Nhà sáng lập ACB Trần Mộng Hùng là ai?

15:41' - 02/05/2024
BNEWS Ông Trần Mộng Hùng là một trong những người đã sáng lập ra Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

 

Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập Ngân hàng Á Châu (ACB). Ảnh: ACB

Thông tin trên báo điện tử VTCNews, theo thông báo được ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập kiêm cựu Chủ tịch ACB, đã từ trần vào ngày 25/4, hưởng thọ 72 tuổi.

Ông Trần Mộng Hùng sinh năm 1953, quê quán tại Tiền Giang. Ông tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Ông Hùng có vợ là bà Đặng Thu Thủy (hiện là Thành viên HĐQT ACB) cùng 3 người con gồm Trần Đặng Thu Thảo, Trần Minh Hoàng và Trần Hùng Huy (hiện đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT).

 

Ông Trần Mộng Hùng là một trong những người đã sáng lập ra Ngân hàng TMCP Á Châu. Từ giảng viên của Trường cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng (từ năm 1978 đến năm 1980), với nền tảng nghiên cứu chuyên sâu về ngành ngân hàng, ông Hùng bắt đầu cơ duyên với ACB từ những năm 1990, khi hệ thống ngân hàng được phân thành hai cấp là ngân hàng nhà nước và thương mại.

Sau 15 năm lèo lái ACB trên cương vị cao nhất là Chủ tịch HĐQT, ACB trở thành ngân hàng thương mại cổ phần lớn mạnh, được các ngân hàng nước ngoài đánh giá cao vì nghiệp vụ vững; các quy trình về thẩm định khách hàng của ACB cũng được cho là "đầy đủ và chuẩn chỉ". Năm 2008, ông Hùng rút khỏi ban quản trị ACB và lui về vai trò cố vấn.

Ngày 18/4/2018, ông Trần Mộng Hùng rời vị trí thành viên HĐQT ACB. Đến thời điểm trước khi qua đời, ông giữ vị trí Phó Chủ nhiệm Ủy ban quản lý rủi ro và không nắm giữ cổ phần nào tại ngân hàng này.

ACB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải dài 49 tỉnh thành trong số 63 tỉnh thành trong cả nước và có hơn 13.000 nhân viên, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục