Người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá cao các sản phẩm Việt Nam
Ngày 7/6, Hội chợ Việt Nam đã khai mạc tại 46 siêu thị và trung tâm thương mại thuộc tập đoàn AEON ở khu vực Kanto, Nhật Bản, trong đó có AEON Lake Town Mori ở tỉnh Saitama - một trong ba trung tâm thương mại lớn nhất của AEON.
Tại hội chợ, AEON đã giới thiệu với người tiêu dùng Nhật Bản nhiều nông sản và hàng hóa có chất lượng cao sản xuất tại Việt Nam như hoa quả, cá basa và tôm, các nguyên liệu chế biến phở và bún, cà phê, mỳ ăn liền, áo sơ mi và valy…Các sản phẩm này đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị của AEON.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Hiroshi Yamasaki, cán bộ truyền thông của Công ty TNHH AEON, cho biết mục đích của AEON khi tổ chức Hội chợ Việt Nam là mang càng nhiều sản phẩm của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản càng tốt.Các sản phẩm của Việt Nam như quả thanh long, áo sơ mi, giày và cặp sách sản xuất tại Việt Nam được giới thiệu tại 46 siêu thị của AEON đều có chất lượng rất tốt.
Liên quan tới việc lựa chọn các sản phẩm giới thiệu tại Hội chợ Việt Nam ở AEON Lake Town Mori, ông Yoshiaki Doi, Giám đốc AEONStyle LakeTown thuộc Công ty TNHH Bán lẻ AEON, nói: “Ưu tiên đầu tiên của chúng tôi là các sản phẩm có giá thành phải chăng.Các khách hàng Nhật Bản đánh giá rất tốt về chất liệu sản phẩm và chất lượng gia công của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam như áo sơ mi, cặp hay vật dụng cá nhân”.
Đáng chú ý, theo ông Yoshiaki Doi, đây là năm thứ ba thanh long có mặt tại Hội chợ Việt Nam và đã nhận được phản hồi rất tốt từ khách hàng Nhật Bản.Sau khi được giới thiệu tại hai hội chợ trước, người tiêu dùng Nhật Bản đã hiểu hơn về cách sử dụng sản phẩm. Vì vậy, năm nay, số lượng thanh long bán ra rất nhiều và lợi nhuận thu lại rất cao.
Trong khuôn khổ hội chợ, AEON sẽ tổ chức các buổi giao thương để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của AEON, giới thiệu quy định, tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tiêu chuẩn hàng hóa đưa vào hệ thống phân phối của AEON. Hội chợ Việt Nam dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 9/6.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát xuất khẩu 6.000 tấn thép cuộn sang Nhật Bản
15:23' - 21/05/2019
Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất đang tiến hành bốc xếp 6.000 tấn thép cuộn chất lượng cao để xuất khẩu sang Nhật Bản.
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Việt với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng
14:53' - 25/04/2019
Ngày 25/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư-thương mại-du lịch Hà Nội và Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON”.
-
Hàng hoá
Điều kiện để vải thiều Lục Ngạn vào thị trường Nhật Bản
11:24' - 07/03/2019
Để được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, hồ sơ đăng ký sẽ phải đáp ứng 12 danh mục tài liệu liên quan.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngành gỗ tìm cách khắc phục điểm yếu trong khâu nguyên liệu
17:49'
Các quy định về truy xuất nguồn gốc khắt khe từ các thị trường có yêu cầu cao bắt buộc ngành gỗ Việt phải luôn nằm trong tình thế giám sát chặt chẽ mới có thể đảm bảo cho các đơn hàng xuất khẩu.
-
DN cần biết
Mỹ chấm dứt hoạt động của quỹ bán dẫn dưới thời cựu Tổng thống Joe Biden
15:24'
Một cơ quan thuộc Bộ Thương mại Mỹ sẽ tiếp quản quyền điều hành gói quỹ nghiên cứu bán dẫn trị giá 7,4 tỷ USD, thay cho tổ chức phi lợi nhuận tư nhân được lập dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025
11:20'
Sự kiện là cơ hội tốt để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, chung tay tạo dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững, hiện đại và hội nhập sâu rộng với chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
DN cần biết
Đề xuất thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hà Nam, Trung Quốc
21:42' - 25/08/2025
Chiều 25/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã có buổi làm việc với Phó Tỉnh trưởng Chính quyền nhân dân tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) Trương Mẫn.
-
DN cần biết
Ký kết hợp tác chiến lược, phát triển thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam
19:48' - 25/08/2025
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử hiện đại, toàn diện và bền vững.
-
DN cần biết
Điện gió Việt Nam vào tầm nhìn năng lượng Malaysia
17:21' - 25/08/2025
Chính phủ Malaysia cũng đang tìm kiếm các nguồn năng lượng mới theo Lộ trình chuyển đổi năng lượng quốc gia (NETR), trong đó có các dự án thí điểm về năng lượng sạch.
-
DN cần biết
Đa dạng hóa thị trường: Bước đi chiến lược từ đổi mới xúc tiến thương mại
15:57' - 21/08/2025
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại không chỉ hỗ trợ xuất khẩu trong ngắn hạn, quan trọng hơn là bước đi chiến lược để mở rộng cánh cửa hội nhập, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa và bền vững trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Triển lãm thành tựu ngành công thương hoàn thiện những khâu cuối cùng
15:28' - 21/08/2025
Triển lãm 80 năm ngành công thương lớn mạnh cùng đất nước đã hoàn thành được 90% công việc, một số hạng mục sau cùng đang được gấp rút hoàn thiện.
-
DN cần biết
Đề xuất phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước để giảm phụ thuộc nhập khẩu
16:20' - 20/08/2025
Hội Chăn nuôi Việt Nam vừa có công văn số 82/CV-HCN gửi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước.