Nhãn cuối vụ tăng giá
Tỉnh Đồng Tháp có diện tích trồng nhãn hơn 5.200 ha, tập trung trồng nhiều nhất là ở huyện Châu Thành hơn 3.300 ha, chủ lực là các loại nhãn Edor, nhãn xuồng cơm vàng và nhãn tiêu da bò. Hiện nay, giá nhãn mùa nghịch và cuối vụ tăng từ 8.000-10.000 đồng/kg so với thời điểm tháng 7 và tháng 9/2020.
Theo bà con trồng nhãn ở huyện Châu Thành và thành phố Cao Lãnh, giá nhãn Edor, nhãn xuồng cơm vàng hiện nay bán tại vườn từ 30.000 - 32.000 đồng/kg, nhãn tiêu da bò giá từ 15.000-20.000 đồng/kg. Chị Nguyễn Thị Duyên ở xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh có diện tích trồng nhãn gần 5.000 m2 vừa bán nhãn Edor cách đây 1 tháng với giá 18.000 đồng/kg. Với giá này gia định chị chỉ lãi chút ít không đáng kể nên nếu bán giá như hiện nay thì gia đình lãi to. Vì thế, gia đình chị quyết tâm trồng nhãn vụ tới cho trái nghịch hoặc trái vào cuối vụ với hi vọng được giá.Bà Nguyễn Thị Dung nhà vườn trồng nhãn tại xã Hòa An,thành phố Cao Lãnh và chi Nguyễn Thị Út ở xã xã An Nhơn, huyện Châu Thành cho biết, giá nhãn tăng là do đang vào cuối vụ thu hoạch, nguồn cung hạn chế.Cùng với đó, nhu cầu tiêu thụ nhãn tại thị trường trong nước và xuất khẩu đang có dấu hiệu tăng trở lại. Giá nhãn tăng do nguồn cung giảm vì thời điểm này nhiều vườn nhãn đã hết lứa thu hoạch tạo điều kiện đẩy giá nhích lên. Theo tiểu thương và doanh nghiệp kinh doanh trái cây, dự báo giá nhãn có khả năng tăng trong thời gian tới do nguồn cung giảm vì bước vào nghịch mùa.
Theo ông Trương Văn Rồi tại Hợp tác xã Nhãn Châu Thành, nhãn ở tỉnh Đồng Tháp, nhất là ở huyện Châu Thành có ưu điểm trái to; cơm dày, hạt nhỏ, vị ngọt dịu, thơm ngon, vận chuyển xa ít hư hỏng. Đặc biệt, nhãn Châu Thành còn được áp dụng các tiêu chuẩn GAP, VietGAP và GlobalGAP, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, góp phần nâng cao chất lượng, phát triển nhãn hiệu ”Nhãn Châu Thành”.Ngoài ra, loại nhãn Edor cho năng suất từ 17 - 18 tấn trái/ha đối với cây 7 -8 năm tuổi, khả năng cho năng suất 25-30 tấn/ha đối với cây từ trên 10 năm tuổi. Do vậy, nếu nhãn Edor bán với giá hơn 30.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí sẽ lãi hơn 300 triệu đồng/ha. Năm 2020 tỉnh Đồng Tháp dự kiến với diện tích 5.200 ha, đạt sản lượng nhãn hơn 47.000 tấn. Vừa qua tỉnh cấp 16 mã vùng trồng nhãn trong tỉnh với diện tích hơn 634 ha. Đặc biệt, tỉnh Đồng Tháp đang phấn đấu nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo màu sắc, kích thước trái đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cũng như sản xuất theo quy trình kỹ thuật sản xuất nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP cho nông dân trồng nhãn, nhằm cung ứng trái nhãn an toàn vệ sinh thực phẩm cho thị trường xuất khẩu../.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập thành phố Hồng Ngự thuộc tỉnh Đồng Tháp
11:06' - 08/10/2020
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1003/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập phường An Bình A, phường An Bình B thuộc thị xã Hồng Ngự và thành phố Hồng Ngự thuộc tỉnh Đồng Tháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Thận trọng kiểm soát chặt giá cả thị trường những tháng cuối năm
10:22' - 08/10/2020
Những tháng cuối năm đầu tư cũng như tiêu thụ hàng hóa thường được đẩy mạnh nên thường làm lạm phát dễ tăng. Trong 3 tháng còn lại của năm, Việt Nam tiếp tục nỗ lực kiểm soát giá cả thị trường.
-
Hàng hoá
Công bố chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên
20:36' - 02/10/2020
Ngày 2/10, tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2017 - 2020, công bố quyết định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.
-
Hàng hoá
Giá vựa nhãn tiêu da bò ở Bình Phước “lao dốc”
12:20' - 15/09/2020
Hiện vụ nhãn tiêu da bò đang bước vào vụ thu hoạch, tuy nhiên người dân ở Bình Phước chưa kịp hưởng “quả ngọt” từ những thành quả lao động thì phải đối diện với khó khăn do giá xuống thấp.
-
Đời sống
Thanh âm từ làng nghề lợp cua ở Đồng Tháp
07:30' - 13/09/2020
Mỗi mùa nước nổi, âm thanh rộn ràng của làng nghề ngư cụ, trong đó có nghề làm lợp cua ở đầu nguồn Đồng Tháp lại rộn rã vang lên như một đặc trưng của miền Tây sông nước mỗi dịp con nước đỏ đổ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kích cầu mua sắm hè 2025 bằng chiến dịch tiêu dùng xanh, khuyến mãi tập trung
15:23'
Hòa chung không khí bước vào mùa hè mua sắm và tiêu dùng sôi động, thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh cũng nhộn nhịp chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.
-
Thị trường
Khai mạc Phiên chợ vải Hưng Yên năm 2025
14:20'
Ngày 7/6, tại Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang Ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức Phiên chợ vải Hưng Yên năm 2025.
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn 2025
12:19'
Sáng 7/6, tại Lục Ngạn, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức chương trình Xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2025.
-
Thị trường
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên kệ chuỗi bán lẻ Central Retail
18:30' - 06/06/2025
Ngày 06/06/2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hải Dương phối hợp với tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức “Lễ Khai trương, mở bán sản phẩm vải thiều Thanh Hà tại Hệ thống GO!”
-
Thị trường
Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại các siêu thị
16:27' - 06/06/2025
Đây cũng là dịp để người dân Hải Dương nâng cao giá trị hàng hóa, nâng cao thu nhập góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương vùng trồng vải.
-
Thị trường
Việt Nam mua thêm hơn 600 triệu USD nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Hoa Kỳ
10:40' - 06/06/2025
Phái đoàn Bộ Nông nghiệp và Môi trường và các hiệp hội, doanh nghiệp nông nghiệp do Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đã có chuyến công du tại thủ phủ Columbus, bang Ohio, Hoa Kỳ.
-
Thị trường
Kết nối giao thương xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản và ASEAN
16:30' - 05/06/2025
Ngày 5/6, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp địa phương với các doanh nghiệp nước ngoài năm 2025.
-
Thị trường
Trung Quốc lên kế hoạch mua 500 máy bay Airbus
16:07' - 05/06/2025
Theo các nguồn tin, Trung Quốc đang trong quá trình đàm phán với tập đoàn hàng không vũ trụ khổng lồ của châu Âu Airbus để đặt mua tới 500 chiếc máy bay.
-
Thị trường
Ngành kim loại Canada cảnh báo những hệ lụy từ thuế quan mới của Mỹ
14:55' - 05/06/2025
Hiệp hội Nhôm Canada, cho rằng mức thuế 50% có thể buộc các thành viên của hiệp hội phải tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu sang châu Âu.