Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu quan điểm đối với một số vấn đề quốc tế

17:17' - 23/09/2021
BNEWS Chiều 23/9, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu quan điểm đối với một số vấn đề quốc tế.

Chiều 23/9, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về việc Australia, Anh và Hoa Kỳ thiết lập mối quan hệ đối tác an ninh ba bên (AUKUS), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam luôn theo dõi những diễn biến của tình hình trong khu vực. Chúng tôi cho rằng, hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới là mục tiêu chung của tất cả các quốc gia. Các nước có trách nhiệm đóng góp vào mục tiêu này”.
Về việc Australia phát triển tàu ngầm hạt nhân, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việc phát triển và sử dụng năng lượng hạt nhân phải phục vụ mục đích hòa bình và phát triển kinh tế - xã hội của các nước, cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và môi trường".
Liên quan đến chiến lược hợp tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vừa được Liên minh châu Âu (EU) công bố ngày 16/9, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao vai trò của EU và những đóng góp tích cực của EU trong hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực.

Trên cơ sở quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam-EU, Việt Nam sẵn sàng phối hợp với EU, triển khai các khuôn khổ hợp tác hai bên cùng quan tâm, phát huy vai trò trung tâm của ASEAN, thúc đẩy quan hệ Đối tác Á-Âu, quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN-EU, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục