Người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm cỡ lớn

08:48' - 13/03/2024
BNEWS Các cửa hàng tiện lợi và nhà bán lẻ khác với giá cả cạnh tranh ở Hàn Quốc đang đặt cược vào sản phẩm thực phẩm cỡ lớn thu hút nhiều khách hàng hơn trong bối cảnh lạm phát tăng và lãi suất cao kéo dài.

Đối với những người tiêu dùng quan tâm đến chi tiêu hàng ngày của họ, những sản phẩm khổng lồ này đang mang lại sự trợ giúp đáng hoan nghênh.

Xu hướng tăng không chỉ giúp người tiêu dùng vượt qua thời kỳ khó khăn về tài chính. Theo ghi nhận của BGF Retail, nhà điều hành CU, một trong những thương hiệu nhượng quyền tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, điều này cũng mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất thực phẩm khi có nhiều lợi nhuận hơn.

Một quan chức của công ty cho biết nhiều cửa hàng tiện lợi đang tung ra nhiều loại sản phẩm thực phẩm đóng gói cỡ lớn vì chúng không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền trong bối cảnh giá thị trường cao mà còn là chiến lược bán thêm của công ty nhằm tăng giá cơ bản và tăng doanh số bán hàng của các bên nhượng quyền.

Quan chức này nói. “Xu hướng kích thước lớn này sẽ tiếp tục trong thời gian tới vì chúng tôi sẽ sử dụng các sản phẩm chính của mình để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn”.

 

Gần đây, CU đã tung ra dòng sản phẩm xúc xích “khổng lồ” nặng 200 gam. So với những chiếc xúc xích thông thường hiện có nặng trung bình 80 gam, những chiếc xúc xích mới có tổng trọng lượng nặng hơn gấp đôi.

Thương hiệu này mới đây cũng trình làng một sản phẩm có kích thước khổng lồ khác là cơm tam giác bọc rong biển, lớn gấp 4 lần sản phẩm thông thường. Năm ngoái, công ty  đã tung ra “getAmericano”, loại cà phê espresso pha loãng đựng trong cốc 520 ml, tương tự cỡ venti của Starbucks, với giá 1.700 won (1,30 USD). Những sản phẩm này nằm trong chiến lược “làm to hơn” của công ty bắt đầu từ năm 2014. Tính đến tháng 2/2024, doanh số lũy kế của sản phẩm đạt 80 triệu sản phẩm.

GS25, một cửa hàng tiện lợi lớn khác của Hàn Quốc do GS Retail điều hành, đặt cược vào mì ăn liền. Tiếp nối sản phẩm đầu tiên gói 8 “viên gạch” mì trong một gói trở thành bom tấn đình đám ở Hàn Quốc vào năm 2023 và đã bán được 1,7 triệu gói cho đến nay, thương hiệu này đã giới thiệu hai loại khác có cùng kích thước. Tổng cộng, họ đã bán được hơn 2,7 triệu gói.

Traders Wholesale Club, một thương hiệu bán buôn của E-Mart thuộc Tập đoàn Shinsegae, chứng kiến doanh số bán các sản phẩm thịt ở mức giá thấp hơn mức trung bình thị trường tăng tới 15%. Doanh số bán hàng của họ trong tháng 1-2/2024 đã tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục