Nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường đổ tiền vào chứng khoán Việt Nam

16:04' - 29/09/2016
BNEWS Hãng xếp hạng và đánh giá KG Zeroin ngày 29/9 công bố ngày càng nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đổ tiền vào chứng khoán Việt Nam do mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đang khá cao.

Theo công bố trên, tháng 9 đang chứng kiến các nhà đầu tư Hàn Quốc rót tới 78,3 tỷ won (tương đương 72,2 triệu USD) vào chứng khoán Việt Nam, cao hơn nhiều so với mức 50 tỷ won được ghi nhận trong tháng 8.

Sự gia tăng này là rất đáng chú ý, trong bối cảnh lượng tiền đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào 27 thị trường chứng khoán khác trong cùng thời gian chỉ tăng dưới mức 5 tỷ won, thậm chí là giảm.

Nhiều nhà phân tích đánh giá, sở dĩ đầu tư của Hàn Quốc vào chứng khoán Việt Nam gia tăng như vậy là nhờ chính sách mở rộng thị trường của Chính phủ Việt Nam và mức tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm khá cao (đạt 6,8%).

Nhà nghiên cứu Oh On-soo của hãng Hyundai Securities nhận định Việt Nam đang có nhiều lợi thế, trong đó có nguồn lao động giá rẻ và cơ cấu dân số hấp dẫn với độ tuổi trung bình là 29. Ông nhấn mạnh: “Đây là một trong những nước có tiềm năng tăng trưởng lớn”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục