Người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm cỡ lớn
Đối với những người tiêu dùng quan tâm đến chi tiêu hàng ngày của họ, những sản phẩm khổng lồ này đang mang lại sự trợ giúp đáng hoan nghênh.
Xu hướng tăng không chỉ giúp người tiêu dùng vượt qua thời kỳ khó khăn về tài chính. Theo ghi nhận của BGF Retail, nhà điều hành CU, một trong những thương hiệu nhượng quyền tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, điều này cũng mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất thực phẩm khi có nhiều lợi nhuận hơn.
Một quan chức của công ty cho biết nhiều cửa hàng tiện lợi đang tung ra nhiều loại sản phẩm thực phẩm đóng gói cỡ lớn vì chúng không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền trong bối cảnh giá thị trường cao mà còn là chiến lược bán thêm của công ty nhằm tăng giá cơ bản và tăng doanh số bán hàng của các bên nhượng quyền.Quan chức này nói. “Xu hướng kích thước lớn này sẽ tiếp tục trong thời gian tới vì chúng tôi sẽ sử dụng các sản phẩm chính của mình để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn”.
Gần đây, CU đã tung ra dòng sản phẩm xúc xích “khổng lồ” nặng 200 gam. So với những chiếc xúc xích thông thường hiện có nặng trung bình 80 gam, những chiếc xúc xích mới có tổng trọng lượng nặng hơn gấp đôi.
Thương hiệu này mới đây cũng trình làng một sản phẩm có kích thước khổng lồ khác là cơm tam giác bọc rong biển, lớn gấp 4 lần sản phẩm thông thường. Năm ngoái, công ty đã tung ra “getAmericano”, loại cà phê espresso pha loãng đựng trong cốc 520 ml, tương tự cỡ venti của Starbucks, với giá 1.700 won (1,30 USD). Những sản phẩm này nằm trong chiến lược “làm to hơn” của công ty bắt đầu từ năm 2014. Tính đến tháng 2/2024, doanh số lũy kế của sản phẩm đạt 80 triệu sản phẩm. GS25, một cửa hàng tiện lợi lớn khác của Hàn Quốc do GS Retail điều hành, đặt cược vào mì ăn liền. Tiếp nối sản phẩm đầu tiên gói 8 “viên gạch” mì trong một gói trở thành bom tấn đình đám ở Hàn Quốc vào năm 2023 và đã bán được 1,7 triệu gói cho đến nay, thương hiệu này đã giới thiệu hai loại khác có cùng kích thước. Tổng cộng, họ đã bán được hơn 2,7 triệu gói. Traders Wholesale Club, một thương hiệu bán buôn của E-Mart thuộc Tập đoàn Shinsegae, chứng kiến doanh số bán các sản phẩm thịt ở mức giá thấp hơn mức trung bình thị trường tăng tới 15%. Doanh số bán hàng của họ trong tháng 1-2/2024 đã tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023.- Từ khóa :
- hàn quốc
- tiêu dùng Hàn Quốc
- kinh tế Hàn Quốc
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc bắt đầu quy trình đình chỉ giấy phép hành nghề đối với 4.900 bác sĩ đình công
18:44' - 11/03/2024
Bộ Y tế Hàn Quốc đã gửi thông báo về việc đình chỉ giấy phép hành nghề tới 4.900 bác sĩ thực tập tham gia đình công để phản đối kế hoạch của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y.
-
Kinh tế & Xã hội
Sinh viên trường y Hàn Quốc nghỉ học hàng loạt phản đối tăng chỉ tiêu tuyển sinh
16:15' - 11/03/2024
Nhiều sinh viên tại 10 trường y ở Hàn Quốc không đến trường học để bày tỏ phản đối quyết định của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành này.
-
DN cần biết
Hàn Quốc ngày càng hấp dẫn với du khách trẻ tuổi
14:43' - 11/03/2024
Viện phân tích dữ liệu du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Data Lab) thuộc Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ngày 11/3 cho biết có lượng du khách trẻ dưới 30 tuổi đến du lịch ở “xứ sở Kim Chi” ngày càng tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Biến động tỷ giá hỗ trợ giá gạo châu Á
18:35'
Giá gạo của Ấn Độ và Thái Lan tăng nhẹ trong tuần này nhờ biến động tỷ giá, song nhu cầu vẫn thấp.
-
Thị trường
Central Retail giảm giá 50% cho hơn 1.000 sản phẩm
15:44'
Dịp Lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ vẫn đứng vững trước áp lực kinh tế
14:47' - 25/04/2025
Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ trong tuần qua, cho thấy thị trường lao động vẫn khá vững vàng bất chấp những bất ổn kinh tế do chính sách thương mại gây ra.
-
Thị trường
Gần 600 sản phẩm sữa giả: Ranh giới “mờ”, hệ lụy thật
10:34' - 25/04/2025
Sự thiếu rõ ràng trong phân loại, ranh giới mờ giữa các nhóm sản phẩm sữa đã tạo kẽ hở cho doanh nghiệp lợi dụng để lách quy trình cấp phép, tự công bố sản phẩm nhằm tránh kiểm định chặt chẽ.
-
Thị trường
Cuộc cạnh tranh mới trên thị trường bán lẻ Hàn Quốc
09:38' - 24/04/2025
Các nền tảng thương mại điện tử, siêu thị lớn, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm tươi sống.
-
Thị trường
Dự báo nhu cầu giàn khoan dầu khí ở trong nước tăng nhờ loạt dự án lớn triển khai
07:44' - 24/04/2025
Năm 2025, nhu cầu giàn khoan dầu khí tại Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng nhờ sự quyết liệt triển khai loạt dự án dầu khí lớn .
-
Thị trường
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện phát triển hệ sinh thái blockchain và AI tại Việt Nam
21:49' - 23/04/2025
Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái công nghệ, bao gồm công nghệ chuỗi khối (blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI), Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á.
-
Thị trường
Thuế Mỹ "giáng đòn" vào ngành gạo Thái Lan
20:50' - 23/04/2025
Bà Daeng Donsingha, một nông dân Thái Lan, đã lo lắng cho gia đình chín người của mình khi giá gạo ở quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai này giảm trong năm nay, sau khi Ấn Độ nối lại xuất khẩu.
-
Thị trường
Indonesia từ chối đề nghị bán gạo cho Malaysia
18:23' - 23/04/2025
Indonesia đã từ chối lời đề nghị mua gạo từ Malaysia. Bộ trưởng Nông nghiệp giải thích rằng Indonesia chưa thể xuất khẩu gạo thời điểm này vì vẫn đang trong giai đoạn đảm bảo dự trữ trong nước.