Nhà bán lẻ đồng loạt khởi động lễ hội mua sắm Hè 2023

15:56' - 10/06/2023
BNEWS Tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh từ những ngày đầu tháng 6/2023 đến nay, các nhà bán lẻ đã đồng loạt khởi động lễ hội mua sắm Hè 2023 với nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi.
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh từ những ngày đầu tháng 6/2023 đến nay, các nhà bán lẻ đã đồng loạt khởi động lễ hội mua sắm Hè 2023 với nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi. Đồng thời, các nhà bán lẻ này cũng thực hiện đa dạng chương trình kích cầu tiêu dùng tập trung vào một số nhóm khách hàng tìềm năng như gia đình, trẻ em...

Tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đang triển khai chương trình khuyến mãi "Lễ hội mùa hè – Deal xịn quà xinh" từ nay đến ngày 21/6/2023. Chương trình áp dụng cho hơn 200 mặt hàng mỹ phẩm, thời trang... giảm giá ở mức từ 20-30% để phục vụ khách hàng vừa làm đẹp, vừa bảo vệ làn da và  sức khỏe trong những chuyến du lịch mùa hè.

Ngoài ra, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra thuộc Saigon Co.op còn tổ chức "Lễ hội trái cây" với hàng trăm mặt hàng trái cây Việt được trưng bày để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và dùng thử ngay tại chỗ. Trong số đó, có thể kể đến những loại trái cây đặc sản vùng, miền như sầu riêng, chôm chôm, bơ, mận hậu, vải thiều, xoài, chuối, thanh long, hồng xiêm, măng cụt, dứa, cam sành, dưa lưới… và có mức khuyến mãi từ 20-30%.

Còn tại LOTTE Mart cũng chạy chương trình khuyến mãi "Hè sôi động", mang tới cho khách hàng cơ hội mua sắm nhóm sản phẩm thiết yếu cho gia đình chất lượng, được chọn lựa từ các thương hiệu hàng đầu, cùng sản phẩm nhập khẩu trực tiếp với giá ưu đãi tới 43%. Bên cạnh đó, "Giá cực sốc" cuối tuần dành cho khách hàng thành viên, áp dụng với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua trên 1 sản phẩm giá sốc.

Mặt khác, tiếp nối thành công của cuộc thi tìm kiếm "Thánh sầu" 2022, LOTTE Mart tiếp tục triển khai chương trình cuộc thi tìm kiếm "Thánh sầu" 2023 với sản phẩm sầu riêng Ri6 và sự xuất hiện lần đầu tiên của sầu riêng Musang King. Cuộc thi đi tìm thánh ăn sầu riêng nhiều nhất trong thời gian 36 phút, số lượng thí sinh 12 người, đối tượng tham gia là nữ trong độ tuổi 18-35 tuổi.

 

Trong khi đó, tại những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Giaga Mall, Aeon Mall, MM Mega Market, Satramart... cũng thu hút đông đảo người dân và khách hàng đến mua sắm, vui chơi, giải trí với đa dạng hoạt động ưu đãi luân phiên, áp dụng phong phú nhóm ngành hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Những đơn vị bán lẻ này, cũng khai thác triệt để lợi thế cạnh tranh của kênh bán lẻ hiện đại như làm mới khu vui chơi cho trẻ em, khu ẩm thực Việt và món ăn các nước...

Đặc biệt, khi mua sắm tại những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, người tiêu dùng không chỉ được tạo điều kiện tham gia hoạt động ưu đãi ở đây, mà còn có cơ hội "săn" hàng giảm giá sốc của các thương hiệu trong và ngoài nước. Đối với những mùa kích cầu tiêu dùng trong năm như mùa hè, thì hầu hết thương hiệu kinh doanh thời trang may mặc, giày dép, túi xách, đồ điện gia dụng, đồ dùng gia đình, thiết bị điện tử - điện lạnh... đều có chương trình giảm giá, khuyến mãi riêng cho nhãn hàng của mình và áp dụng cho cả khách hàng thân thiết cùng khách hàng mới.

Anh Thanh Tâm, chủ quầy hàng kinh doanh thiết bị điện - điện tử tại Giga Mall Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù nhiều thương hiệu thiết bị điện - điện tử thực hiện khuyến mãi luân phiên quanh năm, nhưng vào những mùa cao điểm mua sắm đều tăng mức giảm giá và số lượng chủng loại hàng hóa lên gấp hai hoặc ba lần so với thời điểm bình thường. Cụ thể, trong mùa mua sắm Hè 2023, thì nhiều thương hiệu thiết bị điện - điện tử tăng mức khuyến mãi lên đến 70% dành cho một số sản phẩm, đồng thời danh mục sản phẩm trong chương trình khuyến mãi cũng được đa dạng mẫu mã hơn.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thanh Thủy, cư ngụ tại quận 7, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì những đơn vị kinh doanh, nhà bán lẻ liên tục đổi mới hoạt động kích cầu tiêu dùng, cũng như tăng lợi ích thiết thực thì sẽ giữ chân được khách hàng. Mặt khác, ngày nay người tiêu dùng ngày càng có thói quen mua sắm trực tuyến (online), nên mua sắm tại điểm bán lẻ chỉ tập trung vào một số nhóm ngành hàng nhất định, nếu nhà bán lẻ không cải tiến mô hình kinh doanh theo hướng tích hợp mua sắm, vui chơi, giải trí...

Đồng quan điểm, nhiều người tiêu dùng khác tại Tp. Hồ Chí Minh cũng cho biết, gia đình có thói quen đến trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị mỗi tuần/lần để mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu hàng ngày và kết hợp ăn uống ngoài vào dịp cuối tuần. Do đó, gia đình thường lựa chọn những điểm bán lẻ tích hợp đa dạng tiện ích, nhất là có nhiều thương hiệu ẩm thực như cà phê, trà sữa... hay nhà hàng, quán ăn phục vụ ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Liên quan đến lĩnh vực bán lẻ, báo cáo của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 5/2023 vừa qua tăng 3,1% so với tháng trước, tăng 10,1% so với tháng 5/2022. Còn cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tăng 6,2% so với cùng kỳ.

Cũng theo Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" với khẩu hiệu "Thỏa sức mua, đua sức sắm" trên địa bàn thành phố năm 2023. Đợt 1 từ ngày 15/6 - 15/7/2023, với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2023" dự kiến sẽ góp phần hỗ trợ đơn vị sản xuất kinh doanh đẩy mạnh đầu ra cho hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.

Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND Tp. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp liên ngành, triển khai khuyến mãi đúng thực chất và hiệu quả; thu hút được sự hưởng ứng tham gia của thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử... Ban tổ chức chương trình, chú trọng bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng với sự chọn lọc, cam kết từ doanh nghiệp tham gia; huy động nguồn lực xã hội để tạo thành hiệu ứng lan tỏa, cộng hưởng cho chương trình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục