Nhà bán lẻ chạy đua "siêu ưu đãi" dịp 8/3

09:20' - 06/03/2020
BNEWS Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh đã đa dạng hóa hoạt động giảm giá, khuyến mãi và đẩy mạnh chương trình ưu đãi cho khách hàng.
Đa dạng sản phẩm thời trang may mặc nam - nữ được áp dụng chương trình khuyến mại nhân dịp 8/3/2020. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Thị trường hàng hóa tiêu dùng khá trầm lắng vào thời điểm đầu năm 2020, nên những dịp lễ hay ngày kỷ niệm được xem là cơ hội "vàng" cho các nhà bán lẻ kích cầu tiêu dùng. Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh đã đa dạng hóa hoạt động giảm giá, khuyến mãi và đẩy mạnh chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Nếu trước đây, kênh bán lẻ hiện đại, gồm: trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh thường chỉ "chạy" chương trình giảm giá, khuyến mãi, thì trong dịp 8/3 năm nay có nhiều nhà bán lẻ đã đổi mới sáng tạo với hình thức tặng phiếu mua hàng, giảm giá sản phẩm thứ hai, mua hàng đặc biệt... Bên cạnh đó, nhằm phục vụ đối tượng khách hàng chủ yếu là các bà nội trợ, nhà bán lẻ tập trung những chương trình ưu đãi dành cho ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thực phẩm...

Tại hệ thống LOTTE Mart đang triển khai chương trình "Mua hàng giá sốc", áp dụng cho khách hàng thành viên. Với hóa đơn mua sắm trong ngày từ 400.000 đồng trở lên tại khu vực tự chọn, khách hàng được mua một sản phẩm giá sốc và giới hạn mỗi ngày chỉ được mua hai sản phẩm trong chương trình này. Còn với hóa từ 100.000 - 300.000 đồng, khách hàng được lựa chọn mua sắm một số sản phẩm giá đặc biệt theo ngày.

Với thông điệp "Nữ quyền" và "Hot deal cho nàng", LOTTE Mart còn giảm giá lên đến 45%, dành cho kênh mua sắm online. LOTTE Mart tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm theo từng nhóm ngành hàng. 

 Hàng hóa mỹ phẩm là một trong những sản phẩm được ưu chuộng làm quà tặng dịp 8/3. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, từ nay đến hết ngày 8/3, tại chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thuộc Saigon Co.op triển khai chương trình "Siêu ưu đãi", áp dụng cho khách mua sắm trong khu vực tự chọn. Theo đó, khách hàng có hóa đơn mua sắm trong ngày từ 400.000 đồng trở lên (không tính phần tiền thanh toán bằng chiết khấu thương mại) sẽ được mua một sản phẩm siêu ưu đãi trong ngày; hóa đơn 800.000 đồng được mua 2 sản phẩm; 1.200.000 đồng được mua 3 sản phẩm...

Không kém phần cạnh tranh, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng thời trang may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm, quà tặng... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng áp dụng phổ biến chương trình mua sản phẩm thứ hai được giảm giá hoặc mua sản phẩm được tặng sản phẩm.

Điển hình, chuỗi cửa hàng Hàn Quốc Lime Orange, vừa mang lại cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm đồng giá 99.000 đồng/sản phẩm, 149.000 đồng/sản phẩm, vừa được tham gia mua sản phẩm mới với giá ưu đãi trong dịp 8/3 năm nay. Khi khách hàng mua bất kỳ hai sản phẩm nào; trong đó, sẽ có 1 sản phẩm được giảm giá 50% (sản phẩm được giảm giá sẽ có giá thấp hơn hoặc bằng giá sản phẩm mua cùng).

Chuỗi cửa hàng quà tặng CHIPCHIP thực hiện chương trình "Mua 1 tặng 1" trên toàn hệ thống. Tuỳ theo giá trị hóa đơn mua hàng, người tiêu dùng sẽ được tặng sản phẩm có giá trị 30.000 đồng, 100.000 đồng và 200.000 đồng. Đồng thời, CHIPCHIP là chuỗi cửa hàng kinh doanh đa dạng mặt hàng thú bông, quà lưu niệm, đồ dùng cá nhân, phụ kiện và công nghê, đồ dùng tiện ích... nên đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Ghi nhận ý kiến từ nhiều người tiêu dùng cho thấy, để thể hiện tình yêu thương với phái đẹp thì không món quà nào hoàn hảo hơn nữ trang. Do đó, không ít người tiêu dùng mong chờ đến dịp 8/3 hàng năm để có cơ hội mua sắm những sản phẩm nữ trang với giá ưu đãi làm quà tặng cho những người yêu thương.

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng này, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động ưu đãi cho khách hàng như: tặng phiếu ưu đãi lên đến 3 triệu đồng, trao cơ hội trúng 6 đồng hồ Thuỵ Sĩ Silvana đính 68 viên kim cương...

Ngoài ra, như một lời yêu thương chân thành gửi đến phái đẹp dịp 8/3, PNJ áp dụng ưu đãi đến 15% cho dòng trang sức đá màu; trang sức ECZ cũng áp dụng mức ưu đãi 20% (áp dụng một số sản phẩm) và 7% tất cả các thiết kế còn lại; trang sức kim cương và vỏ ưu đãi 10% (áp dụng một số sản phẩm).

Tương tự, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC triển khai chương trình "Tuần lễ tri ân khách hàng", từ nay đến ngày 11/3. Đối với đá rời (trừ kim cương), SJC ưu đãi lên đến mức 30%; nữ trang gắn đá quý và ngọc trai (20%); nữ trang gắn kim cương (8%). Riêng khách hàng có thẻ thành viên, mức ưu đãi thêm lên đến 35%. Song song đó, SJC cũng đang chạy chương trình "8/3 - Lan tỏa yêu thương cùng SJC", áp dụng giảm giá 13% cho nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp và chế tác tinh xảo.

Một số trung tâm điện máy trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng giới thiệu phong phú mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng trong dịp 8/3 năm nay. Điển hình,  hệ thống Điện máy XANH giảm giá đồng hồ thời trang nữ với mức 40%, trả góp 0% và có nhiều ưu đãi khác áp dụng cho từng sản phẩm. Đồng thời, hệ thống này cũng giảm giá 10% cho các chủng loại sản phẩm đồng hồ nam. Trong khi đó, hệ thống thegioididong.com cũng giảm giá sốc với mức 40% cho hàng loạt phụ kiện như: pin, tai nghe, cáp sạc...

Nhiều nhà bán lẻ chuẩn bị nguồn hàng dồi dào và ưu tiên tung sản phẩm mới ra thị trường. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Đánh giá về những chương trình ưu đãi trong dịp 8/3 năm nay, anh Quang Thắng, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong bối cảnh người dân ngày càng có xu hướng chọn quà tặng vừa đảm bảo giá trị thực tế, vừa mang lại niềm vui tinh thần. Nên những nhà bán lẻ chuyển mình theo xu hướng này sẽ cải thiện được sức bật cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn.

Ở góc độ phái đẹp, chị Mai Trang, nhân viên văn phòng quận 1 cho hay, món quà tặng có giá trị sử dụng lâu dài hay tiện ích sẽ giúp chị em phụ nữ ngày nay giảm bớt gánh nặng chăm lo cho gia đình và công việc nội trợ. Chính vì vậy, nhiều phụ nữ thích được tặng nữ trang, đồ dùng gia đình, thiết bị đa năng...

Vào thời điểm này, thị trường hoa tươi tại Tp. Hồ Chí Minh cũng kém sôi động hơn so với cùng kỳ năm 2019. Nguồn cung khá dồi dào, nên giá cả ổn định như hoa hồng nhiều màu có giá 45.000 đồng/bó 5 bông, hướng dương 70.000 đồng/bó 5 bông, ly ly kép 160.000 đồng/bó 5 cành, salem 50.000/bó...

Tuy nhiên, đại diện các cửa hàng chuyên kinh doanh cho biết, tính đến thời điểm này chỉ mới nhận được số lượng đơn hàng rất ít; đồng thời, dự đoán sức mua hoa tươi trong dịp 8/3 năm nay sẽ yếu hơn so với những năm trước do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19./.

>>> Xu hướng quà tặng dịp 8/3 thời dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục