Việt Nam sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm gia nhập CPTPP

17:11' - 23/09/2021
BNEWS Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc xin gia nhập CPTPP.

Chiều 23/9, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao theo hình thức trực tuyến, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc xin gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Đây là hiệp định thương mại tự do mở, với các cam kết toàn diện nhằm thúc đẩy kinh tế-thương mại giữa các nước thành viên.
Việc CPTPP được các nền kinh tế khác quan tâm và mong muốn trở thành thành viên cho thấy vai trò ngày càng tăng của Hiệp định trong thúc đẩy hợp tác và liên kết kinh tế-thương mại khu vực và quốc tế.

Theo các quy định về thủ tục liên quan, các nền kinh tế muốn gia nhập CPTPP cần đáp ứng các tiêu chuẩn của hiệp định như tuân thủ các quy trình, thủ tục gia nhập đối với các thành viên mới.
“Việt Nam sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của mình với Trung Quốc về việc tham gia hiệp định này”, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định.
Liên quan đến việc Đài Loan (Trung Quốc) cũng xin gia nhập CPTPP, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng tái khẳng định, CPTPP là một hiệp định thương mại tự do mở và Việt Nam sẽ tham vấn chặt chẽ với các thành viên khác về các quy định tham gia hiệp định này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục