Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến đến thăm Nga vào tuần tới

07:54' - 15/04/2019
BNEWS Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 15/4 dẫn nhiều nguồn tin của Nga cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều khả năng sẽ đến thăm Nga vào tuần tới.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày 10/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Một nguồn tin thạo tình hình quan hệ Triều - Nga cùng ngày cho biết, “Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm vùng Cực Đông vào ngày 24/4 tới để tham dự một sự kiện trong nước. Rất nhiều khả năng Hội đàm cấp cao Triều - Nga sẽ diễn ra trong khoảng thời gian này”.

Nguồn tin cho hay Tổng thống Putin có kế hoạch tham dự Diễn đàn thượng đỉnh “Một vành đai, một con đường” diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 26 đến 27/4 tới.

Trên đường tới dự diễn đàn, Tổng thống Putin sẽ tới vùng Cực Đông để dự một sự kiện trong nước và có thể dự Hội đàm cấp cao với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Một số nguồn tin khác cũng cho biết nhiều khả năng diễn ra Hội đàm cấp cao Triều - Nga ở Vladivostok trước hoặc sau Diễn đàn “Một vành đai, một con đường”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục