Nhà hàng, quán chay nhộn nhịp khách hàng dịp Rằm Tháng Giêng

19:34' - 10/02/2017
BNEWS Ngày 10/2 (tức ngày 14 tháng Giêng), tại các nhà hàng, quán ăn kinh doanh điểm tâm và thực phẩm chay tại Tp. Hồ Chí Minh, đã đón số lượng khách hàng tăng đột biến so với ngày thường.
Nhà hàng, quán chay nhộn nhịp khách hàng dịp Rằm Tháng Giêng. Ảnh minh họa: Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN

Theo các đơn vị kinh doanh, không chỉ đến thời điểm Rằm Tháng Giêng, mà từ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, khách hàng đã tìm đến các món chay do tâm lý "ngán thịt".

Đại diện Nhà hàng Cỏ Nội, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, dịp Rằm Tháng Giêng năm nay, lượng khách đến Nhà hàng sử dụng buffet chay tăng gấp hai và gấp 3 lần ngày thường.

Nhiều khách hàng không đi lẻ mà đi theo nhóm, chủ yếu công nhân, viên chức văn phòng làm việc tại các doanh nghiệp, công ty thuộc trung tâm thành phố.

Ngoài ra, do dịp Rằm Tháng Giêng năm nay rơi vào cuối tuần, nên số lượng khách hàng đặt bàn và mua vé buffet cũng tăng mạnh so với năm trước.

Tương tự, chương trình "Sài Gòn những món chay" với chủ đề Xuân Đinh Dậu của hệ thống Trung tâm Hội nghị và Tiệc cưới Metropole, là điểm đến được không ít người dân thành phố lựa chọn để thưởng thức những món chay đặc sắc.

Bà Hoàng Minh, cư ngụ tại quận 10, cho biết, hàng năm, cứ vào dịp Rằm Tháng Giêng là cả gia đình cùng nhau thưởng thức món chay, nhằm mục tiêu giảm tiêu thụ thịt, cá và thanh lọc cơ thể. Các món chay ngày càng được kinh doanh phổ biến và chế biến chuyên nghiệp từ đầu bếp đến nguyên liệu, nên tạo được sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

Theo chia sẻ của nhiều người, ngày nay, ăn chay không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, mà đã trở thành một nét văn hóa độc đáo, truyền thống ẩm thực của người Việt Nam. Những bữa chay với các món ăn thanh đạm từ rau củ, quả không chỉ giúp đổi vị sau những bữa tiệc tùng, liên hoan trong những ngày Lễ Tết, mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Thưởng thức món chay giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng và thanh tịnh hơn. Bên cạnh đó, ăn chay cũng là cách được nhiều người lựa chọn để cầu mong những điều bình an, may mắn cho gia đình vào đầu năm mới.

Ghi nhận thực tế tại Tp. Hồ Chí Minh, hiện nay, nhiều nhà hàng, khách sạn đã đưa thực đơn chay vào chương trình phục vụ ẩm thực phổ biến, đồng thời có sự đầu tư và nâng cao tính sáng tạo, nghệ thuật để tạo ra những hương vị độc đáo, phục vụ người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức các món chay của thực khách, nhiều quán chay đã đa dạng về cả món ăn và hình thức trang trí, mang lại cảm giác mới lạ.

Với mong muốn mang lại cho thực khách những phong cách ẩm thực chay của nhiều nơi khác nhau, các món chính trong buffet chay của nhà hàng, quán chay, còn đảm bảo sự phong phú của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như cà ri kiểu Ấn, mì xào Phúc Kiến, bắp cải Bát Nhã, há cảo hấp Lani, giả gà Niệm Tâm và xôi chiên phồng, mướp đắng nhồi Sakê…

Theo đó, giá vé buffet chay phổ biến dành cho người lớn là từ 199.000 đồng - 280.000 đồng/vé; còn trẻ em từ 99.000 đồng - 140.000 đồng/vé.

Còn tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, các sản phẩm chay sản xuất trong nước được kinh doanh đa dạng chủng loại và phong phú mẫu mã gồm: các dòng sản phẩm lạnh, ăn liền, khô, nước, gia vị và đóng hộp.

Trong đó các sản phẩm được kinh doanh phổ biến và được người tiêu dùng ưa chuộng là những dòng sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu rau củ, quả, hạt các loại; hoặc đồ khô như chà bông nấm sợi, khô gà cay chay... có giá bán từ 17.500 đồng đến 59.000 đồng/sản phẩm, tùy loại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục