Người tiêu dùng nhận diện sản phẩm xanh bằng smartphone

15:47' - 26/05/2018
BNEWS Ngày 26/5, dự án Nhận diện sản phẩm xanh - an toàn vừa chính thức khởi động tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2018 được tổ chức bởi Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Tài nguyên - Môi trường Tp. Hồ Chí Minh và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op).

Theo đó, chỉ cần với một điện thoại thông minh (smartphone), người tiêu dùng có thể nhận biết đâu là sản phẩm xanh - an toàn.

Cụ thể, người dân sử dụng smartphone của mình tải ứng dụng có tên “Tiêu dùng Xanh” và kích hoạt để thực hiện những thao tác lựa chọn nhanh sản phẩm nào là sản phẩm xanh.

Kết quả, nếu người chơi chọn đúng được 80% – 100% sản phẩm xanh sẽ được tặng quà là một sản phẩm xanh bất kỳ hoặc sản phẩm tái chế handmade.

Anh Lê Hoàng Nhã, ngụ tại Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, việc tạo ra sự tương tác trên smartphone là một hình thức mới và thiết thực trong việc hỗ trợ người dân tăng cường nhận diện thương hiệu Việt, sản phẩm xanh - an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng và sản phẩm Việt của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Thông qua sự tương tác trên smartphone, các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, cũng như bắt kịp xu hướng thương mại điện tử, mua sắm online.

Theo bạn Thái Lê Minh Tú, Trưởng nhóm dự án Cộng đồng xanh và Thương hiệu xanh, việc ưu tiên tiêu dùng những sản phẩm của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp bảo vệ môi trường sống là một hành động vô cùng ý nghĩa và cần thiết trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập thị trường thương mại tự do.

Bên cạnh đó, dự án Nhận diện sản phẩm xanh - an toàn không chỉ nâng cao nhận thức và chia sẻ kiến thức đến đông đảo cộng đồng mà còn góp phần kêu gọi những doanh nghiệp chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường phải chuyển đổi sản xuất theo hướng xanh – an toàn nếu muốn phát triển bền vững trên thị trường.

Hiện nay, môi trường sống đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cộng đồng.

Thực tế này xuất phát một phần từ hoạt động sản xuất mà trực tiếp là của những doanh nghiệp chưa xử lý đạt tiêu chuẩn chất thải phát sinh trước khi thải ra môi trường.

Do đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã và đang tích cực tham gia Chiến dịch Tiêu dùng xanh được tổ chức thường niên trên địa bàn thành phố.

Để hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2018, ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Tp. Hồ Chí Minh cho hay, công ty cũng yêu cầu toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia tuyên truyền, vận động người dân tham gia ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh tại những quận, huyện.

Trong đó, các công nhân vệ sinh của công ty thực hiện hướng dẫn người dân thực hiện phân loại rác tại nguồn, tách biệt rác hữu cơ và rác vô cơ riêng ra trước khi chuyển giao cho công nhân vệ sinh và các hộ gia đình thực hiện tốt công tác phân loại rác tại nguồn sẽ được tặng sản phẩm xanh.

Ngoài ra, cùng đồng hành với Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2018, Saigon Co.op phối hợp với các nhà cung cấp như Công ty Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam… triển khai giảm giá sản phẩm xanh, an toàn, chất lượng, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm này.

Ðây hứa hẹn là một trong những hoạt động nhằm tiếp sức cũng như kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh – an toàn trong cộng đồng./.

Xem thêm:

>>>Bộ Công Thương sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada

>>>Sản phẩm xanh thay đổi nhận thức tiêu dùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục