Nhãn cuối vụ tăng giá
Tỉnh Đồng Tháp có diện tích trồng nhãn hơn 5.200 ha, tập trung trồng nhiều nhất là ở huyện Châu Thành hơn 3.300 ha, chủ lực là các loại nhãn Edor, nhãn xuồng cơm vàng và nhãn tiêu da bò. Hiện nay, giá nhãn mùa nghịch và cuối vụ tăng từ 8.000-10.000 đồng/kg so với thời điểm tháng 7 và tháng 9/2020.
Theo bà con trồng nhãn ở huyện Châu Thành và thành phố Cao Lãnh, giá nhãn Edor, nhãn xuồng cơm vàng hiện nay bán tại vườn từ 30.000 - 32.000 đồng/kg, nhãn tiêu da bò giá từ 15.000-20.000 đồng/kg. Chị Nguyễn Thị Duyên ở xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh có diện tích trồng nhãn gần 5.000 m2 vừa bán nhãn Edor cách đây 1 tháng với giá 18.000 đồng/kg. Với giá này gia định chị chỉ lãi chút ít không đáng kể nên nếu bán giá như hiện nay thì gia đình lãi to. Vì thế, gia đình chị quyết tâm trồng nhãn vụ tới cho trái nghịch hoặc trái vào cuối vụ với hi vọng được giá.Bà Nguyễn Thị Dung nhà vườn trồng nhãn tại xã Hòa An,thành phố Cao Lãnh và chi Nguyễn Thị Út ở xã xã An Nhơn, huyện Châu Thành cho biết, giá nhãn tăng là do đang vào cuối vụ thu hoạch, nguồn cung hạn chế.Cùng với đó, nhu cầu tiêu thụ nhãn tại thị trường trong nước và xuất khẩu đang có dấu hiệu tăng trở lại. Giá nhãn tăng do nguồn cung giảm vì thời điểm này nhiều vườn nhãn đã hết lứa thu hoạch tạo điều kiện đẩy giá nhích lên. Theo tiểu thương và doanh nghiệp kinh doanh trái cây, dự báo giá nhãn có khả năng tăng trong thời gian tới do nguồn cung giảm vì bước vào nghịch mùa.
Theo ông Trương Văn Rồi tại Hợp tác xã Nhãn Châu Thành, nhãn ở tỉnh Đồng Tháp, nhất là ở huyện Châu Thành có ưu điểm trái to; cơm dày, hạt nhỏ, vị ngọt dịu, thơm ngon, vận chuyển xa ít hư hỏng. Đặc biệt, nhãn Châu Thành còn được áp dụng các tiêu chuẩn GAP, VietGAP và GlobalGAP, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, góp phần nâng cao chất lượng, phát triển nhãn hiệu ”Nhãn Châu Thành”.Ngoài ra, loại nhãn Edor cho năng suất từ 17 - 18 tấn trái/ha đối với cây 7 -8 năm tuổi, khả năng cho năng suất 25-30 tấn/ha đối với cây từ trên 10 năm tuổi. Do vậy, nếu nhãn Edor bán với giá hơn 30.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí sẽ lãi hơn 300 triệu đồng/ha. Năm 2020 tỉnh Đồng Tháp dự kiến với diện tích 5.200 ha, đạt sản lượng nhãn hơn 47.000 tấn. Vừa qua tỉnh cấp 16 mã vùng trồng nhãn trong tỉnh với diện tích hơn 634 ha. Đặc biệt, tỉnh Đồng Tháp đang phấn đấu nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo màu sắc, kích thước trái đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cũng như sản xuất theo quy trình kỹ thuật sản xuất nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP cho nông dân trồng nhãn, nhằm cung ứng trái nhãn an toàn vệ sinh thực phẩm cho thị trường xuất khẩu../.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập thành phố Hồng Ngự thuộc tỉnh Đồng Tháp
11:06' - 08/10/2020
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1003/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập phường An Bình A, phường An Bình B thuộc thị xã Hồng Ngự và thành phố Hồng Ngự thuộc tỉnh Đồng Tháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Thận trọng kiểm soát chặt giá cả thị trường những tháng cuối năm
10:22' - 08/10/2020
Những tháng cuối năm đầu tư cũng như tiêu thụ hàng hóa thường được đẩy mạnh nên thường làm lạm phát dễ tăng. Trong 3 tháng còn lại của năm, Việt Nam tiếp tục nỗ lực kiểm soát giá cả thị trường.
-
Hàng hoá
Công bố chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên
20:36' - 02/10/2020
Ngày 2/10, tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2017 - 2020, công bố quyết định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.
-
Hàng hoá
Giá vựa nhãn tiêu da bò ở Bình Phước “lao dốc”
12:20' - 15/09/2020
Hiện vụ nhãn tiêu da bò đang bước vào vụ thu hoạch, tuy nhiên người dân ở Bình Phước chưa kịp hưởng “quả ngọt” từ những thành quả lao động thì phải đối diện với khó khăn do giá xuống thấp.
-
Đời sống
Thanh âm từ làng nghề lợp cua ở Đồng Tháp
07:30' - 13/09/2020
Mỗi mùa nước nổi, âm thanh rộn ràng của làng nghề ngư cụ, trong đó có nghề làm lợp cua ở đầu nguồn Đồng Tháp lại rộn rã vang lên như một đặc trưng của miền Tây sông nước mỗi dịp con nước đỏ đổ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.