Nhà cung cấp lớn của Apple dừng hoạt động tại hai nhà máy ở Côn Sơn, Trung Quốc

08:58' - 25/04/2022
BNEWS Tập đoàn công nghệ Foxconn Technology Group, nhà cung cấp lớn của Apple Inc, đã dừng hoạt động tại hai nhà máy ở thành phố Côn Sơn, phía Đông Trung Quốc, sau khi các ca mắc mới COVID-19 được công bố.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin, tập đoàn công nghệ Foxconn Technology Group của Đài Loan (Trung Quốc), nhà cung cấp lớn của Apple Inc, đã dừng hoạt động tại hai nhà máy ở thành phố Côn Sơn, phía Đông Trung Quốc, sau khi các ca mắc mới COVID-19 được công bố.
 

Các hoạt động tại hai nhà máy nói trên đã dừng từ ngày 20/4, khi toàn bộ người lao động phải ở lại ký túc xá trong nhà máy.

Hai nhà máy được đặt tại Dianfa và Fuhong ở phía Bắc Côn Sơn, là hai trong số bốn cơ sở sản xuất của tập đoàn tại thành phố này.

Trước đó, hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải của hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ, nơi sản xuất xe cho thị trường Trung Quốc và cũng là một trung tâm xuất khẩu quan trọng, đã dừng từ ngày 28/3, sau khi chính phủ nước này thực hiện phong tỏa đối với khu vực phía Đông sông Hoàng Phố, nơi đặt nhà máy.

Ban đầu, Tesla hy vọng chỉ dừng hoạt động trong bốn ngày, nhưng đã phải hủy các kế hoạch sản xuất vào ngày 1 và 2/4, sau khi các nhà chức trách kéo dài các hạn chế đi lại đối với nửa phía Đông Thượng Hải. Gần như toàn bộ thành phố này hiện đã bị phong tỏa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục