Nhà mạng CenturyLink gặp sự cố, nhiều dịch vụ kết nối internet toàn cầu gián đoạn

13:03' - 31/08/2020
BNEWS Nhà mạng CenturyLink, có trụ sở chính tại Mỹ, thừa nhận sự cố xảy ra với nhà mạng này đã làm gián đoạn dịch vụ truy cập internet ở một số thị trường mạng toàn cầu

Ngày 30/8, nhà mạng CenturyLink, có trụ sở chính tại Mỹ, thừa nhận sự cố xảy ra với nhà mạng này đã làm gián đoạn dịch vụ truy cập internet ở một số thị trường mạng toàn cầu, bao gồm dịch vụ phát trực tuyến đa phương tiện, nền tảng trò chơi điện tử và các trang web truyền phát trực tuyến bóng đá châu Âu.
Thông báo của CenturyLink trên Twitter nêu rõ sự cố trên do lỗi IP (giao thức Internet) và tất cả các dịch vụ bị ảnh hưởng đã được khắc phục. CenturyLink cũng gửi lời xin lỗi vì sự cố trên.

CenturyLink có trụ sở tại thành phố Monroe, bang Lousiana. Đây là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão Laura quét qua ngày 27/8, làm hỏng nhiều nhà cửa và gây mất điện trên diện rộng. Hiện chưa rõ liệu sự cố trên có phải là do ảnh hưởng của bão Laura hay không.
Theo CNN, các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến đa phương tiện, bao gồm dịch vụ truyền phát trực tuyến hàng đầu Hulu, mạng trò chơ điện tử PlayStation và các nền tảng XBox Live chịu ảnh hưởng từ sự cố của CenturyLink. Các chương trình phát sóng những trận đấu diễn ra vào đầu giờ chiều 30/8 của kênh bóng đá Telefoot (Pháp) cũng bị gián đoạn. Ngoài ra, nhà cung cấp dịch vụ điều phối trung gian CloudFlare, chuyên hỗ trợ các trang mạng trong giờ cao điểm hoặc khi xảy ra những vụ tấn công mạng, cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố liên quan đến CenturyLink.
Trước đó, hồi tháng 12/2018, CenturyLink cũng từng gặp sự cố làm gián đoạn cung cấp dịch vụ trên diện rộng, gây lỗi giao dịch ATM, gián đoạn dịch vụ gọi điện khẩn cấp 911 và một số dịch vụ khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục