Người dân xếp hàng mang vàng về nhà cầu may

11:52' - 10/02/2022
BNEWS Càng về cuối giờ sáng hôm nay (10/2), dòng người xếp hàng tại các điểm kinh doanh vàng càng trở nên tấp nập, với tâm lý mang vàng về nhà trong ngày vía Thần Tài để cầu may trong dịp đầu Xuân năm mới.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, vàng không chỉ hấp dẫn đối với người lớn khi thích ổn định mới mua mà người trẻ cũng rủ nhau đi sắm vàng để dành.

Bà Nguyễn Thị Luyến – Phó Giám đốc Kinh doanh vàng trao đổi, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo tín Minh Châu cho hay, ngoài những sản phẩm khách hàng lựa chọn như mọi năm như nhẫn tròn trơn, vàng rồng Thăng Long 6 bản vị, nhẫn kim tiền, đĩnh vàng thì năm nay, khách hàng có xu hướng chọn mua sản phẩm quà mừng bằng vàng rồng Thăng Long phiên bản Thần Tài.


Thực tế, các sản phẩm truyền thống này vẫn là mặt hàng ưa chuộng của người dân, đặc biệt là người lớn tuổi. Bà Lê Thị Lựu trú tại quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ, bà luôn quan niệm ngày vía Thần Tài là phải mua vàng, đầu năm mua vàng để lấy cái hên. Tùy theo điều kiện tài chính mỗi năm mà số lượng bà mua cũng khác nhau. Năm nào ít thì mua 1 chỉ lấy hên, năm nào nhiều thì 3 - 4 chỉ.

Người tới mua vàng ngày vía Thần Tài đủ mọi lứa tuổi. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Năm nay, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày thường nên đại diện Bảo tín Minh Châu cho biết, hãng căn cứ theo tình hình kinh doanh thực tế trên thị trường miền Bắc, Hà Nội để điều chỉnh giá bán phù hợp. Điều này vừa giúp khách yên tâm đến giao dịch và bảo đảm quyền lợi tối đa cho khách hàng trong những ngày cao điểm này.
Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, vàng ép vỉ là sản phẩm chủ lực mỗi dịp đến này vía Thần Tài. Năm nay, sản phẩm vàng ép vỉ với biểu tượng hổ vàng - linh vật của năm Nhâm Dần rất được ưa chuộng, ới đa dạng trọng lượng từ 1 chỉ. Ngoài ra, các sản phẩm như Âu Vàng Phúc Long, Kim Thần Tài, Hưng Thịnh Vượng… của hãng cũng được khách hàng chọn lựa.
Bà Lê Thị Hiền – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, từ lúc mở bán, các cửa hàng trong hệ thống DOJI ghi nhận lượng tham quan, mua sắm rất đông, tăng từ 20 – 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự với lượng mua vàng online cũng tăng gấp nhiều lần.

Nhẫn kim tiền vàng được nhiều bạn trẻ chọn mua với công nghệ chế tác tinh xảo. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Đáng chú ý, bên cạnh nhu cầu mua vàng lấy may, DOJI ghi nhận lượng khách hàng tìm mua vàng tích sản nhiều hơn năm trước. Nếu như mọi năm, khách hàng chỉ mua lượng nhỏ thì hiện có những khách mua trọn bộ Lộc – Phát – Tài 8 chỉ, hoặc mua nhiều vàng ép vỉ nhỏ gọn dễ dàng tích trữ, đầu tư.
Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI lý giải, nguyên nhân một phần do kinh tế khó khăn, người dân có tiền muốn tích luỹ tài sản có tính bền vững, an toàn như vàng. Nhất là khi dịch bệnh khiến nguy cơ lạm phát kinh tế, cũng như dự báo giá vàng về thời điểm giữa năm có thể tăng.

Nhiều người trẻ tranh thủ thời gian nghỉ trưa để đi sắm vàng lấy may ngày vía Thần Tài. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN
Trên thế giới, giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất gần hai tuần qua trong phiên giao dịch 8/2, với lực đẩy đến từ những lo ngại lạm phát gia tăng và căng thẳng Nga – Ukraine, bất chấp kỳ vọng việc Mỹ tăng lãi suất sẽ hạn chế mức tăng của kim loại quý này.
Kết thúc phiên này, tại sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao ngay tăng 0,4%, lên 1.827,86 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 26/1 là 1.828,12 USD/ounce cũng trong phiên này. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,3% trong phiên này, lên 1.827,90USD/ounce, trước khi Mỹ công bố số liệu lạm phát vào ngày 10/2.
Theo khảo sát của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 1/2022 dự kiến tăng 7,3% sau khi dữ liệu về lao động mạnh mẽ vào tuần trước làm gia tăng lo ngại về lạm phát.
Giá vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, bởi điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không sinh lời. 
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Công ty Dịch vụ môi giới tài chính OANDA (Mỹ) cho rằng, căng thẳng Nga - Ukraine sẽ tiếp tục gia tăng bất chấp sự lạc quan của Tổng thống Pháp Macron./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục