Nguy cơ lở tuyết tại Áo, giao thông ở Tokyo hỗn loạn vì tuyết

10:30' - 23/01/2018
BNEWS Áo và Nhật Bản đang phải hứng chịu những thiệt hại lớn khi tuyết rơi dày và nặng.
Giao thông ở Tokyo hỗn loạn vì tuyết. Ảnh: Kyodo

Tuyết rơi dày đặc tại khu vực miền Tây nước Áo đã buộc giới chức địa phương đưa ra cảnh báo cao nhất về nguy cơ lở tuyết trong bối cảnh một luồng không khí nóng đang di chuyển qua Áo.

Truyền thông địa phương ngày 22/1 cho biết giới chức bang Tyrol và Vorarlberg đang đặc biệt quan ngại về vấn đề an toàn bởi đây là hai địa phương ghi nhận có lớp tuyết dày tới 4 m và được dự báo sẽ tăng thêm 0,5 m.

Trong khi đó, thông tin dự báo cho biết nhiệt độ tại khu vực này sẽ có sự thay đổi đột ngột do một luồng không khí nóng đang chuẩn bị đi qua Áo, làm tăng nguy cơ xảy ra lở tuyết.

Đây là lần đầu tiên, giới chức bang Tyrol, địa diểm quen thuộc cho các môn thể thao mùa Đông, ban bố cảnh báo cao nhất về nguy cơ lở tuyết tại địa phương này kể từ năm 1999. Các khu vực được cho là nguy hiểm nhất ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển.

Theo dự báo của cơ quan thời tiết, tình trạng mưa và tuyết sẽ thưa dần trong ngày 23/1, không khí nắng ấm sẽ bao trùm khu vực này vào hai ngày tiếp theo, trước khi thời tiết giá lạnh và ẩm ướt quay trở lại trong ngày 26/1.

Tuyết rơi dày tại Tokyo. Ảnh: Kyodo

Trong khi đó, lượng tuyết dày đặc nhất bao phủ thủ đô Tokyo của Nhật Bản trong gần 4 năm qua tiếp tục cản trở giao thông đường bộ, đường sắt và hàng không. Với lượng tuyết dày tới 23 cm ở nhiều khu vực của Tokyo, đêm 22/1, hàng triệu công nhân viên chức làm việc tại Tokyo phải chật vật để tìm cách về nhà.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết ít nhất 180 trường hợp bị thương nhẹ khi đang di chuyển trên đường phố ngập tuyết và đã xảy ra hơn 700 vụ tai nạn giao thông trên toàn khu vực thủ đô.

Dịch vụ đường sắt nhìn chung hoạt động bình thường, song có một số tuyến dịch vụ buộc phải ngừng cung cấp và nhiều tuyến đường cao tốc vẫn phải đóng cửa. Trong sáng 23/1, tuyết rơi dày đặc cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động hàng không, khiến nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế đến và đi từ sân bay quốc tế Narita bị trì hoãn.

Hơn 9.000 hành khách mắc kẹt tại sân bay này trong đêm 22/1. Theo cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản, nhiệt độ tại thủ đô Tokyo trong ngày 24/1 sẽ là -6 độ C và tình trạng giá rét sẽ kéo dài đến hết tuần. Giới chức Tokyo cảnh báo người tham gia giao thông cẩn trọng tình trạng trợt trượt khi đi bộ trên đường phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục