Người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm cỡ lớn
Đối với những người tiêu dùng quan tâm đến chi tiêu hàng ngày của họ, những sản phẩm khổng lồ này đang mang lại sự trợ giúp đáng hoan nghênh.
Xu hướng tăng không chỉ giúp người tiêu dùng vượt qua thời kỳ khó khăn về tài chính. Theo ghi nhận của BGF Retail, nhà điều hành CU, một trong những thương hiệu nhượng quyền tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, điều này cũng mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất thực phẩm khi có nhiều lợi nhuận hơn.
Một quan chức của công ty cho biết nhiều cửa hàng tiện lợi đang tung ra nhiều loại sản phẩm thực phẩm đóng gói cỡ lớn vì chúng không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền trong bối cảnh giá thị trường cao mà còn là chiến lược bán thêm của công ty nhằm tăng giá cơ bản và tăng doanh số bán hàng của các bên nhượng quyền.Quan chức này nói. “Xu hướng kích thước lớn này sẽ tiếp tục trong thời gian tới vì chúng tôi sẽ sử dụng các sản phẩm chính của mình để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn”.
Gần đây, CU đã tung ra dòng sản phẩm xúc xích “khổng lồ” nặng 200 gam. So với những chiếc xúc xích thông thường hiện có nặng trung bình 80 gam, những chiếc xúc xích mới có tổng trọng lượng nặng hơn gấp đôi.
Thương hiệu này mới đây cũng trình làng một sản phẩm có kích thước khổng lồ khác là cơm tam giác bọc rong biển, lớn gấp 4 lần sản phẩm thông thường. Năm ngoái, công ty đã tung ra “getAmericano”, loại cà phê espresso pha loãng đựng trong cốc 520 ml, tương tự cỡ venti của Starbucks, với giá 1.700 won (1,30 USD). Những sản phẩm này nằm trong chiến lược “làm to hơn” của công ty bắt đầu từ năm 2014. Tính đến tháng 2/2024, doanh số lũy kế của sản phẩm đạt 80 triệu sản phẩm. GS25, một cửa hàng tiện lợi lớn khác của Hàn Quốc do GS Retail điều hành, đặt cược vào mì ăn liền. Tiếp nối sản phẩm đầu tiên gói 8 “viên gạch” mì trong một gói trở thành bom tấn đình đám ở Hàn Quốc vào năm 2023 và đã bán được 1,7 triệu gói cho đến nay, thương hiệu này đã giới thiệu hai loại khác có cùng kích thước. Tổng cộng, họ đã bán được hơn 2,7 triệu gói. Traders Wholesale Club, một thương hiệu bán buôn của E-Mart thuộc Tập đoàn Shinsegae, chứng kiến doanh số bán các sản phẩm thịt ở mức giá thấp hơn mức trung bình thị trường tăng tới 15%. Doanh số bán hàng của họ trong tháng 1-2/2024 đã tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023.- Từ khóa :
- hàn quốc
- tiêu dùng Hàn Quốc
- kinh tế Hàn Quốc
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc bắt đầu quy trình đình chỉ giấy phép hành nghề đối với 4.900 bác sĩ đình công
18:44' - 11/03/2024
Bộ Y tế Hàn Quốc đã gửi thông báo về việc đình chỉ giấy phép hành nghề tới 4.900 bác sĩ thực tập tham gia đình công để phản đối kế hoạch của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y.
-
Kinh tế & Xã hội
Sinh viên trường y Hàn Quốc nghỉ học hàng loạt phản đối tăng chỉ tiêu tuyển sinh
16:15' - 11/03/2024
Nhiều sinh viên tại 10 trường y ở Hàn Quốc không đến trường học để bày tỏ phản đối quyết định của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành này.
-
DN cần biết
Hàn Quốc ngày càng hấp dẫn với du khách trẻ tuổi
14:43' - 11/03/2024
Viện phân tích dữ liệu du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Data Lab) thuộc Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ngày 11/3 cho biết có lượng du khách trẻ dưới 30 tuổi đến du lịch ở “xứ sở Kim Chi” ngày càng tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.

Hàng hóa được bày bán tại siêu thị ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN