Người dân TP. Hồ Chí Minh ùn ùn đổ về bến xe, sân bay đi nghỉ lễ

21:55' - 31/08/2018
BNEWS Chiều tối 31/8, hàng nghìn người dân và phương tiện rời Thành phố Hồ Chí Minh để về quê hoặc đi du lịch dịp Lễ 2/9 đã khiến cho khu vực ngõ thành phố bị ùn tắc cục bộ.
Kẹt xe tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất,quận Tân Bình,Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN 
Các bến xe, bến phà và sân bay Tân Sơn Nhất cũng chen chật kín người. 

Lượng người càng tăng cao khiến tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, các tuyến đường như Phạm Văn Đồng(đoạn từ giao lộ Lê Quang Định đến cầu Bình Lợi), Quốc lộ 13, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Xí, Đinh Bộ Lĩnh... bị ùn ứ, các phương tiện di chuyển chậm. 

Khi lực lượng cảnh sát giao thông xuất hiện phân luồng, điều tiết giao thông. Đến 20 giờ cùng ngày, các phương tiện di chuyển bình thường trở lại ở các khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất, đường Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 13... các tuyến đường xung quanh Bến xe miền Đông. 

Tại Bến xe Miền Đông, số đông người dân chủ yếu mua vé đi các chặng từ Thành phố Hồ Chí Minh tới một số địa điểm du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Yên, Khánh Hòa... Đến 19 giờ 20, tại các quầy bán vé đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, hành khách vẫn chen chúc xếp hàng mua vé. Tuy nhiên, nhiều quầy bán vé đã hết vé đi trong đêm 31/8 và cả ngày 1/9, nhất những hãng xe lớn như Phương Trang, Phúc Thuận Thảo, Chín Nghĩa… 

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, dịp lễ 2/9, lượng khách dự kiến thông qua bến tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. Ngày cao điểm 1/9, dự kiến lượng hành khách đi lại qua bến xe này đạt khoảng 43.000 hành khách, với khoảng 1.500 xe. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bến xe cũng đã chuẩn bị sẵn 10 xe buýt tăng cường để giải tỏa hành khách nếu xảy ra ùn ứ. 

Nhiều nhà xe cho biết cũng đã tăng cường thêm xe, điều động phương tiện ở những tuyến vắng khách qua những chặng có nhu cầu cao để phục vụ khách, đặc biệt là tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Yên… 

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Tây, ghi nhận lượng người đến mua vé cũng tăng cao vào chiều 31/8 so với ngày thường. Trong đó, các chặng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long... có nhu cầu mua vé lớn. Các chặng về miền Tây có cự ly ngắn nên lượng khách đến bến xe này được dự báo sẽ tăng cao từ ngày mai (1/9), đồng thời một lượng lớn người dân sẽ sử dụng xe máy để về quê. 

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, phụ trách bến phà Cát Lái cho biết: Chiều 31/8, lượng hành khách qua phà Cát lái, chủ yếu là xe máy đông hơn chiều thứ sáu hằng tuần. Dự kiến ngày mai rơi vào thứ bảy, lượng hành khách qua phà đạt khoảng 75.000 hành khách, ngày (2/9) đông hơn khoảng 100.000 lượt hành khách đi lại. Lãnh đạo Phà Cát lái đã dự phòng 9 chiếc phà loại 100 tấn-200 tấn để chở khách, giải tỏa nhanh, để hành khách không phải đợi lâu qua phà./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục