Người lao động ở Đồng Nai sẽ nhận mức lương mới từ tháng 2/2020

10:01' - 17/01/2020
BNEWS Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Nai, đến nay đã có hơn 2.100 doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo Sở về việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ.
Người lao động ở Đồng Nai sẽ nhận mức lương mới từ tháng 2/2020. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Phạm Văn Cộng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Nai cho biết: Tại Đồng Nai có hàng chục nghìn doanh nghiệp đang hoạt động. Đa số doanh nghiệp tăng lương nhưng không báo cáo về ngành chức năng. Việc điều chỉnh lương được doanh nghiệp thực hiện theo nhiều phương án. Các phương án này đều phù hợp với quy định của pháp luật.
Tại các công ty lớn, sử dụng từ 20.000-35.000 công nhân như: Công ty Pouchen Việt Nam (thành phố Biên Hòa), Công ty Tae Kwang Vina (thành phố Biên Hòa), thực hiện nâng lương 5,74% cho tất cả người lao động; Công ty Hwaseung Việt Nam (huyện Nhơn Trạch), Công ty Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) tăng lương cho người lao động từ 240.000 - 564.000 đồng/người/tháng.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa điều chỉnh lương theo hướng cộng thêm cho công nhân 240.000 đồng/người/tháng. Từ tháng 2/2019, người lao động tại Đồng Nai bắt đầu nhận mức lương mới (đã được điều chỉnh tăng).
Ông Cộng đánh giá: Việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng làm quỹ lương của doanh nghiệp tăng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng đông lao động mỗi tháng phải chi thêm hàng chục tỷ đồng để trả lương. Quỹ lương tăng nhưng hầu hết doanh nghiệp ở Đồng Nai đồng tình, thực hiện nghiêm túc Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Doanh nghiệp mong muốn, cùng với việc tăng lương, công nhân sẽ tích cực làm việc, qua đó tăng năng suất lao động.
Để hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh lương tối thiểu vùng, tỉnh Đồng Nai đã thành lập 4 đoàn công tác, trực tiếp làm việc với doanh nghiệp, giải thích rõ những quy định liên quan. Ngành chức năng  tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu, khi tăng lương, doanh nghiệp không được cắt, giảm các chế độ phụ cấp của người lao động./.
>> Dự kiến mức lương cơ sở tăng thêm 7,38% từ ngày 1/7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục