Nhận định mới phất của Hàn Quốc về việc Triều Tiên thử tên lửa

10:20' - 04/05/2019
BNEWS Trong một thông báo mới nhất, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) đã điều chỉnh thông tin về vụ phóng sáng 4/5 của Triều Tiên.
Trong ảnh (tư liệu): Một vụ thử tên lửa tầm trung Musudan của Triều Tiên tại thị trấn ven biển miền Đông Wonsan ngày 23/6/2016. Ảnh: YONHAP/TTXVN

JCS trước đó cho biết Bình Nhưỡng đã bắn "nhiều tên lửa tầm ngắn", tuy nhiên sau đó đã đính chính lại thông tin rằng đây chỉ là "những vật thể bay tầm ngắn chưa xác định".

Theo JCS, các vật thể bay này được bắn đi từ khu vực ở gần thị trấn duyên hải Wonsan trong khoảng thời gian từ 9h06' đến 9h27' và đã rơi xuống vùng biển phía Đông Bắc Triều Tiên sau khi bay khoảng 200km.

Một quan chức quân sự Hàn Quốc khẳng định những gì Triều Tiên phóng đi lần này "không phải là một tên lửa đạn đạo".

JCS tuyên bố quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên và duy trì phối hợp với Mỹ trong vụ việc này.

Trước đó, ngày 17/4, Triều Tiên cũng đã tiến hành thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật thế hệ mới dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un (Kim Châng Un). Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), vụ thử "được thực hiện bằng nhiều phương thức bắn vào các mục tiêu khác nhau". KCNA nhấn mạnh các lợi thế của vũ khí này là "hệ thống bay dẫn đường đặc biệt" và "mang theo đầu đạn có sức công phá lớn", song không cho biết thêm chi tiết. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã miêu tả đây là "một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong công cuộc tăng cường sức mạnh tác chiến của quân đội Triều Tiên".

Những vụ thử này của Bình Nhưỡng được cho là các thông điệp nhiều ẩn ý gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai kết thúc trong bế tắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục