Nhà máy Konlon Bình Dương vốn đầu tư 220 triệu USD bắt đầu hoạt động

22:20' - 18/09/2018
BNEWS Nhà máy Konlon Bình Dương là mô hình nhà máy thông minh ứng dụng công nghệ cao, có năng lực sản xuất giai đoạn 1 là 1.400 tấn sợi lốp polyester/năm.

Ngày 18/9, tại Khu công nghiệp Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), Công ty TNHH Công nghiệp Konlon Bình Dương, thuộc Tập đoàn Konlon Industries Inc. (Hàn Quốc) đã tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động nhà máy chuyên sản xuất sợi lốp polyester để làm vật liệu gia cố cho lốp xe ô tô, với tổng số vốn đầu tư 220 triệu USD.
Theo lãnh đạo của tập đoàn Konlon, Nhà máy Konlon Bình Dương là mô hình nhà máy thông minh ứng dụng công nghệ cao, có năng lực sản xuất giai đoạn 1 là 1.400 tấn sợi lốp polyester/năm.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng, nhà máy này đáp ứng định hướng mời gọi đầu tư của tỉnh Bình Dương, trong đó chú trọng các dự án có giá trị gia tăng cao, công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường.
Phó Chủ tịch Mai Hùng Dũng mong muốn, nhà máy sản xuất sợi lốp polyester của Công ty TNHH Công nghiệp Konlon Bình Dương luôn hoạt động hiệu quả và cung cấp cho thị trường sản phẩm có chất lượng cao.

Đồng thời, ông Dũng khẳng định, UBND tỉnh Bình Dương cùng các sở, ngành sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải quyết kịp thời các khó khăn,vướng mắc tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty TNHH Công nghiệp Konlon Bình Dương cũng các nhà đầu tư khác hoạt động kinh doanh hiệu quả tại địa phương.
Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương và Tập đoàn Kolon Industries cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai dự án nhà máy sản xuất bố lốp, túi khí ô tô với vốn đầu tư lên tới 1 tỉ USD ở khu đất gần 42 ha tại Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng. Trong đó, vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án từ năm 2017 đến năm 2018 là 220 triệu USD, giai đoạn 2 từ năm 2018 đến năm 2026 là 600 triệu USD và sau đó là giai đoạn 3 dự kiến lên đến khoảng 1 tỷ USD.

Tập đoàn Kolon thành lập từ năm 1954, được xem là một trong những tập đoàn lớn đa ngành nghề xuyên quốc gia của Hàn Quốc với các sản phẩm công nghệ cao như bố lốp, túi khí ô tô, màng phim dùng trong công nghiệp điện, điện tử, thời trang…../.

>>> Quảng Ngãi: 6 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư cho công nghiệp phụ trợ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục