Thành phố Hồ Chí Minh kích cầu du lịch, thương mại

15:19' - 03/04/2024
BNEWS Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2024, với sự đồng hành của các sở, ngành và đơn vị du lịch, lữ hành, kinh doanh.

Ngày 3/4, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2024, với sự đồng hành của các sở, ngành và đơn vị du lịch, lữ hành, kinh doanh thực hiện mức giảm giá kích cầu lên đến 60%.

 

Cụ thể, các doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 đã cùng ký kết các Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. Chương trình sẽ được giới thiệu và bán trực tiếp cho khách du lịch ngay trong Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại gian hàng du lịch Thành phố.

Tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 (diễn ra từ ngày 4 - 7/4/2024 tại Công viên 23/9, Quận 1), Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí… tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%. Trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại Thành phố; 13 chương trình du lịch liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lân cận…

Đặc biệt, mạng lưới cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí… đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch triển khai giảm giá sâu với 200.000 phiếu giảm giá với tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng. Chương trình nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng… với những gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại điểm đến của doanh nghiệp.

Tiếp tục đồng hành cùng Chương trình năm nay, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, điểm bán lẻ… hưởng ứng giảm giá kích cầu từ mức 20 - 50%. Để tổ chức đa dạng hoạt động kích cầu bền vững, Sở Du lịch và Sở Công Thương Thành phố đã ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến địa phương giai đoạn 2024 - 2030.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và thị trường quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế Thành phố, Chương trình kích cầu du lịch năm 2024 giảm giá sâu đón đầu mùa du lịch Hè 2024 nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu cho ngành Du lịch và liên kết giữa doanh nghiệp du lịch với điểm đến trên địa bàn.

Để chương trình mang lại hiệu quả cao và đáp ứng nhu cầu của du khách, Sở Du lịch Thành phố đề nghị, cộng đồng doanh nghiệp tham gia Chương trình giữ vững cam kết về chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm đã công bố và mở rộng chuỗi sản phẩm tour, dịch vụ.

Quốc hội đã thông qua chính sách visa mới kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần, đã khởi động một lộ trình thông thoáng cho du lịch Việt tăng tốc, phục hồi và phát triển. 

Trên cơ sở này, từ cuối năm 2023 đến nay, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực kết nối các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… để xây dựng sản phẩm, tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho du khách khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục