Nhà bán lẻ đồng loạt khởi động lễ hội mua sắm Hè 2023
Anh Thanh Tâm, chủ quầy hàng kinh doanh thiết bị điện - điện tử tại Giga Mall Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù nhiều thương hiệu thiết bị điện - điện tử thực hiện khuyến mãi luân phiên quanh năm, nhưng vào những mùa cao điểm mua sắm đều tăng mức giảm giá và số lượng chủng loại hàng hóa lên gấp hai hoặc ba lần so với thời điểm bình thường. Cụ thể, trong mùa mua sắm Hè 2023, thì nhiều thương hiệu thiết bị điện - điện tử tăng mức khuyến mãi lên đến 70% dành cho một số sản phẩm, đồng thời danh mục sản phẩm trong chương trình khuyến mãi cũng được đa dạng mẫu mã hơn.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thanh Thủy, cư ngụ tại quận 7, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì những đơn vị kinh doanh, nhà bán lẻ liên tục đổi mới hoạt động kích cầu tiêu dùng, cũng như tăng lợi ích thiết thực thì sẽ giữ chân được khách hàng. Mặt khác, ngày nay người tiêu dùng ngày càng có thói quen mua sắm trực tuyến (online), nên mua sắm tại điểm bán lẻ chỉ tập trung vào một số nhóm ngành hàng nhất định, nếu nhà bán lẻ không cải tiến mô hình kinh doanh theo hướng tích hợp mua sắm, vui chơi, giải trí... Đồng quan điểm, nhiều người tiêu dùng khác tại Tp. Hồ Chí Minh cũng cho biết, gia đình có thói quen đến trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị mỗi tuần/lần để mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu hàng ngày và kết hợp ăn uống ngoài vào dịp cuối tuần. Do đó, gia đình thường lựa chọn những điểm bán lẻ tích hợp đa dạng tiện ích, nhất là có nhiều thương hiệu ẩm thực như cà phê, trà sữa... hay nhà hàng, quán ăn phục vụ ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản... Liên quan đến lĩnh vực bán lẻ, báo cáo của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 5/2023 vừa qua tăng 3,1% so với tháng trước, tăng 10,1% so với tháng 5/2022. Còn cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tăng 6,2% so với cùng kỳ. Cũng theo Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" với khẩu hiệu "Thỏa sức mua, đua sức sắm" trên địa bàn thành phố năm 2023. Đợt 1 từ ngày 15/6 - 15/7/2023, với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2023" dự kiến sẽ góp phần hỗ trợ đơn vị sản xuất kinh doanh đẩy mạnh đầu ra cho hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND Tp. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp liên ngành, triển khai khuyến mãi đúng thực chất và hiệu quả; thu hút được sự hưởng ứng tham gia của thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử... Ban tổ chức chương trình, chú trọng bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng với sự chọn lọc, cam kết từ doanh nghiệp tham gia; huy động nguồn lực xã hội để tạo thành hiệu ứng lan tỏa, cộng hưởng cho chương trình./.- Từ khóa :
- tp hồ chí minh
- bán lẻ
- doanh nghiệp
- khuyến mãi
- mua sắm hè
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tái cấu trúc các khu công nghiệp Tp Hồ Chí Minh theo hướng đổi mới sáng tạo
18:40' - 09/06/2023
Thành phố Hồ Chí Minh cần tái cấu trúc các khu công nghiệp theo hướng đổi mới sáng tạo và kinh tế số, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp khoa học công nghệ phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hút đầu tư tại Tp. Hồ Chí Minh - Bài cuối: Hấp dẫn “đại bàng” vào "làm tổ"
15:29' - 09/06/2023
Tp. Hồ Chí Minh đang chủ động chuyển hướng, tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào các lĩnh vực có hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gần 13%
11:22' - 30/05/2023
5 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt tốc độ tăng cao nhất so với cùng kỳ các năm từ 2015 trở lại đây...
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Người tiêu dùng Nhật Bản dần chuyển sang sử dụng gạo nhập khẩu
17:45' - 17/04/2025
Do tình trạng thiếu hụt nguồn cung gạo, nhiều nhà hàng và chuỗi bán lẻ tại Nhật Bản đã buộc phải tìm đến các nguồn gạo thay thế từ nước ngoài, chủ yếu là gạo Mỹ.
-
Thị trường
Tiêu thụ rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong 60 năm
14:16' - 16/04/2025
Ngày 15/4, Tổ chức Nho và Rượu vang quốc tế (OIV) cho biết, lượng tiêu thụ rượu vang trên toàn cầu trong năm 2024 đã giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong hơn 60 năm qua.
-
Thị trường
Giới đầu tư vẫn thận trọng với đồng USD do lo ngại về thuế quan của Mỹ
07:00' - 16/04/2025
Phần lớn sự biến động khiến đồng USD lao dốc và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng vọt hồi tuần trước đã có phần lắng xuống trong phiên 15/4, nhưng tâm lý thị trường vẫn còn dè dặt.
-
Thị trường
Thị trường việc làm Hàn Quốc suy giảm mạnh nhất kể từ năm 2013
14:35' - 15/04/2025
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSIS) cho biết thị trường việc làm của nước này đã chứng kiến mức suy giảm theo quý mạnh nhất trong hơn một thập kỷ qua.
-
Thị trường
OPEC điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu mỏ năm 2025
08:45' - 15/04/2025
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 14/4 đã điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu mỏ, viện dẫn tác động từ chính sách thuế quan của Mỹ đối với nền kinh tế thế giới.
-
Thị trường
Xây dựng chiến lược phát triển, quảng bá thương hiệu yến sào
15:29' - 12/04/2025
Yến sào Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để bứt phá và khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và quốc tế.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025
19:43' - 11/04/2025
Từ ngày 4 - 6/9/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2025 lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
Thị trường
Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 – 1/5: Nhiều đường bay "cháy vé", giá tăng cao
09:55' - 11/04/2025
Dữ liệu cho thấy, nhiều chặng bay đến các điểm du lịch nổi tiếng đã gần kín chỗ, trong khi giá vé máy bay phổ thông đang tiệm cận mức cao nhất tương đương dịp Tết Nguyên đán.
-
Thị trường
Các siêu thị châu Á tại Mỹ lao đao trước "bão" thuế quan
17:47' - 10/04/2025
Tuy chính sách thuế quan đã được tạm hoãn áp dụng với hầu hết các quốc gia trong 90 ngày, nhưng tương lai của các siêu thị châu Á và cửa hàng tạp hóa chuyên biệt tại Mỹ vẫn còn chưa chắc chắn.