Nhà bán lẻ đồng loạt khởi động lễ hội mua sắm Hè 2023
Anh Thanh Tâm, chủ quầy hàng kinh doanh thiết bị điện - điện tử tại Giga Mall Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù nhiều thương hiệu thiết bị điện - điện tử thực hiện khuyến mãi luân phiên quanh năm, nhưng vào những mùa cao điểm mua sắm đều tăng mức giảm giá và số lượng chủng loại hàng hóa lên gấp hai hoặc ba lần so với thời điểm bình thường. Cụ thể, trong mùa mua sắm Hè 2023, thì nhiều thương hiệu thiết bị điện - điện tử tăng mức khuyến mãi lên đến 70% dành cho một số sản phẩm, đồng thời danh mục sản phẩm trong chương trình khuyến mãi cũng được đa dạng mẫu mã hơn.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thanh Thủy, cư ngụ tại quận 7, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì những đơn vị kinh doanh, nhà bán lẻ liên tục đổi mới hoạt động kích cầu tiêu dùng, cũng như tăng lợi ích thiết thực thì sẽ giữ chân được khách hàng. Mặt khác, ngày nay người tiêu dùng ngày càng có thói quen mua sắm trực tuyến (online), nên mua sắm tại điểm bán lẻ chỉ tập trung vào một số nhóm ngành hàng nhất định, nếu nhà bán lẻ không cải tiến mô hình kinh doanh theo hướng tích hợp mua sắm, vui chơi, giải trí... Đồng quan điểm, nhiều người tiêu dùng khác tại Tp. Hồ Chí Minh cũng cho biết, gia đình có thói quen đến trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị mỗi tuần/lần để mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu hàng ngày và kết hợp ăn uống ngoài vào dịp cuối tuần. Do đó, gia đình thường lựa chọn những điểm bán lẻ tích hợp đa dạng tiện ích, nhất là có nhiều thương hiệu ẩm thực như cà phê, trà sữa... hay nhà hàng, quán ăn phục vụ ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản... Liên quan đến lĩnh vực bán lẻ, báo cáo của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 5/2023 vừa qua tăng 3,1% so với tháng trước, tăng 10,1% so với tháng 5/2022. Còn cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tăng 6,2% so với cùng kỳ. Cũng theo Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" với khẩu hiệu "Thỏa sức mua, đua sức sắm" trên địa bàn thành phố năm 2023. Đợt 1 từ ngày 15/6 - 15/7/2023, với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2023" dự kiến sẽ góp phần hỗ trợ đơn vị sản xuất kinh doanh đẩy mạnh đầu ra cho hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND Tp. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp liên ngành, triển khai khuyến mãi đúng thực chất và hiệu quả; thu hút được sự hưởng ứng tham gia của thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử... Ban tổ chức chương trình, chú trọng bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng với sự chọn lọc, cam kết từ doanh nghiệp tham gia; huy động nguồn lực xã hội để tạo thành hiệu ứng lan tỏa, cộng hưởng cho chương trình./.- Từ khóa :
- tp hồ chí minh
- bán lẻ
- doanh nghiệp
- khuyến mãi
- mua sắm hè
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Tái cấu trúc các khu công nghiệp Tp Hồ Chí Minh theo hướng đổi mới sáng tạo
18:40' - 09/06/2023
Thành phố Hồ Chí Minh cần tái cấu trúc các khu công nghiệp theo hướng đổi mới sáng tạo và kinh tế số, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp khoa học công nghệ phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hút đầu tư tại Tp. Hồ Chí Minh - Bài cuối: Hấp dẫn “đại bàng” vào "làm tổ"
15:29' - 09/06/2023
Tp. Hồ Chí Minh đang chủ động chuyển hướng, tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào các lĩnh vực có hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gần 13%
11:22' - 30/05/2023
5 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt tốc độ tăng cao nhất so với cùng kỳ các năm từ 2015 trở lại đây...
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…