Nguồn cung khí đốt của Gazprom cho châu Âu gia tăng

22:01' - 16/03/2023
BNEWS Nguồn cung cấp khí đốt của Tập đoàn khí đốt Gazprom (Nga) cho châu Âu đã tăng trong 15 ngày đầu tiên của tháng Ba so với mức của tháng Hai.
Nguồn cung cấp khí đốt của Tập đoàn khí đốt Gazprom (Nga) cho châu Âu đã tăng trong 15 ngày đầu tiên của tháng Ba so với mức của tháng Hai, theo tính toán của hãng tin Reuters dựa trên số liệu vận chuyển hàng ngày của Gazprom được gửi qua Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina.
Sau khi nguồn cung cấp khí đốt của Nga tới châu Âu thông qua đường ống dẫn khí đốt Yamal-Europe và Nord Stream đã bị dừng hoạt động vào năm 2022, các tuyến đường duy nhất để khí đốt của Nga tới châu Âu là phải đi qua đường ống TurkStream qua Thổ Nhĩ Kỳ và qua Ukraine.
 
Theo tính toán của Reuters, lượng khí đốt trung bình hàng ngày được vận chuyển đến châu Âu thông qua các tuyến đường này đã tăng lên 71,9 triệu mét khối (mcm) trong 15 ngày đầu tháng Ba, so với mức trung bình 67,5 mcm trong tháng Hai.
Tổng số lượng được vận chuyển đến châu Âu trong khoảng thời gian 15 ngày lên tới 1,08 tỷ mét khối. Khoảng 455 mcm - hay 30,3 mcm mỗi ngày đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, và 623 mcm - hay 41,6 mcm mỗi ngày đi qua Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục