Người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm cỡ lớn
Đối với những người tiêu dùng quan tâm đến chi tiêu hàng ngày của họ, những sản phẩm khổng lồ này đang mang lại sự trợ giúp đáng hoan nghênh.
Xu hướng tăng không chỉ giúp người tiêu dùng vượt qua thời kỳ khó khăn về tài chính. Theo ghi nhận của BGF Retail, nhà điều hành CU, một trong những thương hiệu nhượng quyền tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, điều này cũng mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất thực phẩm khi có nhiều lợi nhuận hơn.
Một quan chức của công ty cho biết nhiều cửa hàng tiện lợi đang tung ra nhiều loại sản phẩm thực phẩm đóng gói cỡ lớn vì chúng không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền trong bối cảnh giá thị trường cao mà còn là chiến lược bán thêm của công ty nhằm tăng giá cơ bản và tăng doanh số bán hàng của các bên nhượng quyền.Quan chức này nói. “Xu hướng kích thước lớn này sẽ tiếp tục trong thời gian tới vì chúng tôi sẽ sử dụng các sản phẩm chính của mình để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn”.
Gần đây, CU đã tung ra dòng sản phẩm xúc xích “khổng lồ” nặng 200 gam. So với những chiếc xúc xích thông thường hiện có nặng trung bình 80 gam, những chiếc xúc xích mới có tổng trọng lượng nặng hơn gấp đôi.
Thương hiệu này mới đây cũng trình làng một sản phẩm có kích thước khổng lồ khác là cơm tam giác bọc rong biển, lớn gấp 4 lần sản phẩm thông thường. Năm ngoái, công ty đã tung ra “getAmericano”, loại cà phê espresso pha loãng đựng trong cốc 520 ml, tương tự cỡ venti của Starbucks, với giá 1.700 won (1,30 USD). Những sản phẩm này nằm trong chiến lược “làm to hơn” của công ty bắt đầu từ năm 2014. Tính đến tháng 2/2024, doanh số lũy kế của sản phẩm đạt 80 triệu sản phẩm. GS25, một cửa hàng tiện lợi lớn khác của Hàn Quốc do GS Retail điều hành, đặt cược vào mì ăn liền. Tiếp nối sản phẩm đầu tiên gói 8 “viên gạch” mì trong một gói trở thành bom tấn đình đám ở Hàn Quốc vào năm 2023 và đã bán được 1,7 triệu gói cho đến nay, thương hiệu này đã giới thiệu hai loại khác có cùng kích thước. Tổng cộng, họ đã bán được hơn 2,7 triệu gói. Traders Wholesale Club, một thương hiệu bán buôn của E-Mart thuộc Tập đoàn Shinsegae, chứng kiến doanh số bán các sản phẩm thịt ở mức giá thấp hơn mức trung bình thị trường tăng tới 15%. Doanh số bán hàng của họ trong tháng 1-2/2024 đã tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023.- Từ khóa :
- hàn quốc
- tiêu dùng Hàn Quốc
- kinh tế Hàn Quốc
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc bắt đầu quy trình đình chỉ giấy phép hành nghề đối với 4.900 bác sĩ đình công
18:44' - 11/03/2024
Bộ Y tế Hàn Quốc đã gửi thông báo về việc đình chỉ giấy phép hành nghề tới 4.900 bác sĩ thực tập tham gia đình công để phản đối kế hoạch của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y.
-
Kinh tế & Xã hội
Sinh viên trường y Hàn Quốc nghỉ học hàng loạt phản đối tăng chỉ tiêu tuyển sinh
16:15' - 11/03/2024
Nhiều sinh viên tại 10 trường y ở Hàn Quốc không đến trường học để bày tỏ phản đối quyết định của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành này.
-
DN cần biết
Hàn Quốc ngày càng hấp dẫn với du khách trẻ tuổi
14:43' - 11/03/2024
Viện phân tích dữ liệu du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Data Lab) thuộc Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ngày 11/3 cho biết có lượng du khách trẻ dưới 30 tuổi đến du lịch ở “xứ sở Kim Chi” ngày càng tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản
06:30'
Việc Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản lần đầu tiên sau 24 năm đang làm dấy lên hy vọng lớn tại các vùng chăn nuôi của nước này.
-
Thị trường
PVOIL bán thí điểm gần 10 nghìn lít xăng E10 trong ngày đầu tiên
18:48' - 02/08/2025
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã bán được gần 10 nghìn lít, trong đó khu vực Hà Nội với 4 cửa hàng đạt gần 6.300 lít và khu vực Hải Phòng với 2 cửa hàng đạt hơn 3.400 lít.
-
Thị trường
Cơ hội củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu
20:58' - 01/08/2025
Trong những năm qua kinh tế toàn cầu đã và đang trải qua những biến động chưa từng có.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp
18:30' - 31/07/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp theo xu hướng giá gas thế giới.
-
Thị trường
Phản ứng thị trường sau quyết sách lãi suất mới nhất của Fed
02:55' - 31/07/2025
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/7, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho nhiều mặt hàng
18:07' - 30/07/2025
Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “365 Fresh tươi mới mỗi ngày" với rất nhiều thực phẩm an toàn tươi ngon, giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Nhãn Sơn Thủy mở rộng vùng trồng, nâng tầm xuất khẩu EU
14:51' - 29/07/2025
Nhãn Sơn Thủy, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ đã từng bước xây dựng được thương hiệu của riêng mình, tạo thành vùng trồng tập trung, từng bước khẳng định được thương hiệu trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm tuần thứ ba liên tiếp
17:50' - 26/07/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, do chịu áp lực từ nhu cầu thị trường suy giảm, đồng rupee yếu và tình trạng dư cung.
-
Thị trường
Nước mắm truyền thống: Hành trình giữ hồn biển cả
17:08' - 24/07/2025
Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt, việc gìn giữ và phát triển nghề truyền thống không chỉ là bài toán bảo tồn văn hóa mà còn là chiến lược thúc đẩy kinh tế biển bền vững.