Nhận diện logo thương hiệu gạo Việt Nam
Tối 18/12, tại Thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần III và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Theo ông Lương Quốc Đoàn, Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Festival là sự kiện ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tích cực đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính Trị. Đặc biệt đây còn là một trong những chương trình có ý nghĩa lớn trong chiến lược phát triển ổn định kinh tế nông nghiệp nói chung và ngành sản xuất – xuất khẩu lúa gạo Việt Nam nói riêng; góp phần khẳng định vai trò kinh tế chủ lực và nâng tầm vị thế thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong bối cảnh mở rộng hội nhập quốc tế.Đây cũng là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến với vùng miền trên phạm cả nước và bạn bè quốc tế; là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh…
Festival Lúa - Gạo Việt Nam lần thứ III với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra từ ngày 18 đến 24/12 với một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ lẫn nhau trong một chương trình tổng thể với nhiều chương trình hoạt động đa dạng, phong phú, hấp dẫn và ý nghĩa.Festival bao gồm hoạt động hội chợ triễn lãm với sự tham gia của gần 1.100 gian hàng của hơn 600 đơn vị, địa phương; cuộc thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”; các cuộc hội thảo về ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển thương hiệu gạo Việt Nam…
Trong đêm khai mạc, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức công bố logo Thương hiệu gạo Việt Nam với trọng tâm là hình ảnh bông lúa cách điệu, các lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh.Nền logo màu xanh lá mang thông điệp về Việt Nam là quốc gia có nền nông nghiệp sạch, an toàn và thân thiện với môi trường. Bố cục logo hình e líp vừa thể hiện hạt gạo, cũng đồng thời là trái đất mang thông điệp thương hiệu gạo Việt Nam đạt uy tín và chất lượng trên phạm vi toàn thế giới…/.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Giới thiệu gạo hữu cơ Việt Nam tại Hội chợ Go Green Expo 2018
14:57' - 12/11/2018
Từ ngày 10-11/11, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã phối hợp với Công ty Integrity Plus Limited tổ chức gian hàng triển lãm tại Hội chợ Go Green Expo 2018 ở Wellington, New Zealand.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn SunRice mua lại nhà máy chế biến gạo của Việt Nam
19:36' - 09/11/2018
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Tập đoàn SunRice đưa ra thông báo về việc hoàn tất việc mua lại nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam.
-
Kinh tế số
Sắp diễn ra Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3
15:00' - 06/11/2018
Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/12 tại Tp Tân An (Long An).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Ấn tượng màn diễu binh trên biển của lực lượng vũ trang trên biển
11:25'
Diễu binh các lực lượng vũ trang trên biển có sự tham gia của Hải quân nhân dân Việt Nam, Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ đội Biên phòng, Hải đội Dân quân thường trực cùng nhiều phương tiện, khí tài.
-
Kinh tế Việt Nam
80 năm dựng xây và đổi mới - Bài cuối: Việt Nam - Kỳ tích kinh tế vươn tầm khu vực
10:35'
80 năm sau ngày giành độc lập, Việt Nam đã trải qua một chặng đường ấn tượng: Từ một quốc gia nghèo, chịu gánh nặng tàn dư chiến tranh, vươn mình trở thành nền kinh tế thu nhập trung bình năng động.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc khánh 2/9: Tiếng máy vẫn rền vang trên công trường cao tốc
10:22'
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại gói thầu XL01, dự án thành phần cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong, khoảng 400 công nhân vẫn làm việc xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh.
-
Kinh tế Việt Nam
80 năm Quốc khánh: Ánh mắt của lịch sử và ngày mai!
09:52'
Giữa dòng người tham dự Đại lễ A80, những cựu chiến binh với mái tóc bạc phơ, trên ngực lấp lánh huân chương, ánh mắt sáng lên niềm tự hào xen lẫn xúc động.
-
Kinh tế Việt Nam
80 năm dựng xây và đổi mới - Bài 3: Dấu ấn phát triển đột phá
08:45'
Ba trụ cột phát triển là FDI, khu vực tư nhân và hệ thống hạ tầng mở ra không gian phát triển mới, tạo nền tảng để Việt Nam hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng, vươn tầm quốc gia phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
80 năm dựng xây và đổi mới - Bài 2: Từ đổi mới đến kỷ nguyên vươn mình
08:40'
Đổi mới là quyết sách lịch sử đồng thời cũng là hành trình cải cách liên tục.
-
Kinh tế Việt Nam
80 năm dựng xây và đổi mới - Bài 1: Bước tiến dài đến khát vọng thịnh vượng
08:30'
Từ một quốc gia bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, Việt Nam đã kiên cường vươn lên, xây dựng nền kinh tế độc lập với dấu ấn mạnh mẽ từ công cuộc Đổi mới, hội nhập sâu rộng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hình ảnh Lễ Kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9
08:07'
Sáng 2/9, Lễ Kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam 2/9 được tổ chức trọng thể tại Quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố của Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đoàn kết, chung sức, đồng lòng, biến khát vọng thành hiện thực
08:06'
Tổ quốc Việt Nam là kết tinh của truyền thống văn hiến nghìn năm dựng nước và giữ nước; của bản lĩnh kiên cường, trí tuệ, lòng nhân ái và khát vọng vươn lên.