Nissan sẽ điện hóa ô tô mới tại các thị trường trọng điểm

08:26' - 27/02/2021
BNEWS Hãng ô tô Nissan Nhật Bản cho biết các mẫu ô tô mới tại các thị trường trọng điểm sẽ được điện hóa một phần hoặc hoàn toàn vào đầu năm 2030, nhằm đạt được mục tiêu không phát thải khí vào năm 2050.

Hãng Nissan xác định các thị trường ô tô trọng điểm của hãng gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu. Nissan cho hay hãng “sẽ theo đuổi những đổi mới hơn nữa về công nghệ điện hóa và sản xuất, nhằm đạt tiến bộ trong mục tiêu trung hòa carbon”.

Để đạt được mục tiêu đề ra trên, Nissan có kế hoạch sản xuất các mẫu ô tô điện cạnh tranh và hiệu quả hơn bằng cách đẩy mạnh phát triển pin thể rắn nhằm kéo dài quãng đường xe di chuyển và cắt giảm thời gian sạc mỗi lần.

Hãng cũng hy vọng sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của những dòng động cơ đốt trong trên những ô tô thuộc dòng e-Power để tạo ra điện và các động cơ điện.

Trong bản kế hoạch kinh doanh trung hạn công bố hồi tháng 5/2020, Nissan cho biết, 60% các mẫu ô tô mới tại Nhật Bản sẽ được điện hóa vào năm tài chính 2023. Tuy nhiên, hãng không công bố những mục tiêu cụ thể cho các thị trường lớn.

Các hãng sản xuất ô tô khác của Nhật Bản cũng đang đẩy mạnh điện hóa ô tô. Hãng Toyota Motor Corp có kế hoạch bán ít nhất 5,5 triệu xe điện, tương đương một nửa doanh số toàn cầu, mỗi năm vào khoảng năm 2025.

Trong khi đó, hãng Honda Motor Co. đặt mục tiêu sản xuất 2/3 xe ô tô toàn cầu của hãng được điện hóa vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục