Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
Đồng thời, các nhà bán lẻ này không chỉ thực hiện chính sách ưu đãi cho người tiêu dùng đầu cuối, mà còn chú trọng nhóm khách hàng là nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp.
Cụ thể, ông Regis Delesque, Giám đốc Vận hành của MM Mega Market Việt Nam chia sẻ, cuối năm và Tết 2025 là thời điểm thị trường cực kỳ sôi động, vì trong giai đọa này nhu cầu mua sắm, ăn uống, du lịch của hộ gia đình Việt tăng cao. Điều này dự đoán sẽ kéo theo nhu cầu về nguồn cung hàng hóa của khách hàng là nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp.
Với dự đoán diễn biến thị trường như trên, ông Regis Delesque cho biết thêm, MM Mega Market Việt Nam đặc biệt đẩy mạnh chiến lược “Mua càng nhiều – Giá càng rẻ” trong mùa Tết 2025 nhằm đón đầu xu hướng tiêu dùng, cũng như chung tay với khách hàng là nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp duy trì nguồn cung bình ổn. Ngoài ra, MM Mega Market Việt Nam cũng tổ chức “Ngày hội Khách hàng chuyên nghiệp năm 2024” trong hai ngày 21-22/11/2024, với mức ưu đãi hấp dẫn nhất năm lên đến 12% cho những đơn hàng Tết 2025 sớm và đơn đặt mua với số lượng lớn.
Tại “Ngày hội Khách hàng chuyên nghiệp năm 2024”, MM Mega Market Việt Nam giới thiệu trọn bộ giải pháp mua sỉ số lượng lớn thwujc phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô… cho đến phi thực phẩm như hóa mỹ phẩm, gia dụng… của hơn 30 nhà cung cấp với giá bình ổn nhất.
Đồng thời, Ngày hội còn cung cấp giải pháp hộp quà phúc lợi Tết 2025, gồm 22 loại với đa dạng mức giá, đáp ứng nhu cầu biếu, tặng cho cán bộ nhân viên và đối tác. Riêng MM Mega Market Việt Nam thiết kế hộp quà nhãn hàng riêng với chỉ 299.000 đồng/hộp để tạo điều kiện thuận cho khách hàng.
Trong khi đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài trong 10 ngày liên tiếp đón siêu khuyến mãi Black Friday (Thứ sáu Đen, rơi vào khoảng ngày 23-29/11), từ ngày 21-30/11/2024. Chương trình này, áp dụng mức giảm giá từ 50% trở lên trên tất cả các ngành hàng: rau củ quả, thịt gia súc gia cầm, thực phẩm khô, thủy hải sản, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, thời trang may mặc.
Đại diện Saigon Co.op chỉ ra rằng, ngoài mục đích bắt kịp xu hướng tiêu dùng dự đoán tăng trong thời gian Black Friday, Saigon Co.op xác định đây là 10 ngày tạo đà quan trọng để toàn hệ thống chính thức bước vào cao điểm phục vụ mùa mua sắm cuối năm và Tết 2025. Theo đó, người tiêu dùng có thể lựa chọn tham gia những hoạt động ưu đãi như “Đi chợ đồng giá 10.000 đồng”; “Shopping Season – Thỏa sức mua đua sức sắm”; “Kết năm xả hết”…
Hòa chung không khí kích cầu mùa mua sắm cuối năm và Tết 2025, hàng loại nhà bán lẻ lớn như Satramart, AEON Mall, LOTTE Mart, Bách hóa Xanh… cũng giới thiệu đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh. Trong số đó, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Bùng nổ siêu Sale”, kéo dài từ nay đến ngày 3/12/2024, với những ưu đãi như giảm 50%, mua 1 tặng 1, săn deal mỗi ngày…
Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (Satra) cho hay, nhà bán lẻ này đã làm việc với các nhà cung cấp về việc đảm bảo giá và nguồn cung cấp các mặt hàng thiết yếu khi có nhu cầu về sản phẩm trong từng lĩnh vực và ổn định trước trong và sau Tết 2025. Đặc biệt, các công ty thành viên của Satra như công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan)… cũng đặc biệt chú trọng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng rau củ quả, thủy hải sản và thịt gia súc… nhằm bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các đơn vị trong hệ thống.
Theo Kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh (chương trình bình ổn thị trường) gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu năm 2024 – Tết Ất Tỵ năm 2025 trên địa bàn thành phố, thì lượng hàng bình ổn thị trường năm 2024 tăng từ 4 - 6% so năm 2023, chiếm từ 24 - 41% nhu cầu thị trường trong tháng Tết; đủ sức chi phối, điều tiết thị trường. Chương trình có 69 doanh nghiệp đầu mối tham gia, đồng thời phần lớn doanh nghiệp tham gia có quy mô lớn, thương hiệu uy tín, chiếm thị phần cao và là đầu mối của chuỗi cung ứng phủ sóng nhiều tỉnh, thành trên địa bàn thành phố cũng như cả nước.
Điển hình, có thể kể đến những doanh nghiệp bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, Bách hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, AEON, Fahasa… Riêng về lĩnh vực sản xuất, cung ứng có doanh nghiệp quy mô lớn, gồm: Vinamilk, Nutifood, Vissan, Vinh Phát, Ba Huân, San Hà, C.P. Việt Nam, Vissan, Vinamit, Lương thực Tp. Hồ Chí Minh, Bình Tây, Miliket, Saigon Food, Cholimex, Intermix…
Năm 2024, chương trình bình ổn thị trường kết hợp đồng bộ với nhiều chương trình, đề án hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh doanh của Tp. Hồ Chí Minh như kích cầu tiêu dùng, kết nối tín dụng, kết nối cung cầu, khuyến mại tập trung, xúc tiến du lịch, hợp tác kinh tế - xã hội với địa phương thuộc các vùng kinh tế trọng điểm… Qua đó, chương trình thúc đẩy nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thành phố nói chung, doanh nghiệp bình ổn thị trường nói riêng, nhất là những mùa kinh doanh cao điểm như lễ, Tết.
Tin liên quan
-
Thị trường
WinMart tăng nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cuối năm
15:44' - 12/11/2024
Hệ thống siêu thị WinMart sẽ tăng nguồn cung cho tất cả các nhóm sản phẩm, giúp khách hàng an tâm mua sắm với giá bình ổn.
-
Hàng hoá
10 tháng, bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,5%
08:48' - 10/11/2024
Tổng cục Thống kê vừa cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.
-
Thị trường
Sóc Trăng đã tổ chức 27 sự kiện giao thương kết nối cung cầu hàng hóa
13:09' - 09/11/2024
Ngày 9/11, tại tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa địa phương này với các tỉnh, thành năm 2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 2% do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm
07:37'
Giá dầu tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch 20/8 sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần qua giảm mạnh hơn dự kiến.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ khi thị trường theo dõi đàm phán hòa bình Ukraine
15:19' - 20/08/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch 20/8 tại thị trường châu Á, khi giới đầu tư chờ đợi những bước đi tiếp theo trong các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chiến sự tại Ukraine.
-
Hàng hoá
Sản phẩm OCOP từ đặc sản địa phương đến siêu thị quốc tế
14:58' - 20/08/2025
Sản phẩm OCOP của Việt Nam đã dần khẳng định vị thế trên thị trường với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
-
Hàng hoá
Khoai tây châu Âu: Vụ mùa vàng, thị trường xám
10:14' - 20/08/2025
Vụ mùa khoai tây năm nay châu Âu hứa hẹn bội thu nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng niềm vui chưa kịp trọn vẹn thì nỗi lo đã xuất hiện khi giá bán thấp hơn nhiều lần so với chi phí sản xuất.
-
Hàng hoá
Cà phê tăng giá do lo ngại thiếu hụt nguồn cung
10:10' - 20/08/2025
Theo doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, giá trong nước tăng cao, áp lực cạnh tranh tăng khiến họ chỉ phục vụ các hợp đồng giao trước. Nhiều nhà xuất khẩu lo ngại sẽ lỗ khi bán ra, dẫn đến giao dịch chậm
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm khi kỳ vọng đàm phán Nga–Ukraine nhen nhóm
08:11' - 20/08/2025
Giá dầu giảm trong phiên 19/8 khi thị trường hy vọng các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine sẽ dẫn đến việc nới lỏng trừng phạt đối với dầu thô của Nga, làm tăng nguồn cung cho thế giới.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm khi thị trường kỳ vọng đàm phán hòa bình Nga - Ukraine
17:26' - 19/08/2025
Giá dầu giảm trong phiên chiều 19/8 khi thị trường xem xét khả năng diễn ra cuộc đàm phán ba bên giữa Nga, Ukraine và Mỹ nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu thế giới trước khả năng dư cung kỷ lục
14:41' - 19/08/2025
Nguồn cung có nguy cơ dư thừa kỷ lục do OPEC+ liên tục tăng sản lượng, nhưng đồng thời lại đối mặt với rủi ro thiếu hụt nếu Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt.
-
Hàng hoá
VPI: Giá xăng, dầu sẽ biến động trái chiều trong kỳ điều hành 21/8
14:00' - 19/08/2025
Tại kỳ điều hành ngày 21/8, giá xăng bán lẻ được dự báo tăng nhẹ trong khi giá dầu bán lẻ dự báo giảm nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.