Nhà bán lẻ liên tục "chạy" khuyến mãi đón Tết Dương lịch 2021

15:12' - 30/12/2020
BNEWS Hầu hết trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng thời trang... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều treo biển khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng từ 10-70%, tùy theo sản phẩm.

Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, làn sóng khuyến mãi hàng tiêu dùng tiếp tục diễn ra sôi nổi với đa dạng chương trình giảm giá "sập sàn" dành cho người tiêu dùng; trong đó, những mặt hàng quần áo thời trang, giày dép, túi xách... liên tục "chạy" chương trình ưu đãi để kích cầu tiêu dùng trong mùa lễ, tết cuối năm; trong khi các sản phẩm trang trí, vệ sinh nhà cửa đón tết giảm giá mạnh.
Khuyến mãi trên toàn chuỗi cửa hàng
Theo đó, thương hiệu Biti's đang thực hiện chương trình "San Biti's - Trúng Vinfast", áp dụng cho tất cả sản phẩm giày, dép mang thương hiệu Biti's. Với hình thức khuyến mãi online, khách hàng mua sản phẩm có cơ hội nhận giải siêu đặc biệt là một ô tô Vinfast Fadil 1.4L bản tiêu chuẩn; giải đặc biệt một lượng vàng miếng SJC; giải nhất một iPhone 12 64GB và ngoài ra còn có những giải thưởng giá trị khác.
Tương tự, thương hiệu Vascara triển khai chương trình tặng ngay một túi Magic Pouch thời trang khi khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 1.299.000 đồng. Chương trình áp dụng trên toàn hệ thống và áp dụng được với tất các loại phiếu quà tặng, gift cards, thể VIP hoặc thẻ đối tác khi thanh toán.

Còn ở lĩnh vực quần áo thời trang, thương hiệu Limeorange chạy chương trình Hello 2020 - Sản phẩm mới giảm giá 30% và Goobuye sản phẩm 2019 giảm giá lên đến 70%, áp dụng cho cả cửa hàng và online.
Trong khi đó, hầu hết trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng thời trang... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều treo biển khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng từ 10-70%, tùy theo sản phẩm.

Bên cạnh đó, một số đơn vị kinh doanh còn thực hiện cùng lúc nhiều hình thức ưu đãi để tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm như với mỗi giá trị hóa đơn nhất định sẽ được tặng kèm quà, mua 1 tặng 1, mua sản phẩm tặng phiếu mua hàng...
Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Minh Hạnh, chủ cửa hàng kinh doanh thời trang nữ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, khi mua sắm tại cửa hàng thì khách hàng sẽ được giảm giá phổ biến 10.000-20.000 đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, trong những dịp lễ, tết thì cửa hàng thường nâng mức giảm giá lên 50.000 đồng/sản phẩm cho khách hàng.
"Riêng đối với những khách hàng mua sắm với số lượng từ 3 đến 5 sản phẩm, hay giá trị hóa đơn trên 3 triệu đồng sẽ được mua sắm sản phẩm với giá đặc biệt giảm 50%. Đây là hình thức kích cầu tiêu dùng riêng tại cửa hàng để giữ chân và thu hút khách hàng trong thời điểm cuối năm có nhiều đơn vị kích cầu tiêu dùng, cũng như ứng phó với bối cảnh cạnh tranh trên thị trường tiêu dùng cuối năm".
Cùng quan điểm, chị Bích Thuận, cư ngụ tại Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, vào những dịp lễ, tết, thì hầu hết đơn vị kinh doanh đều chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá nên người tiêu dùng ngày càng không mặn mà với những hoạt động này.

Hơn thế nữa, nhiều đơn vị kinh doanh còn chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá liên tục trong năm nên gây cảm giác "ngán ngẩm" cho người tiêu dùng và người tiêu dùng ngày càng tiêu dùng thông minh hơn, cũng như ưu tiên mua sắm thiết thực hơn là mua vì khuyến mãi, giảm giá.
Theo chị Bích Thuận, việc đa dạng hình thức kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh hiện nay là một điểm cộng cho đơn vị kinh doanh, nhưng người tiêu dùng vẫn mong chờ những chương trình khuyến mãi, giảm giá chú trọng chất lượng sản phẩm hơn.

Điển hình, ngày nay người tiêu dùng đã hình thành thói quen truy xuất nguồn gốc sản phẩm, xem nhãn mác, tra cứu thông tin sản phẩm trước khi mau sắm, nên việc khuyến mãi, giảm giá hàng tồn kho, lỗi thời sẽ không giúp đơn vị kinh doanh kích cầu tiêu dùng mà còn mất uy tín trên thị trường.
Tung sản phẩm phục vụ Tết
Nhân dịp Tết Dương lịch 2021, Liên hiệp Hợp tác xã Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) công bố đồng loạt giảm giá kéo dài trong hai tuần lễ, từ 31/12/2020 đến 13/1/2021.

Chương trìnhg này, tập trung giảm giá khuyến mãi cho 3 nhóm hàng thực phẩm tươi sống, hóa phẩm và đồ trang trí nhà cửa đặc trưng Tết. Ngoài ra, một số hàng hóa được siêu thị giảm giá 96% khi mua sản phẩm thứ 2 cùng loại.
Theo bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op, nhóm hàng trang trí tết năm nay vừa khuyến mãi sớm vừa có nhiều mẫu mới họa tiết trang nhã và màu sắc hiện đại hơn. Tỷ lệ giảm giá mặt hàng hoa vải, bao lì xì, liễn trang trí sắc đỏ tết giảm giá 15%.
Những sản phẩm như khay mứt tết nhiều kiểu dáng và chất liệu giảm giá đến 30%; bình hoa trang trí chất liệu sành, gốm, thủy tinh; chén kiểu, ấm trà… đều giảm giá đến 50% tùy loại. Riêng sản phẩm đồ dùng gia đình như nồi inox, chảo chống dính Select, tô thủy tinh… có chương trình mua 2 tính tiền 1.
Trong thời gian này, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra, Co.opSmile cũng áp dụng bổ sung thêm một số chương trình tặng điểm thưởng khủng, tặng tem đổi bộ dao đen cao cấp Hà Lan, nhiều ưu đãi cho Thành viên… để tăng quyền lợi cho khách. Đặc biệt, sản phẩm giỏ quà tết đang được chiết khấu tối đa 15% cao nhất thị trưởng giỏ quà tết hiện nay.
Hòa trong không khí chào đón kỳ nghỉ Tết Dương lịch, nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng khác như Big C, LOTTE Mart, AEON Mall... cũng tung ra đồng loạt chương trình ưu đãi dành cho người tiêu dùng. Đối với nhóm thực phẩm tươi sống trực tiếp phục vụ nhu cầu ăn uống của dịp Tết Dương lịch, nhiều nhà bán lẻ giảm giá ở mức 15%-30%, áp dụng cho ngành hàng thủ y hải sản; thịt gia súc, gia cầm; rau củ, trái cây trong nước và nhập khẩu.
Vào thời điểm này trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng đang diễn ra Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2020 do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, Quận 11.

Với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại”, các đơn vị tham gia hội chợ năm nay thực hiện mức giảm giá 10%-50% dành cho người tiêu dùng tham quan, mua sắm trong dịp Tết Dương lịch 2021.

Cùng với đó, người dân có thể tận dụng cơ hội mua sắm tiết kiệm trong khung “Giờ vàng thương hiệu” của doanh nghiệp được tổ chức luân phiên tại sân khấu chính hội chợ từ 18 giờ đến 20 giờ mỗi ngày.
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho biết, tại hội chợ có sự tham gia của đa dạng ngành hàng từ hàng tiêu dùng thiết yếu cho đến hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy.

Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2020 được tổ chức vào dịp cả nước đón chào năm mới - Tết Dương lịch 2021, không nằm ngoài mục tiêu kích cầu tiêu dùng và triển khai chuỗi hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Còn một số đơn vị kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh dự báo, tiếp nối đà tăng trưởng doanh số của kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh, thì sức mua của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 sẽ duy trì ở mức tăng cao.

Tuy nhiên, sức mua cũng chỉ tăng cao ở một số ngành hàng; trong đó, có thể kể đến là thực phẩm, bánh kẹo, bia, nước giải khát; quần áo, giày dép; đồ dùng gia đình, vệ sinh nhà cửa, đồ trang trí tết.../.

>>Phát động Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm tại Đà Nẵng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục