Người Singapore quan tâm bún chả Việt Nam

14:16' - 30/05/2016
BNEWS Việc Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả tại Hà Nội tạo nên một hiệu ứng lớn trên internet, khiến nhiều người quan tâm ẩm thực Việt Nam. Báo Singapore có bài giới thiệu bún chả kiểu Obama tại nước này.
Báo Straits Times có bài giới thiệu bún chả và 5 món ăn Việt Nam mà thực khách không thể bỏ qua tại đảo quốc sư tử - Ảnh: The New Paper

Báo Straits Times (Singapore) mới đây có bài giới thiệu bún chả và 5 món ăn Việt Nam mà thực khách không thể bỏ qua tại đảo quốc sư tử gồm bún chả, phở, cơm tấm, bánh mì thịt và gỏi cuốn.

Theo Straits Times, món ăn này được miêu tả là dậy mùi thơm ngay cả khi bạn còn chưa trông thấy.

Mỗi vùng miền ở Việt Nam có những hương vị đặc trưng, tuy nhiên ở Hà Nội, bún chả trở nên đặc biệt nhờ mùi thơm tuyệt vời của thịt nướng vào mỗi sáng sớm.

Nét đặc trưng của bún chả Hà Nội là thịt heo được băm nhỏ, ướp sẵn và vo viên; sau đó nướng trên lửa than, ăn chung với bún, rau và nước lèo.

Được biết, các mạng xã hội "phát sốt" khi đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain đăng tải hình ảnh ông cùng ăn bữa tối với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Hai người đã thưởng thức món bún chả tại một nhà hàng bình dân ở Hà Nội.

Đầu bếp Bourdain cho biết, ông đã mời Tổng thống Obama món bún chả chỉ với 6USD. Ông Boudain đã đăng bức ảnh cùng ăn với nhà lãnh đạo Mỹ trên mạng xã hội với chú thích: "Ghế nhựa thấp, bún rẻ nhưng rất ngon, bia Hà Nội mát lạnh".

Món bún chả Hà Nội bao gồm bún gạo, rau thơm và chả thịt lợn. Bức ảnh về món ăn dân dã này đã nhanh chóng gây ra hiệu ứng lan tỏa ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo tờ TNP, món ăn này ít nhất cũng đã có tác động tới thực khách lui tới một nhà hàng ở Singapore.

Các nhà hàng Việt Nam tại Singapore cũng đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn với phần ăn y hệt phần ăn mà Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdain đã dùng tại Hà Nội, gồm bún chả và bia.

>>> Ăn phở ở Hà Nội quán nào ngon?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục