Nhà sản xuất lốp ô tô Toyo Tire Corp đóng cửa nhà máy tại Perak, Malaysia

08:09' - 02/03/2021
BNEWS Nhà sản xuất lốp ô tô hàng đầu Nhật Bản, Toyo Tire Corp cho hay sẽ đóng cửa hoàn toàn nhà máy sản xuất lốp tại bang Perak, Malaysia vào tháng 6/2021 và giải thể công ty con Silverstore Snd sau đó.

Theo nội dung thông báo, sau khi việc xem xét môi trường hoạt động, vị trí trong chiến lược toàn cầu của tập đoàn cũng như đánh năng lực sản xuất của nhà máy này ở góc độ toàn diện, Toyo Tire Corp nhận thấy việc đóng cửa xưởng sản xuất tại Perak khó tránh khỏi. 

Toyo Tire Corp cũng quyết định các sản phẩm thương hiệu Silverstone sẽ được chuyển giao cho Toyo Tire Malaysia Sdn Bhd (TTM), công ty con của tập đoàn này tại Malaysia, đóng vai trò một trung tâm toàn cầu, cung cấp lốp xe cho thị trường Đông Nam Á và các thị trường toàn cầu khác bao gồm Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Tập đoàn này cũng cho hay, theo nghị quyết ngừng sản xuất và giải thể, Silverstone đã ghi nhận khoản lỗ bất thường lên tới 6.270 triệu yên (khoảng 59,26 triệu USD) trong kết quả tài chính hợp nhất cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục