Nguyên nhân dịch bùng phát mạnh ở thủ đô Moskva, Nga

07:50' - 18/06/2021
BNEWS Nguyên nhân chính dẫn tới sự gia tăng mạnh mẽ các ca lây nhiễm virus corona ở thủ đô Moskva là việc bỏ qua các biện pháp phòng ngừa và cường độ di cư theo mùa của người dân.

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossya-1 ngày 17/6, Cục trưởng Cục bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người LB Nga – Rospotrebnadzor, bà Anna Popova cho rằng nguyên nhân chính dẫn tới sự gia tăng mạnh mẽ các ca lây nhiễm virus corona ở thủ đô Moskva là việc bỏ qua các biện pháp phòng ngừa và cường độ di cư theo mùa của người dân.

Bà Popova nói: “Tình trạng gia tăng (tỷ lệ mắc bệnh) này liên quan đến ba yếu tố hoàn toàn dễ hiểu. Thứ nhất đó là sự vô cảm hoàn toàn đối với các biện pháp mà chúng ta đã phòng ngừa virus corona trong một thời gian dài. Nó cũng liên quan đến cường độ di cư vào cuối mùa Xuân, đầu mùa Hè”. Bà Popova cũng cho biết thêm tình trạng nhiễm virus corona chủng Ấn Độ ở Nga đang gia tăng.

Người đứng đầu Rospotrebnadzor cho biết các chủ thể của LB Nga cần phải tăng cường giám sát sự biến đổi của virus corona và tình hình dịch bệnh nói chung, và nếu cần thiết, đưa ra các biện pháp phòng ngừa bổ sung.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng mạnh, các chủ nhà hàng ở thủ đô Moskva dự kiến sẽ chỉ cho phép khách hàng vào các khu vực công cộng không nhiễm COVID-19 nếu họ có giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc xét nghiệm PCR âm tính.

Trang web chính thức của Thị trưởng Moskva cho biết: "Các chủ nhà hàng ở Moskva ủng hộ các quyết định của chính quyền liên bang và thành phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Họ cũng đề nghị Thị trưởng Moskva tiến hành thử nghiệm các khu công cộng không có COVID-19 ở thủ đô.

Theo đề xuất của họ, những khu vực có thể hoạt động với điều kiện nhân viên của các doanh nghiệp đã tiêm chủng, và ở lối vào các khu này sẽ tổ chức kiểm tra giấy tờ của du khách, xác nhận việc tiêm chủng hoặc sự hiện diện của xét nghiệm PCR âm tính".

Đề xuất trên được đưa ra trong cuộc họp giữa Thị trưởng Moskva, ông Sergei Sobyanin, và các thành viên Hiệp hội các nhà hàng và khách sạn Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục