Nhà Trắng lo ngại về nguy cơ suy thoái

12:40' - 22/06/2022
BNEWS Đội cố vấn của Tổng thống Joe Biden lo ngại về nguy cơ xảy ra suy thoái trong bối cảnh lạm phát tại nước này đã tăng vọt mạnh nhất trong 40 năm qua do ảnh hưởng của "bão" giá năng lượng và thực phẩm.

Bà Cecelia Rouse - người đứng đầu Hội đồng cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ cho biết mặc dù mức tăng trưởng kinh tế Mỹ trong 3 tháng đầu năm có suy giảm, nhưng các yếu tố cốt lõi của nền kinh tế đứng đầu thế giới vẫn đi theo chiều hướng tích cực, bao gồm thị trường lao động và chi tiêu tiêu dùng.

 

Đề cập đến nguy cơ suy thoái, bà khẳng định đây là một mối quan ngại rõ ràng nhưng các trụ cột của nền kinh tế Mỹ ở mức ổn định.

Theo bà, Mỹ đang ở trạng thái tốt hơn hẳn các nước khác để đối mặt với những thách thức. Bà bày tỏ hy vọng Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể kiểm soát lạm phát mà không phải cân nhắc quá nhiều đến thị trường việc làm.

Tuần trước, FEF đã tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm này để kiềm chế lạm phát và dự kiến thể chế tài chính này sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong những tháng tới.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng tìm cách dập tắt những lo ngại về nguy cơ suy thoái khi khẳng định suy thoái không phải là "không thể tránh khỏi" ngay cả khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại trong quá trình chuyển sang mức tăng trưởng ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục