Người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm cỡ lớn
Đối với những người tiêu dùng quan tâm đến chi tiêu hàng ngày của họ, những sản phẩm khổng lồ này đang mang lại sự trợ giúp đáng hoan nghênh.
Xu hướng tăng không chỉ giúp người tiêu dùng vượt qua thời kỳ khó khăn về tài chính. Theo ghi nhận của BGF Retail, nhà điều hành CU, một trong những thương hiệu nhượng quyền tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, điều này cũng mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất thực phẩm khi có nhiều lợi nhuận hơn.
Một quan chức của công ty cho biết nhiều cửa hàng tiện lợi đang tung ra nhiều loại sản phẩm thực phẩm đóng gói cỡ lớn vì chúng không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền trong bối cảnh giá thị trường cao mà còn là chiến lược bán thêm của công ty nhằm tăng giá cơ bản và tăng doanh số bán hàng của các bên nhượng quyền.Quan chức này nói. “Xu hướng kích thước lớn này sẽ tiếp tục trong thời gian tới vì chúng tôi sẽ sử dụng các sản phẩm chính của mình để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn”.
Gần đây, CU đã tung ra dòng sản phẩm xúc xích “khổng lồ” nặng 200 gam. So với những chiếc xúc xích thông thường hiện có nặng trung bình 80 gam, những chiếc xúc xích mới có tổng trọng lượng nặng hơn gấp đôi.
Thương hiệu này mới đây cũng trình làng một sản phẩm có kích thước khổng lồ khác là cơm tam giác bọc rong biển, lớn gấp 4 lần sản phẩm thông thường. Năm ngoái, công ty đã tung ra “getAmericano”, loại cà phê espresso pha loãng đựng trong cốc 520 ml, tương tự cỡ venti của Starbucks, với giá 1.700 won (1,30 USD). Những sản phẩm này nằm trong chiến lược “làm to hơn” của công ty bắt đầu từ năm 2014. Tính đến tháng 2/2024, doanh số lũy kế của sản phẩm đạt 80 triệu sản phẩm. GS25, một cửa hàng tiện lợi lớn khác của Hàn Quốc do GS Retail điều hành, đặt cược vào mì ăn liền. Tiếp nối sản phẩm đầu tiên gói 8 “viên gạch” mì trong một gói trở thành bom tấn đình đám ở Hàn Quốc vào năm 2023 và đã bán được 1,7 triệu gói cho đến nay, thương hiệu này đã giới thiệu hai loại khác có cùng kích thước. Tổng cộng, họ đã bán được hơn 2,7 triệu gói. Traders Wholesale Club, một thương hiệu bán buôn của E-Mart thuộc Tập đoàn Shinsegae, chứng kiến doanh số bán các sản phẩm thịt ở mức giá thấp hơn mức trung bình thị trường tăng tới 15%. Doanh số bán hàng của họ trong tháng 1-2/2024 đã tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023.- Từ khóa :
- hàn quốc
- tiêu dùng Hàn Quốc
- kinh tế Hàn Quốc
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc bắt đầu quy trình đình chỉ giấy phép hành nghề đối với 4.900 bác sĩ đình công
18:44' - 11/03/2024
Bộ Y tế Hàn Quốc đã gửi thông báo về việc đình chỉ giấy phép hành nghề tới 4.900 bác sĩ thực tập tham gia đình công để phản đối kế hoạch của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y.
-
Kinh tế & Xã hội
Sinh viên trường y Hàn Quốc nghỉ học hàng loạt phản đối tăng chỉ tiêu tuyển sinh
16:15' - 11/03/2024
Nhiều sinh viên tại 10 trường y ở Hàn Quốc không đến trường học để bày tỏ phản đối quyết định của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành này.
-
DN cần biết
Hàn Quốc ngày càng hấp dẫn với du khách trẻ tuổi
14:43' - 11/03/2024
Viện phân tích dữ liệu du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Data Lab) thuộc Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ngày 11/3 cho biết có lượng du khách trẻ dưới 30 tuổi đến du lịch ở “xứ sở Kim Chi” ngày càng tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Australia đạt kỷ lục về công suất năng lượng tái tạo trong quý I hàng năm
06:02'
Các nhà phân tích dự đoán công suất năng lượng tái tạo ở Australia sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ tới.
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13' - 26/04/2024
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00' - 26/04/2024
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.