Nhà sản xuất iPhone chính của Apple ký hợp tác phát triển xe điện với Indonesia

07:12' - 23/01/2022
BNEWS Tập đoàn Foxconn có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) cho biết tập đoàn đã hợp tác với Bộ Đầu tư Indonesia và một số công ty nhằm hỗ trợ phát triển ô tô điện (EV) tại quốc gia Đông Nam Á này.

Foxconn, nhà sản xuất iPhone chính của Apple, đã mở rộng hoạt động trong lĩnh vực EV trong những năm gần đây khi công bố các hợp đồng với công ty khởi nghiệp Fisker Inc của Mỹ và tập đoàn năng lượng PTT PCL của Thái Lan.

 
Ngày 21/1, Foxconn cho biết tập đoàn đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về đầu tư trên phạm vi rộng trong lĩnh vực EV, bao gồm sản xuất pin với Bộ Đầu tư Indonesia cũng như Tập đoàn Pin Indonesia, công ty năng lượng PT Indika Energy và nhà cung cấp EV Gogoro của Đài Loan.

Trong một tuyên bố, Foxconn cho hay thỏa thuận hợp tác này nhằm xây dựng một “hệ sinh thái năng lượng mới” tại Indonesia, bao gồm phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ EV như hệ thống lưu trữ năng lượng, trạm đổi pin và tái chế pin.

Trong khuôn khổ thỏa thuận đối tác này, một “nền tảng MIH” mở sẽ cung cấp cả dịch vụ phần cứng và phần mềm cho các công ty ở Indonesia. Tuy nhiên, tuyên bố không nêu chi tiết về quy mô đầu tư hoặc kế hoạch sản xuất.

Chủ tịch Foxconn Liu Young-way tuyên bố tập đoàn này đặt mục tiêu cung cấp các linh kiện hoặc dịch vụ cho 10% EV trên thế giới vào năm 2025 đến năm 2027, đồng thời cam kết cắt giảm chi phí sản xuất và các chi phí sản xuất ô tô khác nhờ bí quyết lắp ráp của mình với tư cách là nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục