Nhà đầu tư phố Wall kỳ vọng đợt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tuần tới

16:25' - 23/04/2022
BNEWS Gần 180 công ty trong chỉ số S&P 500, trị giá gần một nửa giá trị thị trường của chỉ số này, sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần tới.

Các nhà đầu tư đang hy vọng rất nhiều báo cáo lợi nhuận được công bố trong tuần tới sẽ cho thấy triển vọng lợi nhuận tích cực của các doanh nghiệp Mỹ và từ đó thúc đẩy thị trường chứng khoán sau khởi đầu không thuận lợi vào năm nay.

Gần 180 công ty trong chỉ số S&P 500, trị giá gần một nửa giá trị thị trường của chỉ số này, sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần tới, trong đó bốn công ty của Mỹ dẫn đầu về giá trị vốn hóa thị trường là Apple, Microsoft, Amazon và công ty mẹ của Google là Alphabet.

 

Đợt công bố báo cáo mới nhất này diễn ra khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chuyển hướng thắt chặt chính sách tiền tệ và lợi suất trái phiếu tăng nhanh, gây lo ngại liệu các nhà hoạch định chính sách có làm ảnh hưởng đến nền kinh tế khi nỗ lực kiểm soát lạm phát hiện ở mức cao nhất trong bốn thập niên hay không.

Chỉ số S&P 500 giảm điểm trong tháng Tư và giảm 10,4% kể từ đầu năm nay, do hoạt động bán tháo trong phiên 22/4.

Khi những quan ngại về chính sách tiền tệ gây sức ép lên thị trường, các nhà đầu tư đang hy vọng triển vọng vững vàng của doanh nghiệp sẽ hỗ trợ thị trường. Theo Refinitiv IBES, lợi nhuận của các công ty trong chỉ số S&P 500 được dự báo sẽ tăng 9% trong năm nay.

Giám đốc quản lý danh mục đầu tư tại Evercore Wealth Management, Charlie Ryan, cho rằng lòng tin rằng lợi nhuận doanh nghiệp rất khả quan là lý do thuyết phục nhất cho việc đầu tư vào cổ phiếu trong thời điểm này.

Cho đến nay, cổ phiếu của các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh gây thất vọng sẽ nhanh chóng sụt giảm, nhất là những cổ phiếu giá trị lớn.

Một ví dụ gần đây là giá cổ phiếu của Netflix giảm khoảng 35% trong một phiên sau khi tập đoàn cung cấp dịch vụ phát trực tiếp này báo cáo số thuê bao giảm lần đầu tiên trong một thập niên./.

>>>Nhận định chứng khoán tuần từ 25 – 29/4: Kỳ vọng nhịp hồi phục được mở rộng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục