Nhà bán lẻ đồng loạt khởi động lễ hội mua sắm Hè 2023
Anh Thanh Tâm, chủ quầy hàng kinh doanh thiết bị điện - điện tử tại Giga Mall Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù nhiều thương hiệu thiết bị điện - điện tử thực hiện khuyến mãi luân phiên quanh năm, nhưng vào những mùa cao điểm mua sắm đều tăng mức giảm giá và số lượng chủng loại hàng hóa lên gấp hai hoặc ba lần so với thời điểm bình thường. Cụ thể, trong mùa mua sắm Hè 2023, thì nhiều thương hiệu thiết bị điện - điện tử tăng mức khuyến mãi lên đến 70% dành cho một số sản phẩm, đồng thời danh mục sản phẩm trong chương trình khuyến mãi cũng được đa dạng mẫu mã hơn.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thanh Thủy, cư ngụ tại quận 7, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì những đơn vị kinh doanh, nhà bán lẻ liên tục đổi mới hoạt động kích cầu tiêu dùng, cũng như tăng lợi ích thiết thực thì sẽ giữ chân được khách hàng. Mặt khác, ngày nay người tiêu dùng ngày càng có thói quen mua sắm trực tuyến (online), nên mua sắm tại điểm bán lẻ chỉ tập trung vào một số nhóm ngành hàng nhất định, nếu nhà bán lẻ không cải tiến mô hình kinh doanh theo hướng tích hợp mua sắm, vui chơi, giải trí... Đồng quan điểm, nhiều người tiêu dùng khác tại Tp. Hồ Chí Minh cũng cho biết, gia đình có thói quen đến trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị mỗi tuần/lần để mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu hàng ngày và kết hợp ăn uống ngoài vào dịp cuối tuần. Do đó, gia đình thường lựa chọn những điểm bán lẻ tích hợp đa dạng tiện ích, nhất là có nhiều thương hiệu ẩm thực như cà phê, trà sữa... hay nhà hàng, quán ăn phục vụ ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản... Liên quan đến lĩnh vực bán lẻ, báo cáo của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 5/2023 vừa qua tăng 3,1% so với tháng trước, tăng 10,1% so với tháng 5/2022. Còn cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tăng 6,2% so với cùng kỳ. Cũng theo Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" với khẩu hiệu "Thỏa sức mua, đua sức sắm" trên địa bàn thành phố năm 2023. Đợt 1 từ ngày 15/6 - 15/7/2023, với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2023" dự kiến sẽ góp phần hỗ trợ đơn vị sản xuất kinh doanh đẩy mạnh đầu ra cho hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND Tp. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp liên ngành, triển khai khuyến mãi đúng thực chất và hiệu quả; thu hút được sự hưởng ứng tham gia của thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử... Ban tổ chức chương trình, chú trọng bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng với sự chọn lọc, cam kết từ doanh nghiệp tham gia; huy động nguồn lực xã hội để tạo thành hiệu ứng lan tỏa, cộng hưởng cho chương trình./.- Từ khóa :
- tp hồ chí minh
- bán lẻ
- doanh nghiệp
- khuyến mãi
- mua sắm hè
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tái cấu trúc các khu công nghiệp Tp Hồ Chí Minh theo hướng đổi mới sáng tạo
18:40' - 09/06/2023
Thành phố Hồ Chí Minh cần tái cấu trúc các khu công nghiệp theo hướng đổi mới sáng tạo và kinh tế số, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp khoa học công nghệ phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hút đầu tư tại Tp. Hồ Chí Minh - Bài cuối: Hấp dẫn “đại bàng” vào "làm tổ"
15:29' - 09/06/2023
Tp. Hồ Chí Minh đang chủ động chuyển hướng, tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào các lĩnh vực có hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gần 13%
11:22' - 30/05/2023
5 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt tốc độ tăng cao nhất so với cùng kỳ các năm từ 2015 trở lại đây...
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30'
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34'
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.