Nhân sự Bamboo Airways thay đổi ra sao sau Đại hội cổ đông bất thường?
Cụ thể, Bamboo Airways đã thông qua một số nội dung liên quan đến cơ cấu mới của ban quản trị, và một số thay đổi về điều lệ công ty, quy chế hoạt động của hội đồng quản trị, ban hành quy chế quản trị công ty, cũng như phương hướng lựa chọn cổ đông chiến lược.
Về mặt nhân sự, Đại hội đồng cổ đông thông qua quyết định miễn nhiệm tư cách thành viên hội đồng quản trị với ông Hideki Oshima, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Trần Hòa Bình.
Cùng đó, Đại hội đồng cổ đông thông qua quyết định bổ sung bà Lê Thị Trúc Quỳnh, hiện là Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways làm thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 - 2028, thay thế các thành viên có quyết định miễn nhiệm được thông qua trước đó.
Đại hội đồng cổ đông thông qua quyết định miễn nhiệm 3 thành viên của ban kiểm soát; cùng với đó, bầu bổ sung thành viên mới nhiệm kỳ 2023 – 2028 là bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, ông Phạm Văn Phùng và ông Nguyễn Đăng Khoa.
Cùng ngày, Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã họp và thống nhất bầu ông Phan Đình Tuệ làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch Hội đồng quan trị kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Trong bối cảnh những biến động chung của thị trường và khó khăn nội tại vẫn đặt ra nhiều thách thức lớn, Bamboo Airways đang quyết liệt đẩy mạnh tiến trình tái cấu trúc toàn diện để nâng cao hiệu quả hoạt động, cũng như lựa chọn cổ đông chiến lược để cùng đồng hành với các kế hoạch phát triển bền vững trong tương lai".
Đại hội cũng thông qua kiến nghị của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways Lê Thái Sâm về việc giao hội đồng quản trị tổ chức, thực hiện rà soát xác định nguồn vốn của công ty, tăng, giảm vốn điều lệ nhằm mục tiêu tái cấu trúc công ty và huy động vốn từ cổ đông chiến lược.
Việc lựa chọn cổ đông chiến lược được thực hiện nhằm mục tiêu tái cấu trúc về mặt tài chính, đảm bảo hoạt động của công ty và tăng cường nguồn vốn để thực hiện các chủ trương mở rộng quy mô tàu bay, mở rộng mạng bay, nâng cao dịch vụ... trong tương lai.
Về hoạt động khai thác, Bamboo Airways luôn duy trì vị trí dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ, với tỷ lệ trung bình hơn 95% cùng tỷ lệ an toàn bay 100%.
Chất lượng dịch vụ của BambooAirways được đánh giá thông qua các giải thưởng trong và ngoài nước như: Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam (2019); Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á (2023, 2020, 2019); Hãng hàng không cấp tiến nhất châu Á (2022); Đoàn tiếp viên xuất sắc nhất châu Á (2022), top Hãng bay khu vực tốt nhất thế giới và châu Á (2022).../.
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Các hãng hàng không cảnh báo giá nhiên liệu bay tăng mạnh
07:15' - 08/09/2023
Các hãng hàng không United Airlines, Southwest và Alaska Air cảnh báo giá nhiên liệu bay sẽ cao hơn trong quý III/2023 trước sự gia tăng của giá dầu thô.
-
Kinh tế tổng hợp
Hành lý của tiếp viên hàng không được ưu tiên như thế nào?
11:30' - 07/09/2023
Các tiếp viên hàng không đều phải chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt về an ninh giống như với hành khách đi máy bay.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 3 gói thầu chính xây dựng Cảng hàng không Long Thành và Tân Sơn Nhất
17:54' - 31/08/2023
Gói thầu thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách, Cảng hàng không Quốc tế Long Thành có giá trị lên đến hơn 35.000 tỷ đồng; là gói thầu giá trị lớn và phức tạp.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10'
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51'
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27' - 12/06/2025
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô
22:26' - 11/06/2025
PTC3 đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quản lý vận hành, đảm bảo lưới điện truyền tải Quốc gia hoạt động an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
14:54' - 11/06/2025
Kết thúc chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.