Người khiếm thị đầu tiên tại châu Á chinh phục đỉnh ​núi cao nhất thế giới

15:31' - 30/05/2021
BNEWS Ông Trương Hoành đã leo lên đỉnh núi Everest từ phía Nepal, trở thành người đàn ông khiếm thị đầu tiên tại châu Á và là người khiếm thị thứ ba trên thế giới chinh phục ngọn núi cao nhất thế giới. 

Ông Trương Hoành 46 tuổi, người Trung Quốc đã hoàn tất hành trình lên ngọn núi cao 8.849 mét cùng với ba người hướng dẫn ngày 24/5 và đã trở lại trại nền - điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình chinh phục đỉnh Everest, ngày 27/5 vừa qua.

Chia sẻ với hãng tin Reuters (Anh), nhà leo núi người Trung Quốc cho biết: “Dù bạn khuyết tật hay bình thường, dù bạn mất thị lực hay không có chân hoặc tay, miễn là có quyết tâm mạnh mẽ, bạn luôn có thể hoàn thành một việc mà người khác không thể làm được”.

Ông Trương Hoành thừa nhận bản thân cảm thấy rất sợ khi không thể nhìn thấy đường đi và đôi khi bị ngã do không thể tìm được trọng tâm. Tuy nhiên, ông luôn tự nhủ dù khó khăn đến mấy cũng phải đối diện với thách thức, hiểm nguy bởi đây là ý nghĩa của bộ môn leo núi. 

Sinh ra tại thành phố Trùng Khánh, ông Trương Hoành mất thị lực vào năm 21 tuổi do bệnh tăng nhãn áp. Lấy cảm hứng từ nhà leo núi khiếm thị người Mỹ Erik Weihenmayer từng chinh phục Everest năm 2001, ông Trương Hoành đã bắt đầu tập luyện với sự giúp đỡ của một người bạn chuyên hướng dẫn leo núi.

Nepal đã mở lại các đường lên núi Everest vào tháng 4 vừa qua sau khi đóng cửa vào năm ngoái do đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục