩm, du lịch đáp ứng được nhu cầu thị hiếu du khách như du lịch sinh thái, cộng đồng, văn hóa – lịch sự…

 

Ghi nhận thực tế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, hầu hết chương trình khuyến mãi, giảm giá của doanh nghiệp du lịch, lữ hành đều tập trung vào chùm tour 30/4 và 1/5.

Cụ thể, Công ty cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt (Du lịch Việt) tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt, khuyến khích khách hàng đặt tour sớm dịp lễ 30/4-1/5/2024 và chùm tour hè, với tổng ưu đãi lên đến 5 tỷ đồng. Đặc biệt, khi khách hàng mua tour tại gian hàng Du Lịch Việt sẽ nhận được lượt quay may mắn và có cơ hội nhận voucher giảm đến 90% giá tour (Land tour) hành trình du lịch tới 18 địa phương, Hà Nội, Phú Quốc, Nha Trang, Sa Pa và các quốc gia Trung Quốc, Singapore,Malaysia…

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist) áp dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng mua tour, dịch vụ tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 như giảm thêm 1 triệu đồng chùm tour Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5; mở thêm chỗ tour miền Bắc, miền Trung và áp dụng tặng vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines cho khách. Riêng đối với sản phẩm nội đô Thành phố Hồ Chí Minh, Lữ hành Saigontourist tiên phong phát triển những sản phẩm tiêu biểu, gồm: “Tôi yêu Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh”, tham quan Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn rong ca chiều thứ 7, Biệt động Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, tour du lịch sinh thái Cần Giờ, hay chùm tour đường sông khám phá các tuyến điểm của thành phố và vùng lân cận bằng canô…

Thống kê của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho thấy, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, có sự tham gia kích cầu du lịch của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn, cũng như nhiều tỉnh, thành trên cả nước với mức giảm giá kích cầu lên đến 60%. Ngoài doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam, thì còn có sự góp mặt của các tỉnh, thành khu vực miền Trung và miền Bắc. Điển hình, doanh nghiệp du lịch, lữ hành tỉnh Nghệ An giới thiệu tour mẫu “Hành trình về nguồn - Ân tình xứ Nghệ”; Thái Nguyên quảng bá du lịch vùng đất “Đệ nhất danh Trà”…

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa lẫn quốc tế, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành du lịch thành phố và các tỉnh, thành trên cả nước đã quy tụ phong phú sản phẩm, dịch vụ đặc trưng vùng, miền đến người dân và du khách.

Để hoạt động kích cầu du lịch mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu của du khách, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã đề nghị cộng đồng doanh nghiệp du lịch, lữ hành tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, giữ vững các cam kết về chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm đã công bố và mở rộng chuỗi sản phẩm tour, dịch vụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục