Người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá cao các sản phẩm Việt Nam
Ngày 7/6, Hội chợ Việt Nam đã khai mạc tại 46 siêu thị và trung tâm thương mại thuộc tập đoàn AEON ở khu vực Kanto, Nhật Bản, trong đó có AEON Lake Town Mori ở tỉnh Saitama - một trong ba trung tâm thương mại lớn nhất của AEON.
Tại hội chợ, AEON đã giới thiệu với người tiêu dùng Nhật Bản nhiều nông sản và hàng hóa có chất lượng cao sản xuất tại Việt Nam như hoa quả, cá basa và tôm, các nguyên liệu chế biến phở và bún, cà phê, mỳ ăn liền, áo sơ mi và valy…Các sản phẩm này đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị của AEON.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Hiroshi Yamasaki, cán bộ truyền thông của Công ty TNHH AEON, cho biết mục đích của AEON khi tổ chức Hội chợ Việt Nam là mang càng nhiều sản phẩm của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản càng tốt.Các sản phẩm của Việt Nam như quả thanh long, áo sơ mi, giày và cặp sách sản xuất tại Việt Nam được giới thiệu tại 46 siêu thị của AEON đều có chất lượng rất tốt.
Liên quan tới việc lựa chọn các sản phẩm giới thiệu tại Hội chợ Việt Nam ở AEON Lake Town Mori, ông Yoshiaki Doi, Giám đốc AEONStyle LakeTown thuộc Công ty TNHH Bán lẻ AEON, nói: “Ưu tiên đầu tiên của chúng tôi là các sản phẩm có giá thành phải chăng.Các khách hàng Nhật Bản đánh giá rất tốt về chất liệu sản phẩm và chất lượng gia công của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam như áo sơ mi, cặp hay vật dụng cá nhân”.
Đáng chú ý, theo ông Yoshiaki Doi, đây là năm thứ ba thanh long có mặt tại Hội chợ Việt Nam và đã nhận được phản hồi rất tốt từ khách hàng Nhật Bản.Sau khi được giới thiệu tại hai hội chợ trước, người tiêu dùng Nhật Bản đã hiểu hơn về cách sử dụng sản phẩm. Vì vậy, năm nay, số lượng thanh long bán ra rất nhiều và lợi nhuận thu lại rất cao.
Trong khuôn khổ hội chợ, AEON sẽ tổ chức các buổi giao thương để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của AEON, giới thiệu quy định, tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tiêu chuẩn hàng hóa đưa vào hệ thống phân phối của AEON. Hội chợ Việt Nam dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 9/6.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát xuất khẩu 6.000 tấn thép cuộn sang Nhật Bản
15:23' - 21/05/2019
Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất đang tiến hành bốc xếp 6.000 tấn thép cuộn chất lượng cao để xuất khẩu sang Nhật Bản.
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Việt với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng
14:53' - 25/04/2019
Ngày 25/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư-thương mại-du lịch Hà Nội và Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON”.
-
Hàng hoá
Điều kiện để vải thiều Lục Ngạn vào thị trường Nhật Bản
11:24' - 07/03/2019
Để được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, hồ sơ đăng ký sẽ phải đáp ứng 12 danh mục tài liệu liên quan.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc quy tụ 800 doanh nghiệp từ 20 quốc gia
16:20' - 04/12/2025
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc tại SECC với hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, mở ra không gian kết nối thương mại – công nghệ – tiêu dùng hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hiệp định VIFTA mở rộng dư địa hợp tác, xuất khẩu giữa Việt Nam và Israel
15:25' - 04/12/2025
Hiệp định VIFTA được kỳ vọng mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, gia tăng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường giàu tiềm năng, thu hút dòng vốn công nghệ cao, thế mạnh của Israel.
-
DN cần biết
Ngành công thương định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
12:21' - 03/12/2025
Ba trụ cột Chính phủ số – Kinh tế số – Xã hội số sẽ tiếp tục được triển khai nhất quán nhằm bảo đảm hiệu quả thực thi và mở rộng tác động của chuyển đổi số trên phạm vi toàn ngành công thương.
-
DN cần biết
Ban hành Thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025-2030
11:16' - 03/12/2025
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng góp phần triển khai hiệu quả các cam kết thương mại song phương, thúc đẩy trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam- Lào trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Kết nối Việt Nam trong chuỗi cung ứng châu Âu
21:43' - 02/12/2025
Diễn đàn “Nắm bắt cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại” tại Genoa, Italy nhấn mạnh vai trò chiến lược của Việt Nam trong logistics và thương mại châu Á - châu Âu, mở ra cơ hội hợp tác rộng rãi.
-
DN cần biết
Chi tiết danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng
16:57' - 02/12/2025
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 2634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam 2025
12:23' - 02/12/2025
Triển lãm có diện tích trưng bày lên tới 10.000 m², quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái hàng Việt rộng mở: Tạo đà cho doanh nghiệp vươn xa
11:47' - 02/12/2025
Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2025 ghi nhận 548.326 lượt bình chọn, giúp thương hiệu Việt tăng nhận diện, doanh số và uy tín trên thị trường.
-
DN cần biết
Vĩnh Long: 10 dự án nông nghiệp – nông thôn chờ dòng vốn mới
10:50' - 02/12/2025
Dự án kêu gọi đầu tư mới sẽ mở ra cơ hội xây dựng cơ sở chế biến, đa dạng hóa sản phẩm… hướng đến xuất khẩu; không chỉ giải quyết đầu ra cho nông dân, mà còn nâng tầm thương hiệu nông sản Vĩnh Long.

Người tiêu dùng Nhật Bản đang chọn mua quả thanh long của Việt Nam. Ảnh: Đào Tùng/TTXVN